สวัสดีครับเก็บคำถามมานานจึงจะมาถามผู้มีประสบการณ์ รถอืด
รถ Honda Civic 1993 หัวฉีด เครื่อง D15B เกียร์ ออโต้
ประเด็นคือเมื่อก่อนเกริ่นของเรื่องเปิดแอร์แล้วอืดครับแต่หลังๆมาพอจะรู้ว่ามันอืดไม่ใช่เพราะเปิดแอร์อย่างเดียว
คือเปิดแอร์มันก็อืดครับเพราะมีโหลดเพิ่มแต่ถ้าปิดแอร์ก็วิ่งดีกว่าเดิมครับแต่ประเด็นมันไม่ใช่อยู่ตรงนั้นครับจะมีอาการดังนี้ครับ
1.ตอนรถออกตัวเหยียบคันเร่งสุด เสียงเครื่องจากห้องเครื่องจะดังมากครับ(ผมไม่แน่ใจว่าเสียงอะไรแต่มันดังมาก อื้อๆๆๆ ) รอบเครื่อง กับความเร็วก็จะค่อยๆขึ้น รถไม่พุ่ง เข็มรอบเครื่องก็จะค่อยๆขึ้นทีละนิดครับแม่จะเหยียบสุดก็ตาม เข็มวัดรอบไม่ไปตามที่เราเหยียบ
2.ขึ้นเขา อืดมากครับถ้ายิ่งเขาชันๆปิดแอร์วิ่งนี่แทบคานได้เลย 20-30 กมต่อชั่วโมงเหยียบเพิ่มก็ไม่ขึ้นครับจะมีแต่เสียงเครื่องดังมากและความเร็วกับรอบก็จะค่อยๆตกลงมาจนถ้าเป็นเนินเขาสูงเรื่อยๆรถก็อาจจะหยุดกลางเขาได้
3.ตอนรถสตาร์ทใหม่ๆหลังจอดไว้นานๆ รถจะมีแรงมากกว่าหลังขับไปแล้ว 1-2 ชั่วโมงครับ อันนี้รู้สึกเลยอัตราการเร่งตอนออกตัวหรือขึ้นเขาชันต่างกันมากครับ
4.อันนี้อาการเดิมครับเปิดแอร์หรือมีโหลดเยอะๆรอบจะตกแบบรถสั่น ถ้าตอนจอดเดินเบาแค่ขยับพวกมาลัย(ใช้ไฟ)รอบก็จะตกลงไปนิดหน่อย เปิดแอร์โหลดเยอะรอบก็ตกเยอะ 200-300 รอบ แล้วแต่อากาศ
สิ่งที่ทำไปบ้างแล้ว
-เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
-เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
-เปลี่ยนหัวเทียน(อันนี้เปลี่ยนมานานแล้วครับเปลี่ยนแล้วก็อืดเหมือนเดิม)
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
-แบตเตอรี่ใหม่
เลยจะสอบถามดังนี้ครับ
1.รถอืดเป็นสาเหตุของอะไรบ้างครับแบบเหยียบแล้วเข็มวัดรอบไม่ไปตามที่เราเหยียบ เสียงเครื่องจะดังมาก (ไม่รู้ว่าดังจากอะไรแต่ถ้ายิ่งเหยียบเยอะก็จะดังเยอะ)
2.ขับไกลเป็นระยะเวลานานรถจะอืดลงอย่างเห็นได้ชัด
ท่านใดเคยมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
สอบถามอาการอืดของรถ civic รุ่นเก่า
รถ Honda Civic 1993 หัวฉีด เครื่อง D15B เกียร์ ออโต้
ประเด็นคือเมื่อก่อนเกริ่นของเรื่องเปิดแอร์แล้วอืดครับแต่หลังๆมาพอจะรู้ว่ามันอืดไม่ใช่เพราะเปิดแอร์อย่างเดียว
คือเปิดแอร์มันก็อืดครับเพราะมีโหลดเพิ่มแต่ถ้าปิดแอร์ก็วิ่งดีกว่าเดิมครับแต่ประเด็นมันไม่ใช่อยู่ตรงนั้นครับจะมีอาการดังนี้ครับ
1.ตอนรถออกตัวเหยียบคันเร่งสุด เสียงเครื่องจากห้องเครื่องจะดังมากครับ(ผมไม่แน่ใจว่าเสียงอะไรแต่มันดังมาก อื้อๆๆๆ ) รอบเครื่อง กับความเร็วก็จะค่อยๆขึ้น รถไม่พุ่ง เข็มรอบเครื่องก็จะค่อยๆขึ้นทีละนิดครับแม่จะเหยียบสุดก็ตาม เข็มวัดรอบไม่ไปตามที่เราเหยียบ
2.ขึ้นเขา อืดมากครับถ้ายิ่งเขาชันๆปิดแอร์วิ่งนี่แทบคานได้เลย 20-30 กมต่อชั่วโมงเหยียบเพิ่มก็ไม่ขึ้นครับจะมีแต่เสียงเครื่องดังมากและความเร็วกับรอบก็จะค่อยๆตกลงมาจนถ้าเป็นเนินเขาสูงเรื่อยๆรถก็อาจจะหยุดกลางเขาได้
3.ตอนรถสตาร์ทใหม่ๆหลังจอดไว้นานๆ รถจะมีแรงมากกว่าหลังขับไปแล้ว 1-2 ชั่วโมงครับ อันนี้รู้สึกเลยอัตราการเร่งตอนออกตัวหรือขึ้นเขาชันต่างกันมากครับ
4.อันนี้อาการเดิมครับเปิดแอร์หรือมีโหลดเยอะๆรอบจะตกแบบรถสั่น ถ้าตอนจอดเดินเบาแค่ขยับพวกมาลัย(ใช้ไฟ)รอบก็จะตกลงไปนิดหน่อย เปิดแอร์โหลดเยอะรอบก็ตกเยอะ 200-300 รอบ แล้วแต่อากาศ
สิ่งที่ทำไปบ้างแล้ว
-เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
-เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
-เปลี่ยนหัวเทียน(อันนี้เปลี่ยนมานานแล้วครับเปลี่ยนแล้วก็อืดเหมือนเดิม)
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
-แบตเตอรี่ใหม่
เลยจะสอบถามดังนี้ครับ
1.รถอืดเป็นสาเหตุของอะไรบ้างครับแบบเหยียบแล้วเข็มวัดรอบไม่ไปตามที่เราเหยียบ เสียงเครื่องจะดังมาก (ไม่รู้ว่าดังจากอะไรแต่ถ้ายิ่งเหยียบเยอะก็จะดังเยอะ)
2.ขับไกลเป็นระยะเวลานานรถจะอืดลงอย่างเห็นได้ชัด
ท่านใดเคยมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ