หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมประเทศไทยถึงไม่พัฒนาระบบขนส่งให้สุดทางครับ
กระทู้คำถาม
ระบบขนส่งมวลชน
รถโดยสารประจำทาง
รถไฟ
รถโดยสาร
สนามบิน
อย่างหลายที่มีรถประจำทาง แต่กลับวิ่งไม่ถึงสนามบิน
จุดเชื่อมต่อของระบบขนส่งก็ไม่สะดวก หลังคาไม่เชื่อมถึงกัน ทั้งที่อยู่ใกล้กัน
รถเมล์กับรถไฟก็ต่อกันยาก เดินไกล แล้วก็ไม่มีทางเดินที่สะดวก
แต่ก็เรียกร้องกันให้คนขึ้นรถสาธารณะมากๆ เหมือนย้อนแย้งกันไหมครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Busan is Good (21-25 Oct 2025)
เมื่อใจเรียกร้องอยากไปนั่งมองทะเลที่ปูซาน แพลนไม่มี แต่มีทำแพลนไปเผื่อโดน ตม ถามเอกสารพร้อม ทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พัก K-ETA หนังสือรับรองทำงาน กันไว้เพื่อความอุ่นใจ พอถึง ตม เพียงแค่ยื่นพาสปอร์ต ก็ผ่
สมาชิกหมายเลข 1402547
ทำไมระบบขนส่งมวลชนของสิงคโปร์เค้าถึงเชื่อมต่อกันได้สะดวกมากๆครับ
รถไฟแต่ละสายก็เปลี่ยนสายกันแบบไม่ต้องแตะบัตรใหม่ให้เสียเงิน ลงรถไฟก็เป็นป้ายรถเมล์ มีหลังคากันฝน หรือบางสถานีก็เป็นเหมือนขนส่ง มีรถเมล์หลายสายมากๆ สายรถเมล์ก็ดูง่ายไม่งง แผนที่ก็ใช้รูปแบบเดียวกันหมดไม
สมาชิกหมายเลข 5447246
ถ้าสร้างส่วนต่อขยายสายสีชมพูจากมีนบุรี ควรจะต่อขยายไปที่ลาดกระบังหรือสุวรรณภูมิ ถึงจะคุ้มค่า
ถ้าต่อขยายสายสีชมพูจากมีนบุรีไปลงที่สุวรรณภูมิ ปลายทางของสายสีชมพูก็น่าจะอยู่ที่สถานีขนส่งในสนามบิน ซึ่งก็จะไม่เชื่อมต่อกับสถานีแอร์พอร์ตลิงค์สุวรรณภูมิ เพราะระยะทางไกลกันอยู่ ต้อง
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทำไมเวลากระตุ้นการท่องเที่ยว ถึงไม่มีใครพูดถึงระบบขนส่งกันครับ
ทำไมเวลาจะกระตุ้นการท่องเที่ยวกัน เห็นมักจะเน้นการโฆษณาแหล่งท่องเที่ยว แต่ไม่เห็นมีใครพูดถึงการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณให้สะดวกเลย เช่น รถไฟไปต่างจังหวัดออกถี่ๆ วิ่งทั้งวัน รถเมล์ต่างจังหวัดรับจากสนามบิน
สมาชิกหมายเลข 5446347
รายรถเมล์ฟรี shuttle bus มีจากที่ไหนบ้างที่ไปสนามหลวง 14 เส้นทาง
🖤 ขสมก. จัดรถ Shuttle Bus (บริการฟรี) อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางไปสนามหลวง เพื่อเข้าร่วมสักการะพระบรมศพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ขสมก. จัดให้บริการรถ
CHsoji86
ศูนย์ฝึกรด.-สนามบินสุวรรณภูมิ
ศูนย์ฝึกรด.(ดินแดง)-สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางวิธีไหนได้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ
สมาชิกหมายเลข 7621755
"พิพัฒน์" พับแผนรถไฟฟ้า 20 บาท
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 2568)--นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย 
as12df
ผ่าทางตัน ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ อีอีซี เตือนล้มสัญญา เสี่ยงถูกฟ้อง 6 พันล้าน
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินล่าช้ากว่า 6 ปีและเผชิญทางตัน เนื่องจาก รมว.คมนาคม ยังไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขสัญญา โดยเฉพาะเงื่อนไขการจ่ายเงินให้เอกชนแบบก่อสร้างไปจ่ายไป อีอีซีเตือนว่าหากมีการล้
สมาชิกหมายเลข 8673641
รถไฟ 3 สนามบิน ทำได้อยู่ 2 อย่าง ล้มสัญญาที่แก้ใหม่กับล้มประมูล ที่ควรเร่งทำคือทางคู่+รถ brt ตะวันออก
สัญญารถไฟ 3 สนามบินก็ทำการแก้ไขกันใหม่อยู่เรื่อย ยิ่งแก้ไป ก็มีแต่รัฐที่เป็นฝ่ายเสียเปรียบ เอื้อประโยชน์ให้เอกชนมากกว่า จึงควรยึดสัญญาเดิม ส่วน cp จะไม่ยอมทำรถไฟจนหมดอายุความก็ไม่เป็นไร รัฐสร้างรถไฟเอ
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ระบบขนส่งมวลชน
รถโดยสารประจำทาง
รถไฟ
รถโดยสาร
สนามบิน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมประเทศไทยถึงไม่พัฒนาระบบขนส่งให้สุดทางครับ
จุดเชื่อมต่อของระบบขนส่งก็ไม่สะดวก หลังคาไม่เชื่อมถึงกัน ทั้งที่อยู่ใกล้กัน
รถเมล์กับรถไฟก็ต่อกันยาก เดินไกล แล้วก็ไม่มีทางเดินที่สะดวก
แต่ก็เรียกร้องกันให้คนขึ้นรถสาธารณะมากๆ เหมือนย้อนแย้งกันไหมครับ