หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมประเทศไทยถึงไม่พัฒนาระบบขนส่งให้สุดทางครับ
กระทู้คำถาม
ระบบขนส่งมวลชน
รถโดยสารประจำทาง
รถไฟ
รถโดยสาร
สนามบิน
อย่างหลายที่มีรถประจำทาง แต่กลับวิ่งไม่ถึงสนามบิน
จุดเชื่อมต่อของระบบขนส่งก็ไม่สะดวก หลังคาไม่เชื่อมถึงกัน ทั้งที่อยู่ใกล้กัน
รถเมล์กับรถไฟก็ต่อกันยาก เดินไกล แล้วก็ไม่มีทางเดินที่สะดวก
แต่ก็เรียกร้องกันให้คนขึ้นรถสาธารณะมากๆ เหมือนย้อนแย้งกันไหมครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
"พิพัฒน์" พับแผนรถไฟฟ้า 20 บาท
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 2568)--นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย 
as12df
รีวิว สเปน บาร์เซโลน่า
นั่งเครื่องจากสุวรรณภูมิ โดยสายการบินการ์ต้าแอร์เวย์ จาก กทม ไป การ์ต้า บิน 9 โมง อาหารเช้าและสแน็ก ไปถึงการต้าร์รอขึ้นเครื่องอีก 4 ชั่วโมง บินจากการ์ต้าไปบาร์เซโลน่า ค่ำเพราะไฟล์ทถึงดึก ได้กินสแน็กแล
สมาชิกหมายเลข 5875244
ทำไมระบบขนส่งมวลชนของสิงคโปร์เค้าถึงเชื่อมต่อกันได้สะดวกมากๆครับ
รถไฟแต่ละสายก็เปลี่ยนสายกันแบบไม่ต้องแตะบัตรใหม่ให้เสียเงิน ลงรถไฟก็เป็นป้ายรถเมล์ มีหลังคากันฝน หรือบางสถานีก็เป็นเหมือนขนส่ง มีรถเมล์หลายสายมากๆ สายรถเมล์ก็ดูง่ายไม่งง แผนที่ก็ใช้รูปแบบเดียวกันหมดไม
สมาชิกหมายเลข 5447246
ถ้าสร้างส่วนต่อขยายสายสีชมพูจากมีนบุรี ควรจะต่อขยายไปที่ลาดกระบังหรือสุวรรณภูมิ ถึงจะคุ้มค่า
ถ้าต่อขยายสายสีชมพูจากมีนบุรีไปลงที่สุวรรณภูมิ ปลายทางของสายสีชมพูก็น่าจะอยู่ที่สถานีขนส่งในสนามบิน ซึ่งก็จะไม่เชื่อมต่อกับสถานีแอร์พอร์ตลิงค์สุวรรณภูมิ เพราะระยะทางไกลกันอยู่ ต้อง
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทำไมเวลากระตุ้นการท่องเที่ยว ถึงไม่มีใครพูดถึงระบบขนส่งกันครับ
ทำไมเวลาจะกระตุ้นการท่องเที่ยวกัน เห็นมักจะเน้นการโฆษณาแหล่งท่องเที่ยว แต่ไม่เห็นมีใครพูดถึงการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณให้สะดวกเลย เช่น รถไฟไปต่างจังหวัดออกถี่ๆ วิ่งทั้งวัน รถเมล์ต่างจังหวัดรับจากสนามบิน
สมาชิกหมายเลข 5446347
... การเดินทางในBarcelona (ประเทศสเปน) ...
Sep 23,2025 หนอนฯไม่สบาย เดินทางมาถึงValenciaบ่ายวันอาทิตย์ก็ล้มหมอนนอนฟูกอยู่ที่บ้านพักในย่านGodella ไอค้อกไอแค้ก มีไข้ด้วยค่ะ จะออกไปดูงานแต่ดูสภาพตัวเองแล้วคงจะไม่ไหว ถึงไหวก็กลัวคนเขาจะรังเก
หนอนแบกเป้
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
รัฐบาลใหม่ จะสามารถผลักดันรถไฟความเร็วสูงหลายเส้นทางทั่วไทยได้มั้ยครับ ทำเหมือนประเทศจีน
คือ จริงๆผมว่าไทยควรจะต้องมีแล้วนะครับ รถไฟความเร็วสูง เชื่อมหลายสถานีจาก กทม ไป ภูมิภาคต่างๆ ขนาดประเทศจีนยังสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายมาก เอาประมาณชินคันเซ็น ก็ได้ อยากฝากถึงรัฐบาลใหม่ น่าจะยกระดับ
sakito1990
ทำไมสนามบินสุวรรณภูมิถึงมีแต่ตู้ ATM ของธนาคารกสิกร
รู้สึกไม่สะดวกเลยครับ อาจจะมีธนาคารอื่นแต่ไม่รู้ไปหลบซ่อนอยู่ตรงไหน อยากให้เพิ่มธนาคารอื่นบ้าง พอจะเป็นไปได้ไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 731461
คนเวียดนาม เริ่มตั้งหัวข้อ เวียดนามจะกลายเป็น ญี่ปุ่นลำดับที่ 2 หรือไม่?
https://www.youtube.com/watch?v=0-S0cpC-3ws ประเทศผ่านสงครามเหมือนกัน ภูมิศาสตร์ ติดทะเล มีรถไฟ ครส. แนวยาวเหมือนกัน ผู้คนขยันเหมือนกัน IQ ไม่ต่างกันมาก สังเกตุช่วงหลังๆ คนเวียดนาม ทำคลิปแนวภูมิรัฐ
สมาชิกหมายเลข 8388769
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ระบบขนส่งมวลชน
รถโดยสารประจำทาง
รถไฟ
รถโดยสาร
สนามบิน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมประเทศไทยถึงไม่พัฒนาระบบขนส่งให้สุดทางครับ
จุดเชื่อมต่อของระบบขนส่งก็ไม่สะดวก หลังคาไม่เชื่อมถึงกัน ทั้งที่อยู่ใกล้กัน
รถเมล์กับรถไฟก็ต่อกันยาก เดินไกล แล้วก็ไม่มีทางเดินที่สะดวก
แต่ก็เรียกร้องกันให้คนขึ้นรถสาธารณะมากๆ เหมือนย้อนแย้งกันไหมครับ