ควรทำยังไงดี

กระทู้คำถาม
เราตั้งกระทู้ครั้งเเรกนะคะ เราขอเริ่มเล่าเลยนะเรากับแฟนคบกันมา4ปีแล้ว เราอยู่ไกลกันคนละจังหวัดปกติแฟนจะมาหาเดือนละครั้งหรือสองเดือนครั้ง แล้วแต่เขาว่าง ชีวิตการเป็นแฟนของเราสองคนก็เหมือนคู่อื่นทั่วไปรักกันทะเลาะกันบ้าง เราคุยโทรศัพท์กันทุกวัน เวลาเราว่างเราก็จะทักหา เขาว่างเขาก็จะโทรมาทักมา เวลาเราไม่สบายใจอะไรเราก็จะบ่นๆๆให้เขาฟัง แรกๆเขาก้ให้ข้อเสนอแนะ ช่วงหลังมาเขาคงเบื่อเลยเเค่ฟังเงียบๆทำให้เรารู้ว่าเขาคงไม่อยากฟัง เราก็เลยไม่พูดเรื่องทุกข์ใจให้เขาฟังอีก หรือเล่าน้อยครั้งเพราะบางทีเคยชินลืมตัว เราก็แอบน้อยใจนะแต่ไม่พูดแล้วเราก็ขอวางสายไปเอง เขาก็ดูไม่ได้แคร์เราเท่าไหร่วางก็วาง เขาเองก็เริ่มไปหาเพื่อนคุยเวลาว่างงาน จากที่เคยคุยกันบ่อยก็น้อยลง เราเริ่มน้อยใจไปอีก แต่ไม่พูด จะพูดต่อเมือเขาถามว่าเป็นอะไรเราถึงจะบอกว่าน้อยใจที่เทอไม่สนใจ    เหมือนตอนเเรก เขาก็จะหาว่าเราคิดมาก 
คิดไปเอง เขาไม่ได้ลำคาญ แต่การ
( กระทำเขาตรงกันข้ามเลยนะ ) เขาเป็นแบบนี้บ่อย จนเราก็ไม่พูความในใจอีกว่าเราน้อยใจ เขาเองก็ไม่ค่อยสนใจเราเหมือนก่อนเรารับรู้ได้ นานไปเราเลยไม่ค่อยอยากวุ่นวายกับเขาจนวันนึงเราเหงา+น้อยใจ อยากทำอะไรก็ได้ให้เราเลิกคิดมากว่าเขาไม่รักและไม่ต้องไปวุ่นวายให้เเฟนเราลำคาญ เราเลยไปแอบเล่นแอพหาเพือนคุย จนเราเจอคนๆนึง เราคุยกันในฐานะเพื่อนคุยกันมาระยะหนึ่งตอนเเรกเขาไม่รุ้ว่าเรามีแฟนแล้วจนเขาบอกเขาชอบเราจริงๆเราเลยบอกเรามีแฟนแล้วนะเเล้วเราก็เล่าให้เขาฟังว่าเราน้อยใจแฟนและเหงาเลยมาหาเพือนคุยไม่ได้จะหาแฟน เขาคนนั้นก็เงียบแล้วเขาบอกว่าเขาชอบเราจริงๆเราเลยบอกงั้นคุยในฐานะเพื่อนเหมือนเดิมก้ได้ เขาคนนั้นก็โอเครแต่เขายืนยันว่าเขายังชอบเรา แต่ด้วยเขาอยู่ไม่ไกลจากเรามากเขาเลยขอพาเราเที่ยววันนึงเราก้ตกลง เขาพาเราไปเที่ยวที่ดูสงบจนเราสบายใจมาก วันนั้นเขาดูแลดี เราก็สบายใจนะเหมือนได้ผ่อนคลาย หลังจากที่เราเศร้าเหมือนแฟนไม่สนใจ เราก็ลืมไปเลย เขาชวนเราไปเที่ยวไปนั่งดูวิวตามทะเลเกือบทุกอาทิตย์ ตามใจเรามาก จนเราเองก้ลืมความเหงาไปเลย พักหลังมานี่แฟนเราเริ่มทักหาเรา บ่อยขึ้น แต่เราก็คุยนะ แต่เราเหมือนเฉยชาใส่เขา
เพราะลึกๆเรายังน้อยใจที่เขาไม่ใส่ใจไม่เเคร์เรา และเขาก้ถามว่าเราเป็นอะไรหลังๆเหมือนเราไม่อยากคุยกับเขางอลอะไรรึป่าว เราไม่ตอบ เพราะรู้ว่าพูดไปก็ถูกหาว่างี่เง่าเหมือนเคย  เราเลยตอบว่าป่าว เขาบอกเขาจะมาหาเรา เเต่เราก็ดีใจนะแต่ไม่เหมือนก่อนที่ทั้งรอทั้งดีใจ รอบนี้ความรู้สึกมันน้อยลง เพราะอะไรไม่รู้ เราเองก้แอบผิดนะที่แอบคุยกับคนอื่น แต่ไม่รู้จะทำยังไง 
เราไม่รู้จะถามอะไรเพื่อนๆในพันทิปดี แต่อยากขอคำแนะนำในทุกเรื่องที่คนมีประสบการแบบนี้มาเเนะนำค่ะเผือเป็นข้อคิดดีๆให้เรา
ปล.เราไม่ได้อยากเลิกกับเเฟนเรานะที่เรามาตั้งกระทู้ และเราเริ่มรู้สึกดีกับคนใหม่แต่ไม่คิดจะคบมาเป็นแฟนแทนที่เเฟนเรานะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาความรัก
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่