บริษัท สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Gogoro ของใต้หวันได้กลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม
สำหรับทั้งกูตเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ของใต้หวันอย่างรวดเร็ว
ปัจจุบัน บริษัท มีสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหลายรุ่นวางจำหน่ายในตลาดที่แตกต่างกัน
ล่าสุดได้เปิดตัวสกูตเตอร์รุ่นล่าสุดคือ Gogoro 3 ราคาอยู่ที่ 69,980 เหรียญใต้หวัน หรือประมาณเจ็ดหมื่นกว่าบาท

Gogoro 3 มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดและจะใช้ประโยชน์จากแบตเตอรี่ความจุสูง
ทำระยะทางถึง 170 กิโลเมตร (105 ไมล์) ต่อการใส่แบตต่อครั้ง
แบตเตอรี่ใช้เซลล์รูปแบบ 2170 ที่จัดทำโดย Panasonic - พันธมิตรแบตเตอรี่ของ Tesla

Gogoro 3 ทำความเร็วสูงสุด 82 กิโลเมตร / ชั่วโมง (51 ไมล์ต่อชั่วโมง) สำหรับรุ่นมาตรฐาน
หรือ 86 กิโลเมตร / ชั่วโมง (53 ไมล์ต่อชั่วโมง) สำหรับ Gogoro 3 พลัส
มีมอเตอร์ขับเคลื่อนกลางขนาด 6 kW (8 hp) ที่ให้แรงบิดสูงสุด 180 นิวตันเมตร (132 ปอนด์ - ฟุต) ที่ล้อหลัง
ระดับประสิทธิภาพนั้นวาง Gogoro 3 ไว้ในสกูตเตอร์ระดับ 125cc

วัสดุตัวถังยังถูกเปลี่ยนเป็นโพลีโพรพีลีนที่สามารถรีไซเคิลได้ซึ่ง Gogoro กล่าวว่าทนต่อรอยขีดข่วนและการดึง
เพิ่มเติมคือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และยังมีสีให้เลือกหลากหลาย

Gogoro 3 จะใช้คีย์การ์ดอัจฉริยะ iQ System ที่เปิดใช้งาน NFC เพียงแค่โบกมือเหนือจอ LCD ขนาดใหญ่
หน้าจอที่เรียบง่าย ประกอบด้วยข้อมูลพื้นฐานทั้งหมดและยังมีการอ่านข้อมูลแบตเตอรี่แยกต่างหากสำหรับชุดแบตเตอรี่แบบแยกส่วนสองชุด

แบตเตอรี่สามารถสลับได้ที่ในสถานีแลกเปลี่ยน ซึ่งมีมากกว่าหนึ่งพันสถานีที่กระจายอยู่ทั่วไต้หวัน
ผู้ขับขี่ลงทะเบียนในบริการสมัครสมาชิกเพื่อสลับแบตเตอรี่ที่หมดแล้วไปเป็นแบตเตอรี่ที่ชาร์จใหม่ กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาเพียง 6 วินาที
แบตเตอรี่ใหม่ให้ความหนาแน่นของพลังงานสูงขึ้นโดยใช้เซลล์แบตเตอรี่ 2170 ใหม่ของพานาโซนิคเพื่อแทนที่เซลล์ 18650 ก่อนหน้า
พานาโซนิคยังเป็นพันธมิตรการผลิตแบตเตอรี่ของเทสลา
***เมืองไทยจะมีใครเอามาทำตลาดบ้างรึเปล่า น่าจะตอบโจทย์หลายๆอย่าง
สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติใต้หวัน Gogoro ออกรุ่นใหม่
สำหรับทั้งกูตเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ของใต้หวันอย่างรวดเร็ว
ปัจจุบัน บริษัท มีสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหลายรุ่นวางจำหน่ายในตลาดที่แตกต่างกัน
ล่าสุดได้เปิดตัวสกูตเตอร์รุ่นล่าสุดคือ Gogoro 3 ราคาอยู่ที่ 69,980 เหรียญใต้หวัน หรือประมาณเจ็ดหมื่นกว่าบาท
Gogoro 3 มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดและจะใช้ประโยชน์จากแบตเตอรี่ความจุสูง
ทำระยะทางถึง 170 กิโลเมตร (105 ไมล์) ต่อการใส่แบตต่อครั้ง
แบตเตอรี่ใช้เซลล์รูปแบบ 2170 ที่จัดทำโดย Panasonic - พันธมิตรแบตเตอรี่ของ Tesla
Gogoro 3 ทำความเร็วสูงสุด 82 กิโลเมตร / ชั่วโมง (51 ไมล์ต่อชั่วโมง) สำหรับรุ่นมาตรฐาน
หรือ 86 กิโลเมตร / ชั่วโมง (53 ไมล์ต่อชั่วโมง) สำหรับ Gogoro 3 พลัส
มีมอเตอร์ขับเคลื่อนกลางขนาด 6 kW (8 hp) ที่ให้แรงบิดสูงสุด 180 นิวตันเมตร (132 ปอนด์ - ฟุต) ที่ล้อหลัง
ระดับประสิทธิภาพนั้นวาง Gogoro 3 ไว้ในสกูตเตอร์ระดับ 125cc
วัสดุตัวถังยังถูกเปลี่ยนเป็นโพลีโพรพีลีนที่สามารถรีไซเคิลได้ซึ่ง Gogoro กล่าวว่าทนต่อรอยขีดข่วนและการดึง
เพิ่มเติมคือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และยังมีสีให้เลือกหลากหลาย
หน้าจอที่เรียบง่าย ประกอบด้วยข้อมูลพื้นฐานทั้งหมดและยังมีการอ่านข้อมูลแบตเตอรี่แยกต่างหากสำหรับชุดแบตเตอรี่แบบแยกส่วนสองชุด
แบตเตอรี่สามารถสลับได้ที่ในสถานีแลกเปลี่ยน ซึ่งมีมากกว่าหนึ่งพันสถานีที่กระจายอยู่ทั่วไต้หวัน
ผู้ขับขี่ลงทะเบียนในบริการสมัครสมาชิกเพื่อสลับแบตเตอรี่ที่หมดแล้วไปเป็นแบตเตอรี่ที่ชาร์จใหม่ กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาเพียง 6 วินาที
แบตเตอรี่ใหม่ให้ความหนาแน่นของพลังงานสูงขึ้นโดยใช้เซลล์แบตเตอรี่ 2170 ใหม่ของพานาโซนิคเพื่อแทนที่เซลล์ 18650 ก่อนหน้า
พานาโซนิคยังเป็นพันธมิตรการผลิตแบตเตอรี่ของเทสลา
***เมืองไทยจะมีใครเอามาทำตลาดบ้างรึเปล่า น่าจะตอบโจทย์หลายๆอย่าง