หลบร้อนไปเที่ยวญี่ปุ่นกับลูกสาวกับแพคเกจเที่ยวเองชื่อ Go Go Tokyo ที่ซื้อกับ H.I.S ค่ะ ได้ใช้บริการสายการบินเจแปนแอร์ไลน์อีกครั้ง เลยขอรีวิวความประทับใจให้ฟังนะคะ ราคาแพคเกจ 23000 บาท ซึ่งรวมตั๋วชั้นประหยัด โรงแรมที่พัก 3 คืนแล้วก็มีพ็อคเก็ต wifi ด้วย ถือว่าตอบโจทย์แม่ลูกได้เยอะเลย

เอาละค่ะ พร้อม

เช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมิค่ะ เครื่องออกตรงเวลา

ที่นั่งเป็นแบบ 2-4-2 ค่ะ เราเลือกนั่งกันสองคน เพราะลูกสาวจะลุกเข้าห้องน้ำบ่อย แม่ก็ลุกเดินบ้าง ระหว่างเที่ยวบินที่นานถึง 6 ชั่วโมง บางทีนั่งตรงกลางนางจะเกรงใจคนข้างๆ กลั้นปัสสาวะซะงั้น แบบนี้โอเคค่ะ.. ชอบที่รองคอตรงเบาะที่นั่ง โงนเงนไปซ้ายขวาเวลาหลับมารองรับคอพอดี

อีกอย่างคือหน้าต่างค่ะ ไม่ต้องคอยเปิดม่านหน้าต่างเวลาเครื่องขึ้นลง เพราะเป็นแบบดิจิตัล ควบคุมจากห้องนักบิน (มั้งนะคะ) ปรับเป็นสีฟ้า-น้ำเงินเข้ม สบายตาเวลาบินกลางวันไม่หวั่นแดดเปรี้ยง

ที่นอนหมอนมุ้ง เอ๊ย ผ้าห่มและหมอนค่ะ

อันนี้ก็นิตยสารของสายการบินและแคตตาล็อคสินค้าปลอดภาษี จากกระเป๋าที่นั่งด้านหน้า

เครื่องบินแบบ 787 ลำใหญ่ดีค่ะ จอส่วนตัวสำหรับความบันเทิงระหว่างเดินทาง

มีรีโมทอยู่ที่เท้าแขน จขกท ก็ใช้ไม่เป็นค่ะ ถามลูกสาวเลยได้ความว่าต้องกดปุ่มเพื่อดึงให้รีโมทออกมา หูฟังมีให้อยู่ในกระเป๋าหน้าที่นั่งค่ะ

หลังจากแจกผ้าเช็ดหน้า เช็ดมือ ชุบน้ำอุ่นกลิ่นตะไคร้ ชื่นใจ แล้วก็มีเจ้าขนมขบเคี้ยวมาเสริฟค่ะ อารมณ์ข้าวเกรียบกุ้ง + ปลากรอบ + ถั่วลิสง เครื่องดื่มในภาพคือน้ำแอ้ปเปิ้ลนะคะ

อาหารเช้าบนเครื่อง จำชื่อเมนูไม่ได้ละ แต่รสชาติดีค่ะ มีบะหมี่เย็นพร้อมซอส และ ซุปมิโสะแบบญี่ปุ่นด้วย

ขยายเจ้านี่นิดนึงค่ะ รสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ด ประมาณยำมะม่วงบวกส้มตำ แก้เวียนหัว แก้เลี่ยน ถูกใจมาก

เสร็จแล้วมีของหวานเป็นไอศกรีมค่ะ ลูกสาวชอบ เห็นพนักงานต้อนรับบอกว่าเป็นแบบที่ทาง Haagen Dazs ร่วมกับสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ทำขึ้นเพื่อบริการบนเครื่องโดยเฉพาะ

กินอิ่มก็แวะเข้าห้องน้ำ มีแปรงสีฟัน ยาสีฟัน พร้อมบริการค่ะ

ก่อนจะถึงสนามบินนาริตะ พนักงานต้อนรับจะเดินมาแจกแบบฟอร์มสำหรับ ต.ม. ญี่ปุ่นค่ะ ต้องกรอกทุกคน ส่วนใบสีเหลืองเป็นใบสำหรับผ่านด่านศุลกากร 1 ใบต่อหนึ่งครอบครัว ขวดไวน์สองขวดในภาพคือเครื่องดื่มที่มีบริการบนเครื่องค่ะ ไวน์ขาว และ ไวน์แดง บรรจุขวดพลาสติกขนาดเล็ก น่ารัก ส่วนตัวเป็นคนสะสมขวดไวน์เล็กๆ ค่ะ เลยได้มาทั้งสองแบบเป็นที่ระลึก

ปิดท้าย คืนที่บินกลับ กทม ตรงกับวันคล้ายวันเกิดพอดี ก่อนเครื่องจะลง พนักงานต้อนรับเดินมาหาแล้วถามชื่อว่าใช่เราไหม แล้วก็ยกมือไหว้ บอกสุขสันต์วันเกิด มีของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ มอบให้จากลูกเรือ พร้อมการ์ดอย่างที่เห็นค่ะ มีภาษาญี่ปุ่นด้วย น้องเขาบอกว่าหวังว่าจะได้มีโอกาสให้บริการอีกนะคะ
เอาจริงๆ ใช้บริการสายการบินนี้มาหลายครั้งแล้ว ประทับใจทุกครั้งในการให้บริการ พนักงานน่ารักมาก บางเที่ยวบินกัปตันพูดภาษาไทยด้วย เวลาผู้โดยสารที่นั่งหน้าเราเอนเบาะมาเยอะ เราเองก็อึดอัด พนักงานเดินมาเห็น เขาบอกผู้โดยสารคนนั้นให้เลยว่าช่วยให้ปรับขึ้นหน่อยนะคะ ด้านหลังอึดอัด เรากะลุกสาวขี้เกรงใจ ไม่กล้าพูดอะไร
เรื่องอื่นๆ ก็รู้สึกว่าเขาใส่ใจดีค่ะ โดยรวมประทับใจสายการบินนี้ค่ะ มีโอกาสก็อยากจะใช้บริการทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่น
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ สมาชิกท่านไหนเคยใช้บริการแล้วมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ
[CR] บินอย่างประทับใจกับสายการบิน Japan Airlines
เอาจริงๆ ใช้บริการสายการบินนี้มาหลายครั้งแล้ว ประทับใจทุกครั้งในการให้บริการ พนักงานน่ารักมาก บางเที่ยวบินกัปตันพูดภาษาไทยด้วย เวลาผู้โดยสารที่นั่งหน้าเราเอนเบาะมาเยอะ เราเองก็อึดอัด พนักงานเดินมาเห็น เขาบอกผู้โดยสารคนนั้นให้เลยว่าช่วยให้ปรับขึ้นหน่อยนะคะ ด้านหลังอึดอัด เรากะลุกสาวขี้เกรงใจ ไม่กล้าพูดอะไร
เรื่องอื่นๆ ก็รู้สึกว่าเขาใส่ใจดีค่ะ โดยรวมประทับใจสายการบินนี้ค่ะ มีโอกาสก็อยากจะใช้บริการทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่น
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ สมาชิกท่านไหนเคยใช้บริการแล้วมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้