วันนี้วันเป็นหยุดราชการ แต่หมอนัดเรา ไปที่คลีนิคพิเศษ ซึ่ง เราต้องไปที่จุดคัดกรองก่อน เพื่อไปเช็คสิทธิ์ แต่วันนี้ เขาปิด เลยไปถาม พนง.ที่อยู่ในช่องให้บริการ เราถามเขาว่า
เรา:ขอโทษนะคะ วันนี้คลีนิคเปิดป่าวคะ
พนง: ไม่เปิดค่ะ! ปิดหมดค่ะ! (ทำน้ำเสียงอารมณ์เสีย ทั้งที่ตอนนั้น คนก็ไม่ได้เยอะ และเป็นเวลา08.00 น.)
เรา: คลีนิคพิเศษก็ไม่เปิดเหรอคะ
พนง:ถ้าน้องไม่เชื่อ น้องก็เดินไปดูเองเลยค่ะ!!
เรา: อ๋ออ ค่ะ แต่ว่าหมอนัดวันนี้นะคะ
พนง.

เอาใบเราไปเช็ค) น้องคะปิดหมดค่ะ! ไปหาหมอเลยค่ะ ไปให้หมอตรวจเลยค่ะ!
ซึ่งตอนที่เขาพูดประโยคนี้ คือรู้เลยว่าพูดประชด เพราะว่าหมอไม่อยู่ และคลีนิคปิด และเสียงกระเเทก-ดัน มาก เราสามารถที่จะร้องเรียนอะไรได้ไหมคะ เราอยากให้เขาปรับปรุงการบริการ ไม่ใช่เเค่เราที่โดนพูดไม่ดีใส่ คุณป้าข้างๆก็โดน สงสารคนอื่นค่ะ ไม่อยากให้มาโดนแบบเรา
ทำไม พนง.ในรพ.แห่งหนึ่ง ที่อยู่ตรงข้าม สน.สามเสน ที่จุดคัดกรองผู้ป่วย พูดจาไม่ดีเลยคะ
เรา:ขอโทษนะคะ วันนี้คลีนิคเปิดป่าวคะ
พนง: ไม่เปิดค่ะ! ปิดหมดค่ะ! (ทำน้ำเสียงอารมณ์เสีย ทั้งที่ตอนนั้น คนก็ไม่ได้เยอะ และเป็นเวลา08.00 น.)
เรา: คลีนิคพิเศษก็ไม่เปิดเหรอคะ
พนง:ถ้าน้องไม่เชื่อ น้องก็เดินไปดูเองเลยค่ะ!!
เรา: อ๋ออ ค่ะ แต่ว่าหมอนัดวันนี้นะคะ
พนง.
ซึ่งตอนที่เขาพูดประโยคนี้ คือรู้เลยว่าพูดประชด เพราะว่าหมอไม่อยู่ และคลีนิคปิด และเสียงกระเเทก-ดัน มาก เราสามารถที่จะร้องเรียนอะไรได้ไหมคะ เราอยากให้เขาปรับปรุงการบริการ ไม่ใช่เเค่เราที่โดนพูดไม่ดีใส่ คุณป้าข้างๆก็โดน สงสารคนอื่นค่ะ ไม่อยากให้มาโดนแบบเรา