สวัสดีครับ เนื่องจากกระผมได้ซื้อ Lenovo thinkpad A285 จาก Lenovo Online Store www.lenovo.com/th/th ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการของ lenovo เองโดยผมสั่งซื้อไปวันที่ 13/04/2562 หลังจากซื้อแล้วผมรอสินค้าเดินทางมาถึงประเทศไทยวันที่ 19/04/2562
หลังจากนั้นใช้ไปก็มีปัญหาคือมีการบลูสกรีนจากการใช้งานอยู่บ่อยครั้ง และที่เริ่มมีปัญหาคือหลังจากใช้มาได้ 4-5 วัน
เครื่องมีปัญหาเปิดติดบ้างไม่ติดบ้าง ทั้งที่แบตเตอร์รี่เต็ม แต่ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะอาการหนักอะไรคิดว่าคงเป็นแล้วก็หาย ด้วยเชื่อมั่นในคุณภาพของ thinkpad เพราะก่อนหน้านี้ก็ใช้ X230 X250 มาแล้วทนไม้ทนมือไม่งอแง แต่หลังจากนั้นได้วันที่ 29/04/2562 เครื่องของผมก็เปิดไม่ติดอีกเลย จนผมนำเครื่องไปติดต่อที่ Lenovo Service ฟอจูนรัชดา วันที่ 30/04/2562 ทางศูนย์แจ้งว่าขอเวลาเช็คเครื่องไม่เกิน 7 วันทำการ
หลังจากนั้นผมพยายามติดต่อ call center ของทาง lenovo อีกครั้งติดต่อไปก็ให้คำตอบให้ข้อมูลกับผมไม่ได้เลยว่าผมอยากร้องเรียนและขอเปลี่ยนเครื่องต้องติดต่อช่องทางใดบอกได้แต่ว่าเป็น call center อยู่ต่างประเทศให้ติดต่อตัวแทนจำหน่าย คำถามคือ ผมต้องติดต่อใครก็ผมซื้อทางออนไลน์ ถ้าคุณไม่รู้ประสานงานกันเองไม่ได้ก็ปล่อยให้ผมแบกภาระเองยังงี้เลยหรือไง ให้ติดต่อทางอีเมลล์ก็ไม่ได้เรื่อง ติดต่อไปทางเมลล์ก็โยนให้ไปถามหน้าเพจ
พอถามหน้าเพจแล้วก็ไม่มีแอดมินมาตอบคำถามผมเลย
จนมาวันนี้สอบถามไปทาง Lenovo Srevice แจ้งว่าเมนบอร์ดพัง ต้องรออะไหล่ประมาณ 1 เดือน โอ้โห!!!!! แล้วพอจะติดต่อตัวแทนจำหน่ายผมต้องติดต่อใครผมยังไม่รู้เลย ติดต่อ call center ไปก็บอกแค่ว่าเดี๋ยวรับเรื่องและส่งข้อมูลติดต่อมาให้ทาง email ตอนนี้ยังเงียบคอมก็ต้องใช้ แต่ซื้อมาไม่ได้ใช้
ฝากเตือนเพื่อนสมาชิกที่กำลังจะซื้อสินค้าทาง Lenovo Online Store นะครับให้ซื้อกับหน้าร้านที่ไว้ใจได้จะดีกว่า จะได้เจอบริการหลังการขายที่ห่วยแตกแบบผม และไม่สมกับที่โฆษณาไว้ว่า "ความน่าเชื่อถือระดับตำนานของ ThinkPad มีที่มาโดยเริ่มจากการทดสอบความต้านทานต่อสภาวะที่หนักหน่วงตามมาตรฐานทางทหาร" ที่เจ็บใจคือใช้งานได้ 10 วันพังแล้วให้รอซ่อมนี่ล่ะครับ หมดกันกับคุณภาพของ Thinkpad ที่ผมไว้วางใจ
เตือนภัย Lenovo thinkpad A285 ความน่าเชื่อถือระดับตำนานของ ThinkPad
หลังจากนั้นใช้ไปก็มีปัญหาคือมีการบลูสกรีนจากการใช้งานอยู่บ่อยครั้ง และที่เริ่มมีปัญหาคือหลังจากใช้มาได้ 4-5 วัน
เครื่องมีปัญหาเปิดติดบ้างไม่ติดบ้าง ทั้งที่แบตเตอร์รี่เต็ม แต่ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะอาการหนักอะไรคิดว่าคงเป็นแล้วก็หาย ด้วยเชื่อมั่นในคุณภาพของ thinkpad เพราะก่อนหน้านี้ก็ใช้ X230 X250 มาแล้วทนไม้ทนมือไม่งอแง แต่หลังจากนั้นได้วันที่ 29/04/2562 เครื่องของผมก็เปิดไม่ติดอีกเลย จนผมนำเครื่องไปติดต่อที่ Lenovo Service ฟอจูนรัชดา วันที่ 30/04/2562 ทางศูนย์แจ้งว่าขอเวลาเช็คเครื่องไม่เกิน 7 วันทำการ
หลังจากนั้นผมพยายามติดต่อ call center ของทาง lenovo อีกครั้งติดต่อไปก็ให้คำตอบให้ข้อมูลกับผมไม่ได้เลยว่าผมอยากร้องเรียนและขอเปลี่ยนเครื่องต้องติดต่อช่องทางใดบอกได้แต่ว่าเป็น call center อยู่ต่างประเทศให้ติดต่อตัวแทนจำหน่าย คำถามคือ ผมต้องติดต่อใครก็ผมซื้อทางออนไลน์ ถ้าคุณไม่รู้ประสานงานกันเองไม่ได้ก็ปล่อยให้ผมแบกภาระเองยังงี้เลยหรือไง ให้ติดต่อทางอีเมลล์ก็ไม่ได้เรื่อง ติดต่อไปทางเมลล์ก็โยนให้ไปถามหน้าเพจ
พอถามหน้าเพจแล้วก็ไม่มีแอดมินมาตอบคำถามผมเลย
จนมาวันนี้สอบถามไปทาง Lenovo Srevice แจ้งว่าเมนบอร์ดพัง ต้องรออะไหล่ประมาณ 1 เดือน โอ้โห!!!!! แล้วพอจะติดต่อตัวแทนจำหน่ายผมต้องติดต่อใครผมยังไม่รู้เลย ติดต่อ call center ไปก็บอกแค่ว่าเดี๋ยวรับเรื่องและส่งข้อมูลติดต่อมาให้ทาง email ตอนนี้ยังเงียบคอมก็ต้องใช้ แต่ซื้อมาไม่ได้ใช้
ฝากเตือนเพื่อนสมาชิกที่กำลังจะซื้อสินค้าทาง Lenovo Online Store นะครับให้ซื้อกับหน้าร้านที่ไว้ใจได้จะดีกว่า จะได้เจอบริการหลังการขายที่ห่วยแตกแบบผม และไม่สมกับที่โฆษณาไว้ว่า "ความน่าเชื่อถือระดับตำนานของ ThinkPad มีที่มาโดยเริ่มจากการทดสอบความต้านทานต่อสภาวะที่หนักหน่วงตามมาตรฐานทางทหาร" ที่เจ็บใจคือใช้งานได้ 10 วันพังแล้วให้รอซ่อมนี่ล่ะครับ หมดกันกับคุณภาพของ Thinkpad ที่ผมไว้วางใจ