สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเราที่มาตั้งเกี่ยวกับที่พักในหัวหิน ทริปนี้เป็นทริปครอบครัว คือไปกันกับญาติๆ เป็นผู้หญิงล้วน 6 คน โดยเราเลือกไปพักแบบวิลล่า ในหัวหินซอย 6 ซึ่งเป็นบ้านที่น้องๆไปหาเจอมาจากในเน็ต
โดยปกติแล้วเราเป็นคนที่เวลาไปเที่ยวชอบพักโรงแรมมากกว่าพักบ้านเป็นหลังๆ ถ้าพักเป็นบ้าน/วิลล่า ส่วนมากเราเลือกพัก Airbnb ไม่เคยจองแบบผ่านเฟสบุ๊คไรงี้มาก่อนเลย ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอปัญหาใดๆทั้งสิ้น แต่เนื่องจากทริปนี้ไปกันหลายคนจึงใช้การโหวตกัน และเสียงข้างมากเลือกนอนวิลล่า จึงตัดสินใจจองเป็นวิลล่าไปค่ะ เนื่องจากมีน้องสาวที่เป็นญาติยังเด็กอยู่ เลยคิดว่า เออเป็นแบบบ้านหลังๆก็ดี ตรงที่จะได้มีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ด้วยกัน น่าจะเหมาะกว่าการไปนอนโรงแรม (ที่พักชื่อ : บ้านปลาทู พูลวิลล่า หัวหินซอย 6 ค่ะ)
**สำหรับคนขี้เกียจอ่าน เลื่อนไปล่างสุดเลยค่ะ สรุปไว้เป็นข้อๆ**
ราคาที่พักไม่ได้ถูกนะคะ (สำหรับเรา) ราคา 4500 บาทต่อคืน (เป็นราคาวันหยุดยาว) พวกเราไปพักวันอาทิตย์กลับวันจันทร์ แถมไม่มีผ้าเช็ดตัวให้, ไม่มีสบู่ ยาสระผมอะไรเลยต้องเอาไปเองหมด (อันนี้คือเราแจ้งญาติๆแล้วแต่ทุกคนก็ไม่มีปัญหา คือรับได้กัน) อีกอย่างตอนติดต่อคนรับจอง เค้าบอกที่พักห่างจากหาด 5 นาที ก็เลยคิดว่าโอเค ยังดีใกล้หาด งั้นก็จองอันนี้แหละ จัดไปปปป
ระหว่างเดินทางไปหัวหิน มีเบอร์จากทางที่พักโทรมาถามว่าขับถึงไหนแล้ว เราก็แจ้งไปว่าจะถึงประมาณกี่โมง ปกติที่พักให้เช็คอินบ่าย 2 แต่เราก็ถามไปว่า เราน่าจะถึงหัวหินประมาณเที่ยง สามารถเช็คอินก่อนได้ไหม ทางที่พักบอกว่าได้ค่ะ ก็เลยตัดสินใจเข้าที่พักก่อน ปรากฏว่าไปถึงไม่มีคนอยู่ ประตูใหญ่เปิดไว้ ก็เลยขับรถเข้าไปจอด แต่เข้าบ้านไม่ได้ สรุปก็รออยู่นานมากกว่าจะเจอแม่บ้านขับรถมาที่พัก ซึ่งมาถึงคือมาเก็บเงินอย่างเดียว ไม่ได้แจ้งอะไรเราไว้ ก็คิดว่าเออคงไม่มีอะไรมั้ง แต่สุดท้ายคือเจอเซอร์ไพส์ค่ะ
อย่างแรกเลยคือ ประตูใหญ่เสีย (นึกว่าเปิดไว้ให้พวกเรา ที่ไหนได้มันเสีย -_-) สภาพในห้องน้ำก็แบบเหมือนทำความสะอาดไม่ดีอ่ะค่ะ ประตูกระจกที่เอาไว้กั้นเวลาอาบน้ำก็ปิดไม่สนิท เลอะเป็นคราบ พื้นก็เป็นคราบดำ แต่ตอนนั้นคือ เออเงินจ่ายไปแล้วไง ก็พยายามปล่อยผ่านไม่คิดมาก แต่ที่พีคกว่านั้นคือเช้าวันต่อมา ประมาน 8-9 โมงนี่แหละ มีคนงานผู้ชายมายกประตูบ้านไปซ่อม (คิดดูค่ะว่าคนในบ้าน 6 คนผู้หญิงล้วน) เจอแบบนี้เครียดค่ะ ยัง..เซอร์ไพรส์ยังไม่หมด!! ปรากฏน้ำในห้องน้ำไหลออกมาเป็นน้ำดำๆแบบน้ำบาดาลเลยอะ จนอาบน้ำกันไม่ได้ น้องสาวเลยโทรติดต่อคนดูแลที่พัก (คนที่เราติดต่อตอนจองบ้านพัก) ซึ่งได้รับคำตอบมาว่า "ทำไมไม่โทรหาแม่บ้านคะ" คือแบบ...คำขอโทษซักคำก็ไม่มี โบ้ยให้เราไปติดต่อแม่บ้านเอาเอง สุดท้ายรอแม่บ้านมา ก็โทรตามช่างมาดู ช่างยังบอกพวกเราเลยว่า เค้าใช้น้ำจากในถัง ซึ่งถังเนี่ยเหมือนไม่เคยล้างเลย แบบตะกอนดำเต็มไปหมด พวกเราก็ถามแม่บ้านว่าเจอแบบนี้จะรับผิดชอบยังไงได้บ้าง แม่บ้านก็เถียงกลับอย่างเดียว ไม่มีขอโทษอะไรเลยเหมือนกัน ยังพูดไม่จบแม่บ้านก็พูดแทรก ว่าเรื่องประตูมันเสียซ่อมไม่ทัน (คือมันเสียทำไมไม่บอกก่อนตั้งแต่มาถึงวะ?) ส่วนเรื่องน้ำก็เถียง ว่าน้ำมันหมดถังเลยเป็นตะกอนดำๆ (แล้วทำไมไม่เช็คก่อนลูกค้ามา?)
สุดท้ายโทรหาคนรับจองที่พัก โทรเป็น 10 สาย ไม่รับสายจ้า ไลน์ไปไม่ตอบ จนน้องสาวส่งข้อความไปว่า ขออนุญาติโพสพันทิปนะคะ เลยได้คำขอโทษกลับมา 2 ประโยค ส่วนเงินคืนหรือการรับผิดชอบอะไรไม่มีเลยค่ะ แถมแม่บ้านยังมาบอกพวกเราว่า คนดูแลแจ้งว่าถ้าลูกค้าจะเอาเงินคืน แม่บ้านต้องจ่ายให้ลูกค้าเอง เจอมาแบบนี้เงิบ...ถึงเราจะโมโหแต่แม่บ้านก็แบบแม่บ้านทั่วไป จะให้ไปเอาเงินเค้าเราก็ไม่กล้าหรอกค่ะ เราแค่อยากได้คำขอโทษตั้งแต่แรก แต่เหมือนไม่ได้มีใครจะมาขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย เอาแต่โยนความผิดกันไปมา
สิ่งที่เราเสียความรู้สึกที่สุดเหนือสิ่งอื่นใด คือการที่คนดูแลที่พักไม่แม้แต่จะขอโทษอะไรเราเลยตั้งแต่ต้น....เหมือนมาขอโทษไปงั้นๆก็ตอนที่น้องสาวเราบอกว่าจะโพสพันทิปนั่นแหละ อย่างน้อยถ้าเราเจออะไรพัง ปัญหาในที่พัก แต่เค้าขอโทษเราซักหน่อย ประสานเรื่องให้เราหน่อย เราคงไม่โมโหขนาดนี้หรอกค่ะ!! พูดรวมๆสำหรับเราที่พักเจ้านี้ Service mind เราให้ติดลบ
ปล.ถือว่าเป็นการเตือนสำหรับคนที่ชอบจองที่พักแบบหาในเน็ต ลองดูดีๆก่อนนะคะ โดยส่วนตัวเราคิดว่าที่พักตาม booking หรือ airbnb น่าจะปลอดภัยกว่าไปเจอตามเว็ป/Facebook แล้วจองเอาเอง (เข็ดไปตลอดกาลจ้าาา) ไม่งั้นก็อ่านรีวิวย้อนหลังไปเยอะๆหน่อย (นี่ขนาดอันที่เราไปเนี่ย ไปดูเพจในเฟสก็รีวิวกันไม่แย่นะ ยังขนาดนี้)
https://www.img.in.th/image/EB5vlE
https://www.img.in.th/image/EB5XDH
สองภาพนี้คือภาพตะกอนที่ออกมาจากถังใส่น้ำปะปา (ซึ่งน้ำในถังจะไหลออกมาเวลาที่พวกเราใช้ห้องน้ำ) ละคิดดู นี่แบบชั้นอาบน้ำ-ล้างหน้า-แปรงฟันด้วยอิน้ำนี่เรอะ อยากจะกรี๊ด
https://www.img.in.th/image/EB5CFw
คราบบนประตูกระจกที่ใช้อาบน้ำ
https://www.img.in.th/image/EB5JQf
คราบสกปรกบนพื้นห้องน้ำ
https://www.img.in.th/image/EB5ZQj
น้ำที่ออกมาเป็นตะกอนดำๆในตอนเช้าของวันที่จะกลับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ปัญหาที่เจอคือ
1.ประตูกระจกในห้องน้ำปิดได้ไม่สนิท เหมือนพังแล้วไม่ได้ซ่อม
2.พื้นในห้องน้ำดำเป็นคราบ
3.ตรงประตูกระจกในห้องน้ำเป็นคราบ เหมือนไม่ได้ทำความสะอาด
4.ส้วมตัน
5.ประตูใหญ่ปิดไม่ได้ แต่ไม่มีคนแจ้ง
6.มีผู้ชายคนงาน3 คนมายกประตูไปตอน 8 โมงเช้า (โดยที่ไม่มีคนแจ้งล่วงหน้า คือโทรมาตอน 8 โมงซึ่งหลับกันอยู่ ยกเว้นพี่สาวคนโตตื่นอยู่คนเดียว)
7.ถังที่ใส่น้ำให้พวกเราใช้สกปรกมาก ล้างออกมาเป็นตะกอนดำ
8.แม่บ้านเถียงหนักมาก การประสานงานกับคนดูแลที่พักไม่ดี
9.ไม่ได้คำขอโทษจากใครเลย แต่ละฝ่ายโบ้ยให้คนอื่นอย่างเดียว (มาขอโทษเราตอนน้องเราแจ้งว่า ขออนุญาตโพสลงพันทิป)
10. ที่พักไม่ได้ใกล้หาด 5 นาทีตามที่โฆษณาไว้นะคะ ไกลมาก ต้องขับรถไปเดินไปไม่เจอหาดนะคะ
11. สถานที่พักคือ บ้านปลาทู พูลวิลล่าหัวหิน
แชร์ประสบการณ์บ้านพักหัวหิน : วิลล่า 4500 บาท/คืน แต่สิ่งที่ได้มาคือผิดหวังขั้นสุด!! (ชื่อบ้านพักในกระทู้ค่ะ)
โดยปกติแล้วเราเป็นคนที่เวลาไปเที่ยวชอบพักโรงแรมมากกว่าพักบ้านเป็นหลังๆ ถ้าพักเป็นบ้าน/วิลล่า ส่วนมากเราเลือกพัก Airbnb ไม่เคยจองแบบผ่านเฟสบุ๊คไรงี้มาก่อนเลย ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอปัญหาใดๆทั้งสิ้น แต่เนื่องจากทริปนี้ไปกันหลายคนจึงใช้การโหวตกัน และเสียงข้างมากเลือกนอนวิลล่า จึงตัดสินใจจองเป็นวิลล่าไปค่ะ เนื่องจากมีน้องสาวที่เป็นญาติยังเด็กอยู่ เลยคิดว่า เออเป็นแบบบ้านหลังๆก็ดี ตรงที่จะได้มีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ด้วยกัน น่าจะเหมาะกว่าการไปนอนโรงแรม (ที่พักชื่อ : บ้านปลาทู พูลวิลล่า หัวหินซอย 6 ค่ะ)
**สำหรับคนขี้เกียจอ่าน เลื่อนไปล่างสุดเลยค่ะ สรุปไว้เป็นข้อๆ**
ราคาที่พักไม่ได้ถูกนะคะ (สำหรับเรา) ราคา 4500 บาทต่อคืน (เป็นราคาวันหยุดยาว) พวกเราไปพักวันอาทิตย์กลับวันจันทร์ แถมไม่มีผ้าเช็ดตัวให้, ไม่มีสบู่ ยาสระผมอะไรเลยต้องเอาไปเองหมด (อันนี้คือเราแจ้งญาติๆแล้วแต่ทุกคนก็ไม่มีปัญหา คือรับได้กัน) อีกอย่างตอนติดต่อคนรับจอง เค้าบอกที่พักห่างจากหาด 5 นาที ก็เลยคิดว่าโอเค ยังดีใกล้หาด งั้นก็จองอันนี้แหละ จัดไปปปป
ระหว่างเดินทางไปหัวหิน มีเบอร์จากทางที่พักโทรมาถามว่าขับถึงไหนแล้ว เราก็แจ้งไปว่าจะถึงประมาณกี่โมง ปกติที่พักให้เช็คอินบ่าย 2 แต่เราก็ถามไปว่า เราน่าจะถึงหัวหินประมาณเที่ยง สามารถเช็คอินก่อนได้ไหม ทางที่พักบอกว่าได้ค่ะ ก็เลยตัดสินใจเข้าที่พักก่อน ปรากฏว่าไปถึงไม่มีคนอยู่ ประตูใหญ่เปิดไว้ ก็เลยขับรถเข้าไปจอด แต่เข้าบ้านไม่ได้ สรุปก็รออยู่นานมากกว่าจะเจอแม่บ้านขับรถมาที่พัก ซึ่งมาถึงคือมาเก็บเงินอย่างเดียว ไม่ได้แจ้งอะไรเราไว้ ก็คิดว่าเออคงไม่มีอะไรมั้ง แต่สุดท้ายคือเจอเซอร์ไพส์ค่ะ
อย่างแรกเลยคือ ประตูใหญ่เสีย (นึกว่าเปิดไว้ให้พวกเรา ที่ไหนได้มันเสีย -_-) สภาพในห้องน้ำก็แบบเหมือนทำความสะอาดไม่ดีอ่ะค่ะ ประตูกระจกที่เอาไว้กั้นเวลาอาบน้ำก็ปิดไม่สนิท เลอะเป็นคราบ พื้นก็เป็นคราบดำ แต่ตอนนั้นคือ เออเงินจ่ายไปแล้วไง ก็พยายามปล่อยผ่านไม่คิดมาก แต่ที่พีคกว่านั้นคือเช้าวันต่อมา ประมาน 8-9 โมงนี่แหละ มีคนงานผู้ชายมายกประตูบ้านไปซ่อม (คิดดูค่ะว่าคนในบ้าน 6 คนผู้หญิงล้วน) เจอแบบนี้เครียดค่ะ ยัง..เซอร์ไพรส์ยังไม่หมด!! ปรากฏน้ำในห้องน้ำไหลออกมาเป็นน้ำดำๆแบบน้ำบาดาลเลยอะ จนอาบน้ำกันไม่ได้ น้องสาวเลยโทรติดต่อคนดูแลที่พัก (คนที่เราติดต่อตอนจองบ้านพัก) ซึ่งได้รับคำตอบมาว่า "ทำไมไม่โทรหาแม่บ้านคะ" คือแบบ...คำขอโทษซักคำก็ไม่มี โบ้ยให้เราไปติดต่อแม่บ้านเอาเอง สุดท้ายรอแม่บ้านมา ก็โทรตามช่างมาดู ช่างยังบอกพวกเราเลยว่า เค้าใช้น้ำจากในถัง ซึ่งถังเนี่ยเหมือนไม่เคยล้างเลย แบบตะกอนดำเต็มไปหมด พวกเราก็ถามแม่บ้านว่าเจอแบบนี้จะรับผิดชอบยังไงได้บ้าง แม่บ้านก็เถียงกลับอย่างเดียว ไม่มีขอโทษอะไรเลยเหมือนกัน ยังพูดไม่จบแม่บ้านก็พูดแทรก ว่าเรื่องประตูมันเสียซ่อมไม่ทัน (คือมันเสียทำไมไม่บอกก่อนตั้งแต่มาถึงวะ?) ส่วนเรื่องน้ำก็เถียง ว่าน้ำมันหมดถังเลยเป็นตะกอนดำๆ (แล้วทำไมไม่เช็คก่อนลูกค้ามา?)
สุดท้ายโทรหาคนรับจองที่พัก โทรเป็น 10 สาย ไม่รับสายจ้า ไลน์ไปไม่ตอบ จนน้องสาวส่งข้อความไปว่า ขออนุญาติโพสพันทิปนะคะ เลยได้คำขอโทษกลับมา 2 ประโยค ส่วนเงินคืนหรือการรับผิดชอบอะไรไม่มีเลยค่ะ แถมแม่บ้านยังมาบอกพวกเราว่า คนดูแลแจ้งว่าถ้าลูกค้าจะเอาเงินคืน แม่บ้านต้องจ่ายให้ลูกค้าเอง เจอมาแบบนี้เงิบ...ถึงเราจะโมโหแต่แม่บ้านก็แบบแม่บ้านทั่วไป จะให้ไปเอาเงินเค้าเราก็ไม่กล้าหรอกค่ะ เราแค่อยากได้คำขอโทษตั้งแต่แรก แต่เหมือนไม่ได้มีใครจะมาขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย เอาแต่โยนความผิดกันไปมา
สิ่งที่เราเสียความรู้สึกที่สุดเหนือสิ่งอื่นใด คือการที่คนดูแลที่พักไม่แม้แต่จะขอโทษอะไรเราเลยตั้งแต่ต้น....เหมือนมาขอโทษไปงั้นๆก็ตอนที่น้องสาวเราบอกว่าจะโพสพันทิปนั่นแหละ อย่างน้อยถ้าเราเจออะไรพัง ปัญหาในที่พัก แต่เค้าขอโทษเราซักหน่อย ประสานเรื่องให้เราหน่อย เราคงไม่โมโหขนาดนี้หรอกค่ะ!! พูดรวมๆสำหรับเราที่พักเจ้านี้ Service mind เราให้ติดลบ
ปล.ถือว่าเป็นการเตือนสำหรับคนที่ชอบจองที่พักแบบหาในเน็ต ลองดูดีๆก่อนนะคะ โดยส่วนตัวเราคิดว่าที่พักตาม booking หรือ airbnb น่าจะปลอดภัยกว่าไปเจอตามเว็ป/Facebook แล้วจองเอาเอง (เข็ดไปตลอดกาลจ้าาา) ไม่งั้นก็อ่านรีวิวย้อนหลังไปเยอะๆหน่อย (นี่ขนาดอันที่เราไปเนี่ย ไปดูเพจในเฟสก็รีวิวกันไม่แย่นะ ยังขนาดนี้)
https://www.img.in.th/image/EB5vlE
https://www.img.in.th/image/EB5XDH
สองภาพนี้คือภาพตะกอนที่ออกมาจากถังใส่น้ำปะปา (ซึ่งน้ำในถังจะไหลออกมาเวลาที่พวกเราใช้ห้องน้ำ) ละคิดดู นี่แบบชั้นอาบน้ำ-ล้างหน้า-แปรงฟันด้วยอิน้ำนี่เรอะ อยากจะกรี๊ด
https://www.img.in.th/image/EB5CFw
คราบบนประตูกระจกที่ใช้อาบน้ำ
https://www.img.in.th/image/EB5JQf
คราบสกปรกบนพื้นห้องน้ำ
https://www.img.in.th/image/EB5ZQj
น้ำที่ออกมาเป็นตะกอนดำๆในตอนเช้าของวันที่จะกลับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้