วันก่อนไปทำซิมใหม่เบอร์เดิมที่ทรูช้อปมาบุญครองมาครับ รอคิวนานมาก จนเกือบคิดว่าจะได้ทำพรุ่งนี้แล้ว เพราะผมเห็นน้องที่ให้บริการที่เคาร์เตอร์มีอยู่สองคน พอถึงคิวผม ก็ถามว่าทำไมรอนานจัง น้องเขาก็ขอโทษที่ให้รอนาน แจ้งวันนี้เหลือพนักงาน เซอร์วิส แค่ 2 คน ผมก็เลยถามน้องว่าและทำงานตั้งแต่กี่โมง น้องเขาก็บอกว่า 9.30-20.30 ซึ่งผม คิดว่าน่าจะเกิน 8 ชม. นะ ก็เลยถามว่าได้ค่าล่วงเวลาไหม น้องเขาก็บอกว่า ไม่ได้ ซึ่งตอนทำซิม น้องเขาก็ดูแลผมเป็นอย่างดีครับ ทำให้ทุกอย่าง คัดลอกรายชื่อ ใส่ซิม ตั้งค่าซิม ซึ่งผมก็เข้าใจเพราะลูกค้าแต่ละคนใช้เวลานาน ผมยังใช้เวลาเลย แต่ผมว่าบริษัทใหญ่ขนาดนี้น่าจะมีค่าล่วงเวลาให้พนักงาน หรือควรจะเพิ่มพนักงานนะครับ เพื่อความรวดเร็ว อีกอย่าง ให้คนทำงานวันหนึ่งเกิน 8 ชม. และไม่มีค่าล่วงเวลามันเกินไปครับ ประสิธิภาพในการทำงานมันจะลดลง เเละเกินเวลาที่กฏหมายแรงงานกำหนด ขนาดผมทำงานแค่ 8 ชม. ยังเหนื่อยเลย อีกอย่างถ้ามีพนักงานเพิ่ม ลูกค้าอย่างผมจะได้ไม่ต้องรอคิวนานๆ จะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้และต่อจากผมยังมีลูกค้านั่งรออีกเยอะเลย บางคนก็บ่นว่านาน ผมนี่เข้าใจทั้งพนักงานและก็คนที่นั่งรอเลยครับ อยากให้ทรูช่วยปรับปรุงหน่อยครับ หรือเอาไปพิจารณาหน่อยครับ เพราะมันอาจมีผลกระทบกับผู้ใช้งานในภายหลังได้นะครับ กับการที่ต้องไปทำธุรกรรมกับทรู แต่ต้องเสียเวลา นานๆ
ฝากถึงทรูช้อป มาบุญครอง