ซื้อแอร์ Mitsubishi Electric จาก Powerbuy แอร์ไม่เย็น ติดต่อ Call center ไม่ได้ พนักงานสาขาก็ตอบคำถามไม่ได้

เมื่อวันที่  23 เม.ย. 62 เรากับแฟนได้ไปซื้อแอร์ Mitsubishi Electric รุ่น MSY-JP18VF   ที่ Powerbuy สาขา เซ็นทรัลเวิลด์
นัดให้ช่างของทาง Powerbuy มาติดตั้งเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา  ซึ่งช่างก็มาดำเนินการติดตั้งให้เรียบร้อยดีในวันดังกล่าว  และแจ้งให้เก็บกล่องเอาไว้ก่อน ถ้ามีปัญหา เปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้ ใน 7 วัน

หลังจากติดตั้งเสร็จ ช่างไม่ได้แนะนำ หรือตั้งค่าอะไรให้ (อันนี้เราก็ผิดเองด้วยที่ไม่ทันได้ถามเพราะระหว่างช่างติดตั้งแอร์ เราก็นั่งทำงานอยู่อีกจุดหนึ่ง)
เราลองเปิดใช้งานทันทีหลังช่างกลับไป  ตอนแรกตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศา แต่ผ่านไปสัก 1-2 ชั่วโมง เรากับแฟนเริ่มรู้สึกว่า มันไม่เย็นเท่าที่ควร 
(บอกก่อนว่า ห้องที่เราติดตั้งแอร์ พื้นที่อยู่ที่ประมาณ 26 ตร.ม.  ซึ่งคำนวณบีทียูแล้ว รุ่นที่เราซื้อ ก็เหมาะสมกับขนาดห้อง และห้องของเพื่อนใกล้เคียง ขนาดเท่ากัน ก็ใช้บีทียูประมาณนี้ค่ะ)  

เราคิดว่าอาจจะตั้งอุณหภูมิสูงไป (เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนมากเป็นพิเศษ) เลยลองลดอุณหภูมิมาเหลือ 18 องศา  ผ่านไปพักใหญ่ ก็ยังรู้สึกว่าไม่เย็น เลยแอบคิดว่าหรือเป็นเพราะห้องเรายังไม่ได้ติดม่านกันความร้อนบริเวณหน้าต่าง อาจจะมีความร้อนจากภายนอกเข้ามาได้  แต่ช่วงเย็น ที่ไม่มีแดดแล้ว แอร์ก็ยังไม่เย็น แล้วหลังจากนั้น 2 วัน ก็ลองเปิดแอร์อีก ก็ยังไม่เย็น และหากนั่งบริเวณที่แอร์ไม่ได้ตก ก็มีเหงื่อออกเลยค่ะ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (4 พ.ค.62) ได้ลองโทรเข้าไปที่สาขาที่ซื้อแอร์มา เพื่อสอบถาม อยากให้ช่างเข้ามาดูให้  เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ แล้วบอกว่า ต้องรออีก 3 วันจึงจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา  (ซึ่งถ้านับไป มันจะตรงกับวันที่ 7 นับตั้งแต่วันที่เราติดตั้งพอดี) ซึ่งจริงๆแล้วเราสะดวกให้เข้ามาเลย  เพราะหลังจากวันที่ 7 ไปแล้วเราไปต่างประเทศหลายวัน และแฟนก็ไม่สะดวก ด้วยเรื่องงานที่ระบุวันเวลาว่างไม่ได้แน่นอน   วันนี้เราลองโทรไปถามความคืบหน้าอีกครั้งที่สาขาเดิม เผื่อจะแจ้งให้ช่างดูให้ได้เร็วขึ้น แจ้งเหตุผลไป รวมถึงถามประเด็นที่ว่า หากติดต่อกลับมาหลังจากวันที่ 7 เท่ากับมันจะพ้น 7 วันที่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้  ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า กรณีนี้ ถ้าตัวแอร์มีปัญหา แล้วมันเลยระยะ 7 วันไปแบบนี้ น่าจะเปลี่ยนให้ไม่ได้   และไม่สามารถเช็คอะไรเรื่องช่างได้เพราะเค้าก็ต้องติดต่อผ่านศูนย์ใหญ่ ซึ่งเป็นคอลเซนเตอร์

เราฟังแบบนั้นเราก็งงค่ะ เพราะเราอุตส่าห์รีบแจ้งเรื่องมาภายใน 7 วัน เพื่ออยากให้รีบมาดู เผื่อมีปัญหาจะได้เปลี่ยนได้  แต่ทาง Powerbuy เองที่ดำเนินการเรื่องต่างๆช้า  แล้วบอกว่า กรณีนั้นพ้น 7 วันแล้ว เปลี่ยนอะไรไม่ได้  แบบนี้ก็ได้หรอคะ?

แล้วพอถามกับพนักงานว่า เราติดต่ออะไรใครได้บ้างเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในกรณีนี้  พนักงานก็ได้ให้เบอร์ติดต่อ Call Center มา พร้อมบอกว่า "แต่อาจจะติดต่อยากนิดหนึ่งนะคะ เพราะทางเราเองก็ต้องโทรเข้า Call center นี้เหมือนกัน"   เราก็ ลองมาโทรเองดู สรุปติดต่อยากจริงๆค่ะ ระหว่างรอสายลองมา Search ดูกระทู้ที่เคยตั้งไว้ก็มีเกี่ยวกับปัญหาติดต่อ Call center Powerbuy ยากอยู่เยอะพอสมควร  ตอนนี้เราไม่รู้จะทำยังไงค่ะ  แอร์เพิ่งซื้อมามันไม่เย็น ก็ร้อนใจ  กลัวเรื่องเกิน 7 วันแล้วจะเปลี่ยนไม่ได้ด้วย   

ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอเคสคล้ายๆเราบ้างไหมคะ  มีวิธีแก้ปัญหายังไง   หรือใครพอจะมีความรู้เรื่องแอร์ กรณีแบบนี้เกิดจากอะไรคะ หรือเราแค่ตั้งระบบอะไรเองไม่เป็น  แต่คิดว่ามันไม่น่าต้องตั้งอะไรซับซ้อน (หรือเปล่า?)   หรือท่านไหนมีช่องทางที่สามารถติดต่อกับ Powerbuy แล้วได้รับการตอบรับเร็ว รบกวนแนะนำด้วยนะคะ

บอกตรงๆว่า แอบผิดหวังกับ บริการหลังการขายของ Powerbuy นิดหนึ่งค่ะ  ตั้งแต่พนักงานสาขาตอบคำถามไม่ได้ ไปจนถึงติดต่อ Call Center เพื่อสอบถามอะไรต่างๆได้ยาก  ทั้งที่เราคิดว่า เราซื้อที่นี่ มีหลายสาขา ติดต่อสอบถามอะไรน่าจะง่าย เป็นร้านมีชื่อเสียง แต่คงต้องคิดใหม่
ใครจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากที่นี่อาจจะต้องพิจารณานิดนะคะ  

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่