ตั้งแต่ 30 มีนาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน (5 พฤษภาคม 2562) รวมระยะเวลาเกือบ 40 วัน
ผมมีปัญหา Lost connection กับเกมส์ Overwatch บนเครื่อง PS4 Pro ทุกวัน โดยในแต่ละวันจะหลุดมากกว่า 10 ครั้ง ซึ่งทำให้ account ผมโดน ปรับ/แบน ติดโทษเป็นเวลาหลายชั่วโมง
ผมได้ตั้งค่าตัวเครื่องและ Router ตามนี้นะครับ
- Fix MAC address ของ PS4 เข้าที่ Router ตัวหลัก โดย set static IP
- ใช้ Google DNS (8.8.8.8 และ 8.8.4.4)
- ใช้ LAN cable Cat6e
- Port forwarding ของ Overwatch ทุก TCP/UDP port
- ตั้งค่า DMZ
- ทดลอง Ping Overwatch server ไว้ ping จะ lost connection พร้อมกันกับ PS4
-
ลองเปลี่ยนเป็น AIS wifi hotspot ไม่พบปัญหาหลุดแม้แต่ครั้งเดียว จะมีแค่เฉพาะ Ping ที่สัญญาณเหวี่ยง แต่ผมพอจะเข้าใจได้เพราะใช้ wifi และ Hotspot สัญญาณไม่เสถียร
- ปล. เพื่อนผมที่ใช้ทรูก็พบปัญหาหลุดเหมือนกันทุกคน
ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมพยายามติดต่อไปที่ทรูคอลเซนเตอร์เกือบทุกวัน น้องๆที่รับสายน่ารักทุกคนครับ อัธยาศัยดี
--ถึงทีมทรู--
ทีมที่เกี่ยวข้องเช่น Network หรือ ฝั่ง Inter ผมขอใช้คำว่า "ไร้ประสิทธิภาพ"ในการทำงานมากครับ พวกคุณใช้เวลาในการตรวจสอบและแก้ปัญหานานเกินไปหรือเปล่า? พวกคุณให้คำตอบเพียงว่า "ขอใช้เวลา 7 วันในการตรวสอบ" แต่คุณใช้คำว่า 7 วันมา 5-6 สัปดาห์แล้วนะครับ
--ถึงผู้ใช้ (enduser)--
ไม่ทราบว่ามีใครเจอปัญหาแบบเดียวกับผมบ้างไหมครับ? มาแชร์กันได้ เพื่อที่ทรูจะได้กระตุ้นสำนึกความรับผิดชอบต่อผู้ใช้
--ถึงISP เครือข่ายอื่น--
หากทรูยังไม่สามารถแก้ไขได้ มีใครต้องการแนะนำให้ผมเปลี่ยนค่ายไปไหมครับ
แนบไฟล์รูปภาพกับการตั้งค่าและปัญหานะครับ
ปัญหา True internet กับเกมส์ Overwatch
ผมมีปัญหา Lost connection กับเกมส์ Overwatch บนเครื่อง PS4 Pro ทุกวัน โดยในแต่ละวันจะหลุดมากกว่า 10 ครั้ง ซึ่งทำให้ account ผมโดน ปรับ/แบน ติดโทษเป็นเวลาหลายชั่วโมง
ผมได้ตั้งค่าตัวเครื่องและ Router ตามนี้นะครับ
- Fix MAC address ของ PS4 เข้าที่ Router ตัวหลัก โดย set static IP
- ใช้ Google DNS (8.8.8.8 และ 8.8.4.4)
- ใช้ LAN cable Cat6e
- Port forwarding ของ Overwatch ทุก TCP/UDP port
- ตั้งค่า DMZ
- ทดลอง Ping Overwatch server ไว้ ping จะ lost connection พร้อมกันกับ PS4
- ลองเปลี่ยนเป็น AIS wifi hotspot ไม่พบปัญหาหลุดแม้แต่ครั้งเดียว จะมีแค่เฉพาะ Ping ที่สัญญาณเหวี่ยง แต่ผมพอจะเข้าใจได้เพราะใช้ wifi และ Hotspot สัญญาณไม่เสถียร
- ปล. เพื่อนผมที่ใช้ทรูก็พบปัญหาหลุดเหมือนกันทุกคน
ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมพยายามติดต่อไปที่ทรูคอลเซนเตอร์เกือบทุกวัน น้องๆที่รับสายน่ารักทุกคนครับ อัธยาศัยดี
--ถึงทีมทรู--
ทีมที่เกี่ยวข้องเช่น Network หรือ ฝั่ง Inter ผมขอใช้คำว่า "ไร้ประสิทธิภาพ"ในการทำงานมากครับ พวกคุณใช้เวลาในการตรวจสอบและแก้ปัญหานานเกินไปหรือเปล่า? พวกคุณให้คำตอบเพียงว่า "ขอใช้เวลา 7 วันในการตรวสอบ" แต่คุณใช้คำว่า 7 วันมา 5-6 สัปดาห์แล้วนะครับ
--ถึงผู้ใช้ (enduser)--
ไม่ทราบว่ามีใครเจอปัญหาแบบเดียวกับผมบ้างไหมครับ? มาแชร์กันได้ เพื่อที่ทรูจะได้กระตุ้นสำนึกความรับผิดชอบต่อผู้ใช้
--ถึงISP เครือข่ายอื่น--
หากทรูยังไม่สามารถแก้ไขได้ มีใครต้องการแนะนำให้ผมเปลี่ยนค่ายไปไหมครับ
แนบไฟล์รูปภาพกับการตั้งค่าและปัญหานะครับ