คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าผ่านมาแล้ว ไม่ทันแล้วครับ
แต่ถ้าให้เดา 5000 ควรได้ลูกสูบ-แหวนใหม่ ก้านใหม่ ชุดโซ่ราวลิ้น หรือไม่ก็ ชุดคลัทช์ใหม่หมดครับ ของแท้ด้วย
ลูกสูบแท้+แหวน ราคาไม่เกิน5-600 บวกค่าคว้านอีกร้อยนึง ประเก็นใช้ของเทียมเกรดดีๆร้อยกว่าบาท กาวทาปะเก็นหลอดละ35-40บาท
เรื่องอัดก้านใหม่ผมไม่แน่ใจราคา แต่น่าจะแค่1000-1500ครับ
ชุดโซ่ราวลิ้น ใช้อะไหล่แท้ โดยรวมไม่เกิน1000รวมค่าแรง
แต่ได้ทำมาแล้ว ก็แล้วไปครับ จ่ายตังค์ไปแล้วนิ ทำอะไรไม่ได้ครับ
ถ้าอยากรู้จริงว่าเขาทำอะไรให้บ้าง ก็กลับไปถามเลย
และอย่างความเห็น 2 บอก วิ่งวันละ100โล ควรจะใช้เบอร์40ครับ ประหยัดงบ แนะนำ 10w40 ลิตรนึงไม่เกิน140-150
ผมใช้เวฟ100 วิ่งวันร้อยกว่าโลเหมือนกัน จริงๆ ไม่จำเป็นต้องถ่ายทุกเดือนเปะๆ ก็ได้ครับ 2เดือนก็ได้
สำคัญแค่ น้ำมันเครื่องห้ามขาด ต้องเช็คเรื่อยๆครับ ถ้าเครื่องไม่มีการรั่วซึม ก็ไม่ต้องเช็คบ่อย สักอาทิตละครั้ง
แต่ถ้าดูตัวเครื่องแล้ว มีน้ำมันเยิ้ม ควรเช็คทุก3-4วัน
ถ้ามันพร่อง ก็เติมให้ท่วมลายตาราง เช็คให้เป็นกิจวัตร
จริงๆคุณขี่จนน้ำมันเครื่องแห้ง ก้านติดได้นิ ถือว่าสุดๆแล้วนะ ของผม บางทีน้ำมันเครื่อง ไม่ติดปลายก้านวัด ขี่อีกหลาย10โล ยังไม่พังเลย เพราะมันยังมีเหลือในก้นแคร็งเครื่องส่วนนนึงครับ แต่เช็คแล้วไม่ติดปลายก้าน ผมก็รีบเติมละ
แต่ถ้าให้เดา 5000 ควรได้ลูกสูบ-แหวนใหม่ ก้านใหม่ ชุดโซ่ราวลิ้น หรือไม่ก็ ชุดคลัทช์ใหม่หมดครับ ของแท้ด้วย
ลูกสูบแท้+แหวน ราคาไม่เกิน5-600 บวกค่าคว้านอีกร้อยนึง ประเก็นใช้ของเทียมเกรดดีๆร้อยกว่าบาท กาวทาปะเก็นหลอดละ35-40บาท
เรื่องอัดก้านใหม่ผมไม่แน่ใจราคา แต่น่าจะแค่1000-1500ครับ
ชุดโซ่ราวลิ้น ใช้อะไหล่แท้ โดยรวมไม่เกิน1000รวมค่าแรง
แต่ได้ทำมาแล้ว ก็แล้วไปครับ จ่ายตังค์ไปแล้วนิ ทำอะไรไม่ได้ครับ
ถ้าอยากรู้จริงว่าเขาทำอะไรให้บ้าง ก็กลับไปถามเลย
และอย่างความเห็น 2 บอก วิ่งวันละ100โล ควรจะใช้เบอร์40ครับ ประหยัดงบ แนะนำ 10w40 ลิตรนึงไม่เกิน140-150
ผมใช้เวฟ100 วิ่งวันร้อยกว่าโลเหมือนกัน จริงๆ ไม่จำเป็นต้องถ่ายทุกเดือนเปะๆ ก็ได้ครับ 2เดือนก็ได้
สำคัญแค่ น้ำมันเครื่องห้ามขาด ต้องเช็คเรื่อยๆครับ ถ้าเครื่องไม่มีการรั่วซึม ก็ไม่ต้องเช็คบ่อย สักอาทิตละครั้ง
แต่ถ้าดูตัวเครื่องแล้ว มีน้ำมันเยิ้ม ควรเช็คทุก3-4วัน
ถ้ามันพร่อง ก็เติมให้ท่วมลายตาราง เช็คให้เป็นกิจวัตร
จริงๆคุณขี่จนน้ำมันเครื่องแห้ง ก้านติดได้นิ ถือว่าสุดๆแล้วนะ ของผม บางทีน้ำมันเครื่อง ไม่ติดปลายก้านวัด ขี่อีกหลาย10โล ยังไม่พังเลย เพราะมันยังมีเหลือในก้นแคร็งเครื่องส่วนนนึงครับ แต่เช็คแล้วไม่ติดปลายก้าน ผมก็รีบเติมละ
แสดงความคิดเห็น
ขับเพลินน้ำมันเครื่องหมด