AIS กับบริการภาพรวมที่ไม่จริงใจ 16 ปี ขอทยอยบายกันตรงนี้ ถ้าใครจะเปลี่ยนแพคAIS Fiber คงต้องทำใจหน่อยนะคะ

เราใช้เบอร์ Ais กันทั้งบ้าน ด้วยเหตุมันคุ้นมือ จำเบอร์ติดต่อง่าย เลยเน้นใช้ผูกเบอร์กับธนาคาร อย่างน้อยสัญญาณยังครอบคลุม ชื่นชมตรงนี้

     แต่จากการใช้บริการ Ais fiber แล้วบ้านเราเปลี่ยนแพคเกตเป็น Power4 packet ให้ลุกค้าเก่า หลังจากแพคเกตมีผลจะจัดส่งซิมตามมาภายหลังโดยไปรษณีย์!!!  ****คู่แข่งเค้าจัดส่งด้วยเคอรี่ ติดตามสถานะการจัดส่งได้ตลอดเวลา****
     แต่พอวันที่แพคเกตเริ่มมีผล 16/04/2019 มี SMS เข้ามาว่า จะจัดส่งซิมเน็ตให้ภายใน 7 วัน และก็ SMS แจ้งวันนัดติดตั้ง กล่องที่ไม่ค่อยอยากได้เท่าไร. แต่ จนท แจ้งว่าต้องติดกล่อง ถึงจะได้ซิมเน็ตด้วยเท่านั้น**** เรารอ......
     ผ่านไป 7 วัน เราตามกับคอลเซ็นเตอร์ ก็แจ้งใหม่ว่า ให้รอ 10 วันค่ะ ***หน้าเว็บระบุ ลูกค้าเก่า10วัน***. ครบกำหนด 10 วัน ซิมไม่มา จนท แจ้งว่า 10 วันทำการ ไม่รวม เสา อาทิตย์. เราเลยถามว่างั้นไปรับซิมเองได้ไหมที่ช้อป. จนท แจ้งว่าลูกค้าสามารถไปรับซิมที่ช้อปเองได้ โดยแจ้งเบอร์ Ais fiber. เราจึงถามหลังไมค์พันทิปต่อว่าสาขานี้ดำเนินการได้ไหม. จนท รับปากจะประสานงานให้ แล้วก็หายไป แจ้งมาว่าทางหน้าร้านยังไม่ตอบกลับ. จึงเดินทางไปศูนย์เอง ได้รับคำตอบว่า เป็นแค่พาร์ทเนอร์ ไม่สามารถดำเนินการได้ ให้ไปที่อื่นที่ไกลกว่า. ***โดนไปอีกดอก*** สรุปลูกค้าต้องรู้ไหม ว่าถ้าพาร์ทเนอร์ไม่สามารถบริการหลังการขายให้ลูกค้าได้ มีหน้าที่เสนอขายอย่างเดียว แต่ติดป้ายเอไอเอสหรา ****เน้นขาย ไม่เน้นบริการ****. ผ่านไปสองวัน ทีมงานหลังไมค์พันทิปตอบกลับมาว่า ไม่สามารถดำเนินการได้

     03/05/2019 ผ่านไป 18 วัน นับเป็น 14 วันทำการตามเงื่อนไข AIS ที่แจ้งมา. ไม่มีแม้กระทั่งพัสดุใดๆจาก AIS มาส่ง ไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการติดตามผลใดๆ. เราเลยหมดความอดทนกับเอไอเอส กดรหัสย้ายค่ายเบอร์ AIS ที่ผูกกับ AIS Fiber ออกไปดีแทคทันที กดรหัสเสร็จมี จนท โทรมาบอกว่าโทรจาก เอไอเอส ถามเหตุผลว่าทำไมถึงย้าย จะย้ายไปค่ายไหนครับ เรา : บอกว่าจะย้ายออกเฉยๆ
จนท : แต่ลูกค้าเคยได้รับสิทธิพิเศษจากเอไอเอสจากการเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่ายแล้วนะครับ
เรา : งั้นรบกวนช่วยประสานงานตามซิมที่ผูกกับ Ais fiber ให้หน่อยได้ไหม
จนท : ไม่ได้ครับ เราอยู่ฝ่ายลูกค้าย้ายค่าย ลูกค้าต้องติดต่อกับทาง AIS Fiber เอง
เรา : งั้นให้เน็ตฟรีที่เบอร์นี้ได้ไหม
จนท : ไม่ได้ครับ ลูกค้าเคยได้สิทธิ์อื่น หมดไปแล้ว
เรา : งั้นโอเคค่ะ เราจะย้าย
จนท : ไม่คิดจะเก็บเบอร์ไว้สำรองหน่อยหรอครับ มีหลายค่ายก็ดีนะครับ เผื่อบางพื้นที่ไม่มีสัญญาณค่ายอื่น ...บลาๆๆๆ

ไม่มีแม้แต่จะชดเชยค่าเสียโอกาส ระหว่างที่รอใดๆ มีแต่จะขายบลาๆๆๆ

สุดท้ายเราก็เลือกตัดสินใจย้ายออกสบายใจกว่า ไม่รู้จะต้องทนอยู่ไปทำไม กับการบริการที่ไม่จริงใจเช่นนี้ และคาดว่าเบอร์คนอื่นๆในบ้าน คงจะทะยอยย้ายออกตามกัน ขอใช้เงินในซิมให้หมดก่อน ขอลากับความไม่จริงใจแบบนี้ละกัน. ทั้งที่ค่ายอื่นจริงๆแล้วสิทธิประโยชน์ให้มากกว่า ไม่ต้องถามนะคะ ว่าทำไมยังทนอยู่. ง่ายๆค่ะ ใช้มานาน จำเบอร์ติดต่อง่าย555. แต่เราติดต่อค่ายใหม่เรียบร้อยแล้วค่ะ

ปล. บ่นไปก็คงไม่มีอะไรดีขึ้น หลังไมค์ไปหลายรอบก็ไม่ได้ผล. เลยโพสต์ไว้ให้เพื่อนๆที่จะเปลี่ยนแพคทำใจหน่อยนะคะ.
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อันนี้เป็นปัญหาที่เคยเจอเหมือนกันครับ จริงๆแล้วซิมไม่ควรเกิน 3 วันทำการนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่