
อธิบายนิดหนึ่งนะคะ  
- สีฟ้า ในช่อง เป็นวันหยุดของพนักงานแต่ละคน 
กรอบสีเหลือง   นาย  A  วันหยุดคือวันพุธ  ไม่มาทำงานได้  0   ไม่มีผลกับการค่าแรง
กรอบสีส้ม        นาย  A   วันหยุดคือวันพุธ   มาทำงานได้  1   มีผลกับการคิดค่าแรง  (ตัวเลข สีแดง คือได้ค่าแรง)
กรอบสีม่วง       นาย  A    วันหยุดคือวันพุธ   ไม่มาทำงนวันหยุด ไม่ได้ค่าแรง
.
.
กรอบสีน้ำเงิน   นาย B   วันหยุดคือวันอังคาร     มาทำงานวันหยุด  แต่ไม่ได้  ค่าแรง  เพราะก่อนหน้าหยุดไปแล้ว
........................................................
สิ่งที่ต้องการ  คือ   เหมือนในกรอบสีส้ม   ถ้ามาทำงานวันหยุด  โดยที่ก่อนหน้านั้นไม่หยุดเลย      ให้เลข   1  เป็นสีแดง   และถ้าสรุปได้เลยว่านาย  A  ได้วันหยุดกี่วันก่อจะดีมากค่ะ^^
งงไหมค่ะ ^_^      รบกวนด้วยนะคะ   ขอบคุณมากๆ  ค่ะ																															
 
						
มีวิธีไหนใน excel ที่จะคำนวณวันหยุดได้บ้างค่ะ
อธิบายนิดหนึ่งนะคะ
- สีฟ้า ในช่อง เป็นวันหยุดของพนักงานแต่ละคน
กรอบสีเหลือง นาย A วันหยุดคือวันพุธ ไม่มาทำงานได้ 0 ไม่มีผลกับการค่าแรง
กรอบสีส้ม นาย A วันหยุดคือวันพุธ มาทำงานได้ 1 มีผลกับการคิดค่าแรง (ตัวเลข สีแดง คือได้ค่าแรง)
กรอบสีม่วง นาย A วันหยุดคือวันพุธ ไม่มาทำงนวันหยุด ไม่ได้ค่าแรง
.
.
กรอบสีน้ำเงิน นาย B วันหยุดคือวันอังคาร มาทำงานวันหยุด แต่ไม่ได้ ค่าแรง เพราะก่อนหน้าหยุดไปแล้ว
........................................................
สิ่งที่ต้องการ คือ เหมือนในกรอบสีส้ม ถ้ามาทำงานวันหยุด โดยที่ก่อนหน้านั้นไม่หยุดเลย ให้เลข 1 เป็นสีแดง และถ้าสรุปได้เลยว่านาย A ได้วันหยุดกี่วันก่อจะดีมากค่ะ^^
งงไหมค่ะ ^_^ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ