https://pantip.com/topic/38692546
จากกระทู้นี้
ผมส่งคืนผ้าม่านที่มีปัญหาไป เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 บริษัทบอกว่าจะผลิตสินค้าให้ใหม่ ได้รับสินค้าภายใน 15 วัน ใกล้ครบกำหนดผมโทรถาม พนักงานแจ้งว่าอาจจะได้หลังสงกรานต์ หลังสงกรานต์ผมโทรไป เลื่อนเป็นก่อนสิ้นเดือน วันนี้ผมมารับ สินค้ากลับเป็นชิ้นเก่า แล้วเอามาต่อกัน ไม่พอให้พนักงานมาโกหกผมว่าเป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นใหม่
บอกก่อนนะครับ ผมไม่คิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า แต่ลูกค้าคือคู่สัญญาของบริษัท เอกสารสั่งตัดก็เปรียบเสมือนสัญญา บริษัทควรแจ้งผู้ผลิตให้รักษาสัญญานะครับ เราผู้บริโภคก็ควรรักษาสิทธิ์อันพึงมีของเรา ถ้าเรายอมตลอด ต่อไปเขาก็จะเอาเปรียบผู้บริโภคท่านอื่นแบบนี้อีก
วันที่ผมเอาสินค้ามาส่ง ผมได้คุยกับผู้มีอำนาจในการตัดสินใจของผู้ผลิต เขาถามผมว่า ผ้าสี่ผืนรวมกัน ได้พอดีพื้นที่ไหม ดูเจตนาของเขาสิครับ ขนาด homepro สำนักงานใหญ่เข้ามาดูแลเรื่องนี้ เขายังทำแบบนี้เลย
ผู้มีอำนาจในองค์กรทำแบบนี้ เสียชื่อเสียงนะครับ เงินแค่นี้แลกกับ ความไว้ใจของลูกค้า ภาพลักษณ์องค์กรที่ใช้เงินใช้เวลาสร้างมามันไม่คุ้มค่าเลยครับ ใจแคบมากๆ แทนที่ลูกค้าจะแนะนำคนอื่นมาใช้บริการ ลูกค้าก็ไม่อยากแนะนำ เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย เวลาที่เสียไปมันเอากลับคืนมาไม่ได้นะครับ ชื่อเสียงที่สั่งสมมาก็เช่นเดียวกัน
หวังว่าจะไม่หลอกลวงกันอีกนะครับ
เสียเวลาทั้งผม และคุณมากๆ เอาเวลาที่ต้องมาตามแก้ปัญหาเรื่องเดิมๆ ไปพัฒนาสินค้า สร้างรายได้ หรือสร้างลูกค้าใหม่ๆมันยังจะมีประโยชน์เสียกว่า
แล้วช่วยเลิกโกหกว่า ผ้าหน้ากว้างไม่มีนะครับ เพราะผมเลือกผ้าชนิดเดียวกันกับที่แขวนโชว์ไว้ เลิกหลอกลวงกันเสียทีครับ
ผมไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร และผมก็ไม่ได้โทษ homepro ผมโทษผู้ผลิต
ช่วยเข้าใจด้วยว่าผมต้อง ติดต่อสอบถามเองอยู่บ่อยๆ เสียเวลาเป็นเดือนๆ เพื่อมาเจอเรื่องหลอกหลวงแบบนี้หรอครับ ผมยอมเสียเวลา จะไม่ยอมคนเห็นแก่ตัวแบบนี้ครับ
Homepro ช่วยรักษาสัญญาด้วยนะครับ ผ้าม่านสั่งตัดไม่ตรงตามสั่ง บอกจะผลิตให้ใหม่กลับเอาของเดิมมาต่อกัน
จากกระทู้นี้
ผมส่งคืนผ้าม่านที่มีปัญหาไป เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 บริษัทบอกว่าจะผลิตสินค้าให้ใหม่ ได้รับสินค้าภายใน 15 วัน ใกล้ครบกำหนดผมโทรถาม พนักงานแจ้งว่าอาจจะได้หลังสงกรานต์ หลังสงกรานต์ผมโทรไป เลื่อนเป็นก่อนสิ้นเดือน วันนี้ผมมารับ สินค้ากลับเป็นชิ้นเก่า แล้วเอามาต่อกัน ไม่พอให้พนักงานมาโกหกผมว่าเป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นใหม่
บอกก่อนนะครับ ผมไม่คิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า แต่ลูกค้าคือคู่สัญญาของบริษัท เอกสารสั่งตัดก็เปรียบเสมือนสัญญา บริษัทควรแจ้งผู้ผลิตให้รักษาสัญญานะครับ เราผู้บริโภคก็ควรรักษาสิทธิ์อันพึงมีของเรา ถ้าเรายอมตลอด ต่อไปเขาก็จะเอาเปรียบผู้บริโภคท่านอื่นแบบนี้อีก
วันที่ผมเอาสินค้ามาส่ง ผมได้คุยกับผู้มีอำนาจในการตัดสินใจของผู้ผลิต เขาถามผมว่า ผ้าสี่ผืนรวมกัน ได้พอดีพื้นที่ไหม ดูเจตนาของเขาสิครับ ขนาด homepro สำนักงานใหญ่เข้ามาดูแลเรื่องนี้ เขายังทำแบบนี้เลย
ผู้มีอำนาจในองค์กรทำแบบนี้ เสียชื่อเสียงนะครับ เงินแค่นี้แลกกับ ความไว้ใจของลูกค้า ภาพลักษณ์องค์กรที่ใช้เงินใช้เวลาสร้างมามันไม่คุ้มค่าเลยครับ ใจแคบมากๆ แทนที่ลูกค้าจะแนะนำคนอื่นมาใช้บริการ ลูกค้าก็ไม่อยากแนะนำ เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย เวลาที่เสียไปมันเอากลับคืนมาไม่ได้นะครับ ชื่อเสียงที่สั่งสมมาก็เช่นเดียวกัน
หวังว่าจะไม่หลอกลวงกันอีกนะครับ
เสียเวลาทั้งผม และคุณมากๆ เอาเวลาที่ต้องมาตามแก้ปัญหาเรื่องเดิมๆ ไปพัฒนาสินค้า สร้างรายได้ หรือสร้างลูกค้าใหม่ๆมันยังจะมีประโยชน์เสียกว่า
แล้วช่วยเลิกโกหกว่า ผ้าหน้ากว้างไม่มีนะครับ เพราะผมเลือกผ้าชนิดเดียวกันกับที่แขวนโชว์ไว้ เลิกหลอกลวงกันเสียทีครับ
ผมไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร และผมก็ไม่ได้โทษ homepro ผมโทษผู้ผลิต
ช่วยเข้าใจด้วยว่าผมต้อง ติดต่อสอบถามเองอยู่บ่อยๆ เสียเวลาเป็นเดือนๆ เพื่อมาเจอเรื่องหลอกหลวงแบบนี้หรอครับ ผมยอมเสียเวลา จะไม่ยอมคนเห็นแก่ตัวแบบนี้ครับ