เอารถเข้าเช็คระยะ 150.000 กม. แล้วรถอืดเร่งไม่ขึ้น และระดับน้ำหล่อเย็นไม่ขยับ ตอนนี้กำลังมีปัญหากับทางศูนย์

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องมาสอบถามครับ เมื่อก่อนสงกรานต์ผมได้เอารถเข้าศูนย์บริการโตโยต้า เนื่องจากไฟ t-belt ขึ้นโชว์และได้ทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนสายพานไทม์มิ้ง ลูกรอก สายพานหน้าเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองอากาศ พอเอารถออกมาใช้งานประกฏว่ารถอืดครับเร่งแซงเสียงเครื่องดังมากเหมือนขนคนมาเต็มรถทั้งๆที่ขับคนเดียว เพราะก่อนหน้านี้รถขับปกติเร่งแซงสมูทเหมือนขับรถเก๋งเลย และจังหวะเปลี่ยนเกียร์ผิดปรกติ ต่อมาหลังสงกรานต์ได้โทรแจ้งศูนย์ถึงความผิดปรกติศูนย์ให้นำรถเข้าเช็คอีกครั้งเนื่องจากอยู่ในระยะประกัน พอเข้าเช็คกับทางศูนย์ ศูนย์เช็คด้วยคอมแล้วแจ้งว่าปกติทุกอย่าง มีเพียงน้ำมันเกียร์ที่เติมเกินเข้าไปเล็กน้อย แล้วผมก็ไปทดสอบขับกับช่างประจำศูนย์ผลปรากฏว่าเหมือนเดิม แต่เนื่องด้วยศูนย์ว่าปกติผมก็โอเค แต่คนที่มันขับรถทุกวันรถผิดปรกติทำไมจะไม่รู้ ด้วยความที่ไม่สนิทใจจึงลองสังเกตเอง วันนี้พบความผิดปกติคือ ระดับน้ำหล่อเย็นครับ ตอนเครื่องเย็นมันจะอยู่ระหว่างกึ่งกลางของ L กับ F ถ้ารถเครื่องร้อนหรือกำลังใช้งาน น้ำหล่อเย็นจะสูงเกือบถึงระดับ B วันนี้ผมเพิ่งสังเกตครับ ก่อนออกจากบ้าน ระดับน้ำหล่อเย็นอยู่เลยระดับ F มานิดนึ่ง เลยลองขับประมาณ30กว่ากิโลกลับมาถึงบ้าน ผลที่ได้คือระดับน้ำหล่อเย็นเท่าเดิมครับ ไม่ขยับเลย ผมต้องทำยังไงบ้างครับ รถเข้าศูนย์ตลอดผมต้องเอาเข้าอู่ไหมครับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ #รถฟอร์จูนเนอร์ ปี2012 2.5V 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่