วันเดย์ทริปที่ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด สุราษฎร์ธานี ร้อนนี้มีหนาวสะท้านนนนน🤣🤣🤣

สวัสดีจร้า....ชาวพันทิปทุกคน 🌞ร้อนนี้ไปคลายร้อนที่ไหนกันเอ่ย ปีนี้ไม่รู้ทำไมถึงได้ร้อนขนาดนี้😑😑 ร้อนแบบอยู่ที่บ้านไม่ไหว เพราะอะไรนะเหรอ ก็ถ้าอยู่บ้านก็ต้องเปิดแอร์เปิดพัดลมให้เปลืองงบประมาณอันน้อยนิดที่มีอยู่ในกระเป๋าตังค์เรา🤣🤣🤣 จะออกไปห้างทุกวันก็เบื่อ ห้างแถวบ้านเราก็มีแค่บิ๊กซี โลตัส แมคโคร ไรงี้ ไปทุกวัน ไม่ไหวๆ😅 พอดีญาติที่บ้านพูดถึงบ้านน้ำราดที่สุราษฎร์ธานี บอกว่าน่าลองไปดู เป็นที่น่าไปจังหวัดใกล้บ้านงี้ ไอ้เราก็หารีวิวอ่านเลยจร้า🤣🤣🤣 รีวิวบ้านน้ำราดส่วนใหญ่ก็บอกดี งั้นจะรออะไร เราไปเล่นน้ำดับร้อนกันดีกว่า

เราเดินทางไป ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด กันวันที่ 29 เมษายน 2562 ออกเดินทางจากบ้านเราที่อยู่ใน อ.เมืองชุมพร เวลาประมาณ 7:30 น. เราเดินทางโดยรถส่วนตัวไปกัน ก็จะมีครอบครัวพี่ชายและครอบครัวของเรา ไปถึงที่หมายประมาณ 11 โมงนิดๆ คือแวะตลอดทาง เดี๋ยวคนนั้นจะเข้าห้องน้ำ เดี๋ยวคนนี้หิวอยากหาอะไรกิน 🤣🤣🤣 ต้องยอมรับสภาพเมื่อมีเด็กๆเล็กๆ มาเที่ยวเต็มรถ
การเดินทางนั้นไม่อยาก เรากับพี่เราไม่เคยไปมาก่อน ก็ใช้นี่เลยจร้า Google map บอดเลยไม่มีหลง ไม่ต้องดูป้ายข้างทางยังไปถึงจุดหมายเลยจร้า ดังนั้นใครไม่เคยไปหรือหาป้ายบอกทางไม่เจอก็ไม่ต้องกังวลแล้ว

เมื่อมาถึง บริเวณที่จอดรถจะเป็นสวนยางที่ทำเป็นที่จอดรถ มีคนคอยโบกรถให้เข้าจอดว่าต้องจอดตรงไหนยังไงให้ด้วย และเสียค่าจอด 20 บาท


เมื่อจอดรถเสร็จ เราแนะนำเลยว่าเปลี่ยนเสื้อผ้าที่จะลงเล่นน้ำเลย หรือเตรียมใส่เสื้อผ้าที่จะเล่นน้ำจากบ้านไปเลย เพราะเจ้าหน้าที่จะไม่ให้เอาของเข้าไปมาก ให้เอาของเข้าไปที่บริเวณเล่นน้ำได้แค่กระเป๋าขนาดไอแพดมินิ 7" เอง เรายังเอาเข้าไปได้แค่โทรศัพท์ไว้ถ่ายรูป กุญแจรถ เงินติดตัวนิดหน่อย ผ้าเช็ดตัวผืนนึง ที่เหลือเก็บไว้ในรถหมด
กฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ






เราไม่รู้ว่าการที่เอาของเข้าไปได้น้อยนั้นแต่ละคนรู้สึกไม่สะดวกอย่างไรหรือปล่าว แต่สำหรับเรานั้น ส่วนตัวเราโอเคนะ เพราะทำให้สถานที่เล่นน้ำยังสะอาด ไม่มีขยะเลย เจ้าหน้าที่ไม่ต้องเหนื่อยกับการดูแลพื้นที่มากนัก และที่จอดรถกับที่เล่นน้ำอยู่ไม่ไกลกันเลย😃

ก่อนเราเข้าไปเล่นน้ำ ต้องซื้อบัตรเข้ากันก่อน ราคาถูกมาก
เด็กเล็ก ไม่ต้องเสีย  เราไม่รู้ว่าเด็กเล็กคือแค่ไหน อายุต่ำกว่า 2 ขวบหรือปล่าว เพราะเจ้าหน้าที่บอกว่า เด็กที่อุ้มมาไม่ต้องเสียตังค์🤣🤣🤣 พอดีเราอุ้มลูกเราอยู่ แต่น้องแค่ขวบนิดๆ เลยไม่ได้สนใจ เด็กโตที่เดินเองไม่อุ้มเสีย 5 บาท ผู้ใหญ่คนไทยเสีย 10 บาท ผู้ใหญ่ต่างชาติเสีย 30 บาท (อันนี้ชาวต่างชาติมีเฮแน่ เพราะค่าเข้าถูกมาก ถูกแสนถูกเมื่อเทียบกับที่อื่นที่เราเคยไปแล้วเห็นราคาค่าเข้าของต่างชาติ)

ข้างๆจุดจำหน่ายบัตร จะมีจุดบริการนักท่องเที่ยว ก็จะมีล็อคเกอร์ให้ฝากของ และจุดรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ในส่วนของฝากของในล็อคเกอร์ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่ไม่มีรถส่วนตัวมา ส่วนจะเสียค่าฝากของหรือปล่าวนั้น เราไม่ได้ถามมา😅
บริเวณหน้าทางเข้า


เดินผ่านทางเข้า จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูสัมภาระเราว่าเราปฏิบัติตามที่เขาแจ้งหรือไม่ และเจ้าหน้าที่ที่คอยเก็บตั๋วเข้า






เราก็เดินตามทางมาเรื่อยๆเลย ทางเดินก็เหมือนเดินเข้าไปในป่า เดินเข้าไปในน้ำตกทั่วไป เดินจากประตูทางเข้า เข้ามานิดเดียวจะเจอทางแยกไปท่าเรือเพื่อเช่าเรือไปดูจุดชมผาป่าต้นน้ำ จะเดินเข้าไปหรือไม่ไปทางนี้ก็ได้ เพราะถ้าเดินไปที่อ่างน้ำก็จะมีทางเดินเชื่อมลัดเลาะไปถึงจุดเช่าเรือเหมือนกัน


จากแยกไปท่าเรือ เมื่อเราเดินตรงไปอีกนิดนึงก็จะถึงอ่างน้ำขนาดใหญ่แล้ว



เรามาถึงบ้านน้ำราดก็ประมาณ 11 โมงกว่าๆเกือบเที่ยงแล้ว และวันที่เรามาเป็นวันจันทร์ คนเยอะแต่ก็ดูไม่หนาแน่นเท่าไหร่ เพราะต้นน้ำนี้ค่อนข้างใหญ่และกว้าง มีคนเลิกเล่นน้ำแล้วและมีคนมาใหม่เข้าออกตลอดเวลาเลย (มาดูภาพแบบเรียลๆ ที่ถ่ายแล้วไม่สวยแบบมืออาชีพ แต่เป็นภาพของจริงที่ไปแล้วเจอสภาพนี้แน่นอน โดยรวมก็ยังถือว่าสวยและน่าเล่นน้ำอยู่นะ😀)









น้ำยังใสแม้จะมีคนมาเล่นน้ำมาก และน้ำเย็นมาก แบบลงไปครั้งแรกถึงกับหนาวเลย

ความใสของน้ำ ใสกริ๊งจริงๆ
สระน้ำผุดนี้ จะมีทางเดินที่ทำไว้ให้เดินเรียบข้างสระ เดินได้ยาวไปจนถึงจุดเช่าเรือกันเลย ทำให้เราเดินชมสระน้ำผุดได้ทั่ว





ที่นี่มีบริการให้เช่าห่วงยางเล่นน้ำด้วย


แนะนำว่าใครพาเด็กไปด้วย ควรดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดด้วยนะจ๊ะ เพราะแต่ละจุดของสระ ความลึกไม่เท่ากัน มีระดับที่ลึกสำหรับเด็กด้วย คือถ้าเป็นผู้ใหญ่ลงไปเล่น จุดที่เราคิดว่าลึกที่สุดของป่าต้นน้ำ ก็เกือบๆอกของผู้ใหญ่ และอยู่ปลายๆสระไปทางที่มีเรือให้เช่าจอดอยู่ ส่วนต้นสระก็ความลึกระดับเอวของผู้ใหญ่ อาจดูว่าไม่น่ากลัว แต่พวกหินใหญ่ ต้นไม้ใหญ่ในน้ำมีตะไคร่น้ำ ลื่นมากนะจ๊ะ เราลื่นหน้าคว่ำมาแล้ว😅😅😅
สำหรับใครอยากลงเรือ ก็มีบริการให้ด้วย

หลังจากเล่นน้ำ ใครหิวจะออกมาพักเหนื่อย เติมพลัง ก็ให้เดินออกมาตรงที่จอดรถเลย ด้านข้างที่จอดรถจะมีร้านค้าเรียงรายตั้งอยู่ ใครที่ตั้งใจออกมาหาอะไรกินแล้วกลับเข้ามาใหม่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เก็บตั๋วด้วยนะ เพราะเขาจะคืนตั๋วให้ เพื่อใช้ในการเข้ามาอีกรอบ ถ้าไม่มีตั๋วก็ต้องไปซื้อใหม่นะจ๊ะ แต่ถ้าใครคิดว่าแค่ 10 บาท ไม่เป็นไร ก็ไม่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ เดินตัวปลิวออกมาได้เลยจร้า


















จากที่เรากินมา อาหารอาจดูบ้านๆ ง่ายๆ แต่ฝากท้องได้นะจ๊ะ รสชาติใช้ได้เลย ที่เรากินก็จะมีก๋วยจั๊บไก่ ข้าวผัดหมู ข้าวผัดไก่ ข้าวมันไก่ ส้มตำ หมูย่าง ไอติมกะทิ ใช้ได้เลย แต่ชานมไข่มุกไม่ผ่านมาก 😫ไข่มุกน่าจะของเก่าที่เหลือ ชานมหวานมาก กินแล้วรู้สึกว่าครีมเทียมและนมข้นหวานเต็มปาก อะนนี้แค่ร้านที่เราซื้อร้านเดียวนะ ร้านอื่นไม่ได้ลอง #รสนิยมในการทานเป็นความชอบส่วนบุคคล

~~สำหรับหน้าร้อนนี้ ใครที่คิดไม่ออกว่าจะไปดับร้อนที่ไหน สำหรับคนที่อยู่ใกล้ๆป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด มาที่นี่เป็นอีกไอเดัยที่ไม่เลวเลยทีเดียว~~
ว่าแล้วเจ้าของกระทู้ไปหาที่เที่ยวดับร้อนเพิ่มดีกว่า บายจร้าาาาาา

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่