ประสบการณ์จองตั๋วผ่านแอพ Major (แอพเหลือง) ที่ทำเอาเราเสียความรู้สึก

เริ่มจากเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562 เราทำการจองที่ตั๋ว Avengers Endgame ล่วงหน้า ในรอบวันที่ 28 เมษายน 2562
เราเลือกเมเจอร์ เพราะเราอยากดูโรงใหญ่ๆ และใกล้บ้านเรามากที่สุด คือเมเจอร์รัชโยธิน
ที่นั่งเริ่มเหลือน้อยลง เราก็เลือกรอบ 15.30 น. ที่นั่งตรงกลาง (กะจะดูให้ฟินไปเลย) พอจ่ายเงินสำเร็จ นึกได้ว่า เราลืม log in แอพ ก็เริ่มกังวลนิดนึงละ แต่มีอีเมลใบเสร็จรับเงินมาหาเรานะ เราก็รอสักครู่หนึ่ง เพราะคิดว่า QRcode ก็คงจะตามมามั้ง รอไปสักพักก็หวั่นใจ เพราะไม่มีเมลเข้ามาสักที
เราเลยติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ของเมเจอร์ รอสายไปครึ่งชั่วโมง เนื่องจากคู่สายเต็ม เราก็ตัดใจ ตัดสาย ทิ้งระยะ แล้วโทรใหม่ซ้ำอีก 2 รอบ ก็ยังไม่ได้คุย ตอนนั้นประมาณ 21.00 น. แล้ว (เราได้ข้อมูลมาว่า ทางเมเจอร์จะให้บริการคอลเซ็นเตอร์ถึงแค่ 22.00 น.)
เราตัดสินใจโทรอีกรอบ สรุปติด เราได้แจ้งปัญหาไปทางเมเจอร์ใหญ่ ทางนั้นก็ส่งให้ทางสาขาโทรมาดำเนินการต่อ
เราแจ้งปัญหา แจ้งชื่อ แจ้งเบอร์โทรกลับเรียบร้อย
ก่อนวางสายเราถามย้ำอีกว่า เราได้ที่นั่งที่เราจองแน่ใช่มั้ย รอบที่เราจองแน่ใช่มั้ย เพื่อความชัวร์
ทางเมเจอร์ก็ได้ยืนยันกับเราว่า ใช่ ล็อกที่ไว้ให้แล้ว เราสามารถไปออกตั๋วที่หน้าเคาท์เตอร์วันที่เราไปดูหนังได้เลย
เราก็โอเค ทุกอย่างดูเรียบร้อย สบายใจละ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และในวันที่ 28 เมษายน 2562 เราไปถึงที่หน้าเคาท์เตอร์ประมาณบ่าย 2 กว่าๆ เผื่อเวลาไว้เผื่อจะมีปัญหา
แล้วก็มีปัญหาจริงๆ โดยที่เคาท์เตอร์ตรวจสอบให้ พบว่าไม่สามารถให้ที่ๆ เราจองไว้ตอนแรกได้ เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบแอพเหลือง เกิดการจองทับและ QRcode คงส่งไปทางที่คนอื่นแล้ว (อันนี้เราคิดเอง)
แต่ประเด็นคือที่นั่งตรงนั้นไม่ใช่ที่ของเราแล้ว
ทางเคาท์เตอร์ก็ให้เราเลือกที่ใหม่ เราอยากดูโรงใหญ่เพราะเป็นหนังที่เราอยากดูมาก อยากดูแบบฟินๆ ด้วย เลยขอโรงใหญ่โรงเดิม แต่รอบที่เราต้องการเต็มไปแล้ว ได้รอบต่อไปคือ 19.30 น. ด้วยความที่กลัวที่จะหมดอีก เราก็ตกลง เอาแบบนั้นก็ได้ แถวเดิม แต่แค่ไม่กลางเหมือนเดิม (บางคนอาจจะรำคาญว่า เราจะอะไรมากมายกับที่ตรงกลาง อยากให้เข้าใจความรู้สึกเรานิดนึงว่า วันนั้นเราจองที่ตรงกลางได้ เราก็ฟินไปแล้ว ดีใจไปแล้ว มันเหมือนอกหักนิดนึง แหะๆ แต่เราก็โอเค ทำได้แค่นี้แหละ)
จากที่จะได้ดูหนังรอบบ่ายสามครึ่ง กลายเป็นได้ดูรอบทุ่มครึ่ง นั่งรอไปเรื่อยๆ เข้าร้านนั้น เปลี่ยนไปร้านนี้ อยู่ในเมเจอร์นั่นแหละ เพราะไม่รู้จะไปไหน สิ่งที่เราคิดอยู่ตลอดคือเราเสียความรู้สึกจัง
เรายอมรับนะครับว่าเราพลาดเองที่ไม่ log in ก่อน (ปกติไม่ค่อยจองผ่านแอพ อยากดูก็ไปซื้อเลย เลยไม่ชินขั้นตอนสักเท่าไหร่)
แต่เราเสียความรู้สึกตรงที่ว่า ทางเมเจอร์ยืนยันว่าล็อกที่ให้เราแล้ว แต่เรากลับไม่ได้ตามที่เมเจอร์ได้ยืนยันมา มันก็เลยเสียความรู้สึกครับ
ที่ตั้งกระทู้ก็แค่อยากบอกเล่าถึงปัญหาตรงจุดนี้ เผื่ออนาคตจะได้รับการปรับปรุงและพัฒนาให้มันดีขึ้น
ส่วนตัวชอบโรงเมเจอร์นะครับ ถึงจะดูไม่บ่อยมาก แต่ถ้าอยากดูหนังทีไร เราก็จะเลือกเมเจอร์เกือบจะตลอด เพราะสำหรับเรานะ
ระบบโรงหนังค่อนข้างดี สะอาด ภาพดี เสียงดี ก็เลยชอบตรงจุดนี้ ส่วนครั้งหน้า
ถ้าอยากดูหนังเราก็คงจะต้องคิดมากกว่านี้หน่อย รอบคอบกว่านี้หน่อย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่