Canon eos m100 กับ Fuji xa5 ซื้อรุ่นไหนดีครับ?

ตามหัวข้อเลยครับ อยากทราบว่าถ้าเป็นคุณ คุณจะซื้อรุ่นไหน

อยากลองเริ่มต้นใช้งานกล้องดู เน้นถ่ายรูปคน รองมาก็พวกวิวพวกอาหาร ถ่ายวิดิโอบ้างเล็กน้อย และอีกสารพัดสิ่งกุ๊กกิ๊ก ลังเลว่าจะไปซบค่ายไหนดี เพราะข้อดีข้อเสียก็ต่างกัน ส่วนเลนส์นี่เดี๋ยวค่อยงอกตามมาทีหลัง

ปล.มือใหม่ ไม่เคยมีกล้องซักตัว แล้วคนที่ชอบบอกว่าภาพจะสวยหรือไม่สวยก็ขึ้นอยู่กับเลนส์และคนถ่าย โอเคครับเข้าใจ แต่ว่าผมเป็นมักเกิ้ลครับ คุณก็ต้องเข้าใจด้วย ผมไม่ได้มีความรู้ด้านนี้ แค่คิดว่าอยากลองฝึกอยากลองเริ่มต้นเล่นกล้อง ไม่ต้องติผมว่าผมกากนู่นนี่นะครับ ผมเจ็บ




Canon eos m100 ในคหสต
ผมชอบโทนสีของกล้องมากครับ ถ่ายคนนี่ยิ่งชอบสีโทนสวยถูกจริตกระแทกใจผมมาก โฟกัสก็ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเคไม่ไก่กา ใช้ได้เลย แต่ที่ไม่ชอบคือปุ่มตรงตัวบอดี้มันน้อยนิดไปหน่อย(สำหรับผม) มันลำบากตอนจะใช้โหมดนู้นโหมดนี้ที่ไม่มีให้ใช้นิ้วปรับตรงกล้องนี่ล่ะ ต้องเสียเวลาเข้าตั้งค่าอีก ถ้าจะถ่ายอะไรที่ต้องเร่งรีบก็น่าจะจบเลยครับ

Fuji xa5 ในคหสต
ถ่ายรูปคนออกมาได้สวยดีครับ ตอนแรกที่ไม่เคยจับตัวฟูจิเลยในหัวก็คิดก่อนเลยล่ะ ว่าคงสำหรับสายเซลฟี่ ภาพเนียนๆฟุ้งๆถ่ายคนสวยๆหน่อย แต่พอลองจับจริงๆแล้วก็ เออ มันก็ไม่แย่นี่หว่า ใช้ได้เลย ถ่ายภาพคือสวยจบหลังกล้อง แต่ข้อเสียคือโฟกัสช้าไปหน่อย วิดิโอก็มีสะดุดตะกุกตะกักบ้าง แต่ผมชอบตัวบอดี้มันนะ ดูไม่ก๊องแก๊ง ใหญ่ๆรุงรังหน่อยสไตล์ผมเลย 55555

เคยมีผู้รู้บอกกับผมว่าภาพจะออกมาดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่ที่เลนส์ แต่ผมไม่ได้กล่าวถึงเลนส์นะครับ ผมกล่าวถึงการใช้งานแบบเริ่มต้นของกล้องว่าแต่ละตัวเนี่ย มันดีกว่ากันด้านไหนบ้าง แค่อยากเริ่มต้นซื้อครั้งแรกแล้วภาพที่มีเลนส์kitติดมาดูดี ต้องมีงอกเลนส์อยู่แล้วครับ แต่แบบ ผมซื้อกล้องครั้งแรก ก็อยากจะค่อยๆเสียทรัพย์เรื่อยๆเนอะ ไม่ใช่คำแนะนำที่บอกว่ากล้องตัวไหนก็เหมือนกันล่ะ เลนส์เทพคนถ่ายเทพก็ดีหมดนั่นล่ะ จะให้ผมซื้อกล้องปุ๊ปแล้วซื้อเลนส์ราคา20000มาแบบนี้มันก็จะเสี่ยงต่อการกินมาม่าเป็นเดือนเกินไป เข้าใจผมด้วยนะครับ



สรุป
Canon eos m100
ชอบ - โทนสีของกล้อง โฟกัสโอเค ถ่ายรูปก็สวยถ่ายวิดิโอก็สวย
ไม่ชอบ - ปุ่มน้อยไป เสียเวลาในการเข้าตั้งค่า
ผมพลีชีพดูคลิปของสาวๆบิวตี้บล็อคเกอร์มาครับ พอลองดูก็ อ๋อ น่าสนใจ เห็นวิดิโอที่บล็อคเกอร์คนนี้ทำแล้วในหลายๆคลิปผมว่าสวยดี สีจริงก็สวยสีแต่งก็สวย รึเค้าสวยกันแน่นะผมถึงชอบ ฮ่าๆๆ (ล้อเล่นๆ)
https://youtu.be/Cln8Rr94flU


Fuji xa5
ชอบ - ถ่ายรูปสวยครบจบหลังกล้อง ตัวบอดี้สวยถูกใจเจ้าของกระทู้
ไม่ชอบ - โฟกัสช้า ไม่เหมาะแก่การถ่ายวิดิโอ
ตามสเต็ปครับ ถ้าใครเคยหาข้อมูลเรื่องกล้องจากยูทูปต้องเคยดูคุณเฟื่องลดาแน่นอน
https://youtu.be/JQekrtG2vvk


#ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยนะครับ อย่าดุผมเลย ผมแค่บ่นไปเรื่อยตามประสาคนตรงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่