มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มีวิธีรักษาและดูและตัวเองอย่างไรบ้างคะ

สวัสดีค่ะ - ชีวิตนี้สู้มะเร็งเพื่อคนที่รักและรักเรา

              เริ่มเรื่องเลยนะคะ ดิฉันอายุ 30 ปี ตรวจพบ หมอสงสงสัยว่าเป็นมะเร็งต่อน้ำเหลือง หรือโรคลิมโฟม่า ก่อนหน้านั้นได้ดูดและเอาชิ้นเนื้อไปตรวจแล้ว แต่ยังไม่ได้ย้อมสี ซึ่งคุณหมอส่งไปย้อมสี ณ วันที่ตรวจและแจ้งผลแล้วค่ะ แต่ยังคงต้องรอผลจากเนื้อที่ย้อมสี วันนั้นที่เข้าไปฟังผล หน้าชา โลกมืดไปหมดเลยค่ะ ลูกอยู่กับใคร พ่อแม่เราหล่ะ สามีเราหล่ะ คนที่บ้านเราหล่ะ เขาจะอยู่ได้มั้ย เราจะตายก่อนที่อายุเท่านี้เองหรอ ลูกพึ่งเล็กๆ 7 ขวบ และ 1.4 ขวบ ใครจะทำงานส่งเสียเค้า พ่อแม่เราจะต้องกังวลเรื่องนี้ และเป็นห่วงเรา ไม่อยากให้พ่อแม่ต้องมาร้องไห้เสียใจและคิดมาก ครอบครัว น่ารักๆ ของเราหล่ะ

หลายสิ่งอย่างในวันนั้นมันวนในหัว เดิน ออกจากห้องตรวจมา คือ จะเป็นลมให้ได้ เราไปไม่ถูกจริงๆ พอมาวันนี้ พ่อ แม่รับรู้จากพี่สาวลูกพี่ลูกน้องเราเพราะเล่าเรื่องทั้งหมดให้พี่สาวฟัง แกโทรมาหาเป็นไงมั่งลูกแต่ยังไม่บอกว่ารู้แล้ว เราก็บอกสบายดีจ้า ทั้งที่วันนั้นไปฟังผล แม่ก็ให้คุยกับลูกตัวเล็กๆ แค่ได้ฟังเสียงก็ดีใจ แล้วคุยเรื่องอื่น จบไป ดึกๆพ่อโทรมา ในนั้นตอนนั้นเราคิดแล้วแหละว่าพ่อแม่ต้องรู้เรื่อง แล้ว และก็เป็นแบบนั้น คำแรกกที่พ่อถามคือเป็นไงบ้างลูกเจ็บตรงไหนมั้ย ไม่ต้องกลัวนะ มีพ่อกับแม่ อยู่ไม่ต้องกังวลเรื่องลูกนะ ถ้าไม่ไหวกลับบ้านเรานะลูกนะ

ถามว่าเราทำไมไม่กลับบ้านเพราะเราอยากทำงานเพื่อให้มีรายได้ส่งที่บ้าน และเราต้องดูแลแฟนที่ป่วย ขาหัก ยังเดินและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ถามว่าทำไมเราไม่ทิ้งเค้าไปเพื่อรักษาตัว ตอนเราไม่สบายตอนเรา ไม่มีใคร ก็มีเขานี่แหละค่ะ คอยช่วยเหลือทุกอย่าง และเขาไม่มีใครเลย มีแต่ดิฉันค่ะ ซึ่งอาการตอนนี้คือ ทานข้าวไม่ลง จะเจ็บตรงกลางอก และปวดตรงไหปลาร้า ที่มีก้อนนูน ออกมาเท่าลูกมะนาว ปวดตรงไหล่ เข้ากระดูก** ถามว่าทำไปไม่รักษากับหมอ หรือพบหมอ อยาก แนวทางการักษา หลายอย่างๆ จากที่หาข้อมูลในอินเตอร์เนต ค่อนข้างเยอะและสับสน ในการดูแลรักษาตัวเอง

1. อยากถาม ว่า มะเร็งต่อมน้ำเหลืองมีแนวทางการักษามั้ยคะ ที่ไม่ต้อง คีโมหรือฉายแสง หรือต้องรักษาอย่างไรบ้าง

2.มีสถานที่ แนะนำมั้ยคะ ราคาไม่แพง หรือมีที่ไหนเข้าร่าวมโครงการฟรีบ้างมั้ย
ตอนนี้รับผิดชอบดูแล ลูกสองคน และสามีที่ประสบอุบัติเหตุ ขาหัก ทำงานไม่ได้

3.การย้อมสี มีระยะเวลาเท่าใดคะ หมอจ้งว่า 1เดือน แต่ให้ไปติดตามอาการ วันที่ 8 พค นี้ค่ะ แต่ผลย้อมสียังไม่ออกมาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่