[SR] CBR 250 RR รหัสรัก รหัสร้อน

กระทู้รีวิว
CBR 250 RR

ขึ้นชื่อว่ารหัส RR จะธรรมดาได้ไง

รหัสร้อน รหัสรัก เอาตรงๆก็คือใครรักก็รักเลย ใครไม่รักก็หัวร้อนกันไปเลย

และบทความนี้บอกเลยครับว่ามันไม่ใช่การ Full Review แต่เป็นเพียงแค่ Half Review เพียงเท่านั้น

จะเป็นยังไงก็อ่านไปพร้อมๆกันครับ


RR มันย่อมาจาก Racing Replica เรียกอีกอย่างว่า แร๊งแรง บิดแซง บิดซด กดหมดปลอก

หรือถ้าอ้างอิงจากหลักการแพทย์มันก็คือ Respiratory rate หรืออัตราการหายใจ เอาจริงๆ มันไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันสักนิด

แต่ผมอยากเอามาใช้ร่วมกันเหลือเกินสำหรับบทความนี้

เพราะมันเป็นรถหนึ่งในไม่กี่รุ่นที่ผมมีโอกาสทดสอบขับขี่แล้ว อัตราการหายใจไม่คงที่เอาซะเลย

มาว่ากันด้วยเรื่องของ CBR 250 RR ต่อ ก่อนที่อัตราการหายใจของผมมันจะตุ๊มๆต่อมๆไปมากกว่านี้กันครับ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าจริงๆแล้ว รหัสRRมันมีมากมายหลายCC แต่ในบทความนี้เราจะกล่าวถึงเฉพาะตัว 250CC เพียงเท่านั้นครับ

ย้อนไปเมื่อ 27 ปีที่แล้วในช่วงปี 1990 การกำเนิดของ CBR รหัส RR ขนาด 250 CC

ถือว่าเป็นการฉีกขนบธรรมเนียมรถสายพันธ์ Racing Replica ได้อย่างหมดจด

เพราะได้พัฒนาโดยร่วมกับโดเรม่อนในการใช้ไฟฉายย่อส่วน จาก400ccที่ออกมาเมื่อปี 1988 หดมาเหลือขนาด 250 cc นั่นเอง

ก่อนจะอัพไปเป็น 900 และ 1000cc ตามลำดับ

ยุคนั้นใครขับเจ้านี่ถือว่าได้เทคโนโลยีล้ำๆ นำหน้ามาไกลเลยครับ

แถมถ้าเทียบกันจริงๆ รถในยุคสองจังหวะ ยังคงความดิบเถื่อนได้มากกว่า เพราะสามารถเรียกแรงม้าได้สูงสุดถึง 45 แรงม้า

ในขณะที่ 250 RR บ้านเราที่นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคันนั้นแรงม้าอยู่ที่ 38 แรงม้า แต่ว่าแรงม้าก็แค่ส่วยนึงครับ

ปีใหม่อะไรก็พัฒนาก็ว่ากันไป แรงม้ามากกว่าใช่ว่าจะดีกว่าไปซะทั้งหมดฉันใด 250RRใหม่ กับ 250RR เก่าก็ฉันนั้น

ชื่อสินค้า:   HONDA CBR 250 RR
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่