จุดเด่นของรถเบนซ์ ที่ว่า เป็นรถยุโรปที่สมรรถนะดี /ทนทาน/ไม่เสียจุกจิก และปลอดภัย ในเวลานี้กลายเป็นอดีตไปแล้ว
และถ้าผนวกกับการ ดูแลหลังการขายแบบหยิ่งยะโสไม่ใส่ใจลูกค้าแบบนี้
ต่อให้ยักษ์ใหญ่ และสร้างภาพได้ดีแค่ไหน
ก็มีวันล้ม !
ผมรับรถรุ่น C200 (cgi) W204ต่อจากพี่ชาย (เพราะเขาออกรุ่นใหม่ W205)
คันที่ผมรับมานี้ ออกปี 2555 ใช้สามปี วิ่งเกือบสี่หมื่นกิโล(ปีละหมื่นโล+) ผมรับมาปี 2558 ใช้จนต้นปีนี้ สามปี ไมล์ตอนนี้ 70,000+ km ( รวมอายุรถ เกือบ 7 ปี วิ่งปีละ หมื่นกิโล+/- )
เข้าศูนย์ตามกำหนดตลอด ระหว่างใช้รถ มีปัญหาไฟ censor ABS ล้อหน้าสลับล้อโชว์ปีเว้นปี ให้ต้องเปลี่ยนทุกปี
ต้นปีนี้ รถเครื่องยนต์สั่น เร่งไม่ค่อยขึ้น ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์
เข้า 0 ----> control unit ( สมองกล)เสีย ซ่อมไม่ได้
ค่าเปลี่ยนอะไหล่+ ค่าแรง ประมาณ 9 หมื่น !
ผมใช้รถด้วยความทะนุถนอม เข้า 0 ตามกำหนดตลอด วิ่งไม่มากต่อปี แต่ชิ้นส่วนราคาแพง กลับไม่ทนทานสมราคา
จึงทำเรื่องผ่าน 0 dealer ถึง MB Thailand ( แผนก Benz customer care ) ว่า
จากเหตุผลข้างต้น ผมขอความกรุณาให้ MB Thailand พิจารณาลดค่าอะไหล่ให้ผมบ้าง ( ไม่ได้เคลมฟรีหรือแม้แต่ระบุตัวเลขส่วนลดว่า เท่าไร )
รถทิ้งไว้ที่ 0 เพราะขับไม่ได้ ส่งเรื่องไป 21 กพ. 62
ถ้ดจากนั้น สิบวัน 0 โทร มาว่า MB กทม ขอข้อมูลหน้าทะเบียนรถและใบประกันตอนออกรถ(ที่หมดอายุแล้ว)เพิ่ม
แล้วเรื่อง เงียบหาย จนถึงวันนี้ ! (26เมย62)
ระหว่างนั้น ผมไม่มีรถใช้ ต้องเอารถภรรยามาใช้แทน
โทร ไปทาง 0 เป็นระยะ คำตอบทาง 0 คือ ทาง MB Thailand รับเรื่องแล้ว รอเข้าที่ ประชุมพิจารณา และแนะให้ผมโทร ไปที่ call center 1250 ด้วยตัวเอง อีกทาง
ผมโทร ไป CC Benz Thailand อาทิตย์ละครั้ง จนตอนนี้เลิกโทร. เพราะโทร ติดยากมาก( รอสาย 10++ นาที)
คำตอบเหมือนเดิม " รอเข้าที่ประชุม พิจารณา "
ผมถามว่า คิวรอที่เท่าไร ประมาณเมื่อไร เรื่อง จะได้เข้าพิจารณา
คำตอบคือ ไม่มีคิว แล้วแต่จะหยิบเรื่องไหนเข้าก่อน
เมื่อไร ไม่ทราบ
ผมจะต้อง รอ อีกนานเท่าไร
ไม่ต้องสนใจว่า จะได้ส่วนลดเท่าไรแล้ว
แค่ว่า เรื่องจะเข้าที่ ปช. เมื่อไร ยังไม่รู้
ถ้าคำตอบออกมาว่า
เนื่องจากหมดระยะประกันแล้ว ไม่สามารถให้ส่วนลดใดๆได้
ผมซ่อมเองตั้งแต่ปลาย กุมภา ดีกว่าไหม
นี่ปลาย เมษาแล้ว อนึ่ง สมองกล ทาง 0 บอกว่า เป็นสินค้าเฉพาะคัน ต้องใช้เวลาสั่ง 2-3 สัปดาห์
ผมเช็คร้านอะไหล่เบนซ์นอกห้าง ที่หลังวัดโสมเผื่อซ่อมเอง ทุกร้านบอก สมองกล ต้องซ่อมห้าง
คงเป็นเพราะ บ. Benz Thailand เห็นว่า ถือไพ่เหนือกว่าลูกค้าตัวเล็กๆใช่ไหม จึงไม่สนใจใยดีอะไร กับคนที่มันซื้อรถไปแล้ว
บริษัทที่ทำธุรกิจแบบนี้ สักวันคงดับสูญด้วย น้ำมือของตัว
สนิมนั้น เกิดจากเนื้อในตัว
นี่คือ สิ่งที่ Benz Customer Care ทำกับลูกค้า !
และถ้าผนวกกับการ ดูแลหลังการขายแบบหยิ่งยะโสไม่ใส่ใจลูกค้าแบบนี้
ต่อให้ยักษ์ใหญ่ และสร้างภาพได้ดีแค่ไหน
ก็มีวันล้ม !
ผมรับรถรุ่น C200 (cgi) W204ต่อจากพี่ชาย (เพราะเขาออกรุ่นใหม่ W205)
คันที่ผมรับมานี้ ออกปี 2555 ใช้สามปี วิ่งเกือบสี่หมื่นกิโล(ปีละหมื่นโล+) ผมรับมาปี 2558 ใช้จนต้นปีนี้ สามปี ไมล์ตอนนี้ 70,000+ km ( รวมอายุรถ เกือบ 7 ปี วิ่งปีละ หมื่นกิโล+/- )
เข้าศูนย์ตามกำหนดตลอด ระหว่างใช้รถ มีปัญหาไฟ censor ABS ล้อหน้าสลับล้อโชว์ปีเว้นปี ให้ต้องเปลี่ยนทุกปี
ต้นปีนี้ รถเครื่องยนต์สั่น เร่งไม่ค่อยขึ้น ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์
เข้า 0 ----> control unit ( สมองกล)เสีย ซ่อมไม่ได้
ค่าเปลี่ยนอะไหล่+ ค่าแรง ประมาณ 9 หมื่น !
ผมใช้รถด้วยความทะนุถนอม เข้า 0 ตามกำหนดตลอด วิ่งไม่มากต่อปี แต่ชิ้นส่วนราคาแพง กลับไม่ทนทานสมราคา
จึงทำเรื่องผ่าน 0 dealer ถึง MB Thailand ( แผนก Benz customer care ) ว่า
จากเหตุผลข้างต้น ผมขอความกรุณาให้ MB Thailand พิจารณาลดค่าอะไหล่ให้ผมบ้าง ( ไม่ได้เคลมฟรีหรือแม้แต่ระบุตัวเลขส่วนลดว่า เท่าไร )
รถทิ้งไว้ที่ 0 เพราะขับไม่ได้ ส่งเรื่องไป 21 กพ. 62
ถ้ดจากนั้น สิบวัน 0 โทร มาว่า MB กทม ขอข้อมูลหน้าทะเบียนรถและใบประกันตอนออกรถ(ที่หมดอายุแล้ว)เพิ่ม
แล้วเรื่อง เงียบหาย จนถึงวันนี้ ! (26เมย62)
ระหว่างนั้น ผมไม่มีรถใช้ ต้องเอารถภรรยามาใช้แทน
โทร ไปทาง 0 เป็นระยะ คำตอบทาง 0 คือ ทาง MB Thailand รับเรื่องแล้ว รอเข้าที่ ประชุมพิจารณา และแนะให้ผมโทร ไปที่ call center 1250 ด้วยตัวเอง อีกทาง
ผมโทร ไป CC Benz Thailand อาทิตย์ละครั้ง จนตอนนี้เลิกโทร. เพราะโทร ติดยากมาก( รอสาย 10++ นาที)
คำตอบเหมือนเดิม " รอเข้าที่ประชุม พิจารณา "
ผมถามว่า คิวรอที่เท่าไร ประมาณเมื่อไร เรื่อง จะได้เข้าพิจารณา
คำตอบคือ ไม่มีคิว แล้วแต่จะหยิบเรื่องไหนเข้าก่อน
เมื่อไร ไม่ทราบ
ผมจะต้อง รอ อีกนานเท่าไร
ไม่ต้องสนใจว่า จะได้ส่วนลดเท่าไรแล้ว
แค่ว่า เรื่องจะเข้าที่ ปช. เมื่อไร ยังไม่รู้
ถ้าคำตอบออกมาว่า
เนื่องจากหมดระยะประกันแล้ว ไม่สามารถให้ส่วนลดใดๆได้
ผมซ่อมเองตั้งแต่ปลาย กุมภา ดีกว่าไหม
นี่ปลาย เมษาแล้ว อนึ่ง สมองกล ทาง 0 บอกว่า เป็นสินค้าเฉพาะคัน ต้องใช้เวลาสั่ง 2-3 สัปดาห์
ผมเช็คร้านอะไหล่เบนซ์นอกห้าง ที่หลังวัดโสมเผื่อซ่อมเอง ทุกร้านบอก สมองกล ต้องซ่อมห้าง
คงเป็นเพราะ บ. Benz Thailand เห็นว่า ถือไพ่เหนือกว่าลูกค้าตัวเล็กๆใช่ไหม จึงไม่สนใจใยดีอะไร กับคนที่มันซื้อรถไปแล้ว
บริษัทที่ทำธุรกิจแบบนี้ สักวันคงดับสูญด้วย น้ำมือของตัว
สนิมนั้น เกิดจากเนื้อในตัว