ทำไมXpander ชนะคู่แข่งในตลาดMini MPV

ฐานการผลิตรถครอบครัวขนาดเล็ก Mini MPV ในตลาดใหญ่อย่างอินโดนีเซีย
ยอดขาย Misubishi Xpander ถล่มทลายในอินโดนีเซียปี2018 มากกว่า1แสนคัน
งาน Indonesia International Motor Show 2019 หรือ IIMS 2019 ค่ายรถยนต์
Mitsubishi ฉลองรถใหม่รุ่นพิเศษ Mitsubishi Xpander Limited Edition
เพื่อขอบคุณลูกค้าในอินโดนีเซีย ส่วนตลาดฟิลิปปินส์ และไทย มียอดจองเพิ่มขึ้น
จนจากยอดการสั่งจองแบบถล่มถลายนี้ก็ยังทำให้โรงงานที่ Bekasi Prefecture, West Java ประเทศอินโดนีเซีย ต้องเร่งการผลิตเพิ่ม ทั้งเพิ่มคนงาน เพิ่มกำลังการผลิต โดยมีเป้าให้ผลิตรถได้จากโรงงานแห่งนี้อยู่ที่ 160,000 คันต่อปี เพื่อเตรียมส่งออกทั่วอาเซียน

Mitsubishi Xpander (Japanese: 三菱・エクスパンダー Mitsubishi Ekusupandā)
เน้นทิศทางการออกแบบของ Mitsubishi Motors จากนักออกแบบ รถยนต์ชื่อดัง
Kunimoto-san แนวคิด Form follow Function วางเป้าหมาย การออกแบบรถยนต์ Mitsubishi พีฒนางานออกแบบรถยนต์แต่ละรุ่นใน Line-up ให้มีแนวทางเดียวกัน และง่ายต่อการจดจำมากขึ้น แล้วร้างสไตล์เอกลักษณ์ชัดเจน
กลับมามองที่ ประเทศไทย
งานนี้ Toyota มอเตอร์ ประเทศไทย มีหนาว
ไม่กล้า Toyota Rush มาชน
ไม่ปรับโฉม Toyota Avanza
ไม่ทำต่อ Toyota Seinta
ส่วนคู่แข่ง อย่าง Honda 
Mobillio และ Brv ยอดขายลดลง
น้องใหม่Suzuki กับการเปิดตัวErtiga 
ราคาถูกแต่การออกแบบอย่างเฉย
นี้คือ”ปัจจัยที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์” ชนะใจคนไทย

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่