ประสบการณ์ใหม่ที่ sapporo ... เคยมั้ยโดนสายการบินเทที่ซับโปโร และต้องเที่ยวแบบไม่ตั้งใจ TT

........
....
ก่อนอื่นเลย
ต้องบอกว่าตื่นเต้น 555
เรากำลังอยู่บนรถทัวร์แบบบ้านเราแต่อยู่ระหว่างออกเดินทางจาก sapporo สู่ hakodate ในขณะที่อุณหภูมิ 8 องศา
แต่บนรถมันก็อุ่นจ้าา เกริ่นด้วยรูปก่อนนน

นี่เป็นการเที่ยวแบบไม่ตั้งใจเลย ในการมาญี่ปุ่นครั้งแรกของเรา เรื่องมันเกิดขึ้นได้ยังไง ตัวเราเองก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ง่ายๆคือยังงงอยู่เรย !!!
เริ่มเลยละกัน .... 
เราไม่เคยมาญี่ปุ่นเรย นี่เป็นครั้งแรกก และมาเรียนที่ญี่ปุ่น 3 เดือน ได้ visa แบบ cultural activity ซึ่ง visa ประเภทนี้เราจะไม่สามารถเปิดเบอร์โทรที่นี่ได้ ดังนั้นการโทรเข้าออกหรือรับข้อความจึงไม่สามารถทำได้ เพราะเราเลือกไม่สมัครบริการเปิด roaming ไปเพราะค่าใช้จ่ายหากเปิด roaming ไป 3 เดือน น่าจะมหาศาล (เพื่อนนักอ่านท่านไหนมีประสบการณ์แนะนำรบกวนให้ข้อมูลเพิ่มเติมไว้ได้เลยนะคะ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลย) ที่นี้เรามีโอกาศต้องตามเซนเซของเราไปประชุมที่ไต้หวัน แต่เซนเซแอบบอกเราใกล้วันเดินทางแล้ว เราเรยหา direct flight จาก tokyo ด้วยราคาที่พอรับไหวไม่ได้ จึงเลือกใช้บริการ skyscanner และผ่าน agency: www.kiwi.com และได้เลือก transit flight ด้วย 2 สายการบิน 
1.จาก haneda airport สู่ chitose airport ไม่เกิดปัญหาแต่อย่างใด
2.จาก chitose airport สู่ taiwan ด้วยสายการบิน malindo air 
ตอนเราชำระเงินผ่านทาง internet เราได้ใช้บัตรเครดิตเพื่อนในการชำระ เพราะเหตุผลของ otp ตัดบัตรเสร็จเรียบร้อยก็ให้เพื่อนโทรเช็คทาง call center ของธนาคารที่เพื่อนถือบัตรเพื่อยืนยันยอดตัวเลขและการชำระเป็นที่เรียบร้อย ได้รับ itinary และ e-ticket เข้า email ตัวเองเรียบร้อยดี ปัญหาเกิดขึ้นที่ ground ของ malindo airl ยืนยันว่าตัวเลขหน้าบัตรเครดิตของเพื่อนเราไม่ตรงกับที่โชว์บนหน้าคอมและยืนยันไม่ยอมให้เราขึ้นเครื่องไปต่อ เราก็ขอดูหน้าจอคอมเค้าว่าเลขบัตรจะไม่ตรงได้อย่างไรในเมื่อเราได้เช็คกับทาง call center ว่ามีการตัดบัตรและเราก็ได้รับ itinary เรียบร้อย แต่ทาง ground malindo air ก็ไม่อนุญาติให้ดูหน้าจอเค้า ไม่แจ้งเหตุผลและบอกว่าให้โทรไปขอ refund กับทาง call center เอง เค้าไม่รับผิดชอบแต่อย่างใด (it ’s your bussiness, not mine) และไม่สามารถออกตั๋วให้ใหม่ได้แล้ว เนื่องจากไม่ทันเวลา ประเด็นคือ next flight คืออีก 3 วัน ที่เจ็บใจมากคือตอนแรกเค้าไม่แจ้งอะไรเรย และบอกแค่ให้รอ จนเรารอไม่ไหวเพราะกลัวไม่ทันเวลาตอนผ่านตม. เราจึงถามเพื่อขอคำชี้แจงว่าเกิดอะไร เค้าจึงหาคนที่พูดภาษาอังกฤษได้มาคุยให้ข้อมูล แต่ก็อย่างที่เล่าไป จึงกลายเป็นที่มาของการเที่ยวแบบไม่ตั้งใจของเรานั่นเอง (เพื่อนๆ ใครมีประสบการณ์ทำนองนี้มั้ย ขอคำแนะนำหน่อยนะ เรากำลัง e-mail กลับไปหาที่ www.kiwi.com เพราะตอนแรกเราขอ paper จากทาง ground ของ malindo air เพื่อเป็นหลักฐานว่าเรามาขึ้นเครื่องทันเวลา แต่ ground ไม่ให้ขึ้นเครื่องเนื่องจากเหตุผลดังกล่าว แต่เค้าก็ไม่ยอมออกเอกสารใดใดให้และบอกแค่ว่าคุณต้องไปติดต่อกับทาง call center เอง พอโทรหา call center เราต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อ line call เพราะเราไม่มี sim card ที่โทรได้ เค้าก็คุยว่าต้องไปแจ้งกับทาง agency ไม่ใช่เค้า เออ .. เอาเข้าไป)
ยังๆๆๆ ยังไม่จบ เราว่ามันเพิ่งเริ่มเองจ้าา...

เวลาที่เราโดนเทจากสายการบิน malindo air คือประมาณเกือบๆ 2-3 ทุ่มของวันที่ 24/4/62 ที่ chitose airport โดยที่ไม่เคยมาญี่ปุ่นและไม่เคยวางแผนที่จะมาเที่ยว sapporo เลย กระเป๋าเดินทางที่จัดมาคือเสื้อผ้าสำหรับที่ใส่เข้าห้องประชุม กระโปรง เดรส-สูทพร้อมรองเท้าส้นสูงจ้า ดีที่เตรียมเสื้อกางเกงรองเท้าสำหรับวิ่งมา 1 ชุดถ้วน +_@ ทันทีที่เดินออกมาจากสนามบิน บอกได้คำเดียวว่าพูดไม่ออก 6 องศากับเสื้อบางเบาของเรา เดินกลับเข้าห้องน้ำสนามบินทันที เปิดกระเป๋า มีอะไรใส่เข้าไปก่อน เอาหลายชั้นสู้ๆ เปิด agoda จองที่พักใกล้สนามบินและให้ google map นำทางไปขึ้น bus แต่ยังไงก็ต้องเดินจาก bus ไป10 นาทีกว่าจะถึงโรงแรม ตอนไปถึงคือหน้าชาแต่ปากสั่น มือแข็ง พนักงานโรงแรมคงเวทนา เดินเข้ามาหาพร้อมผ้าอุ่นหลายผืนและยื่นให้เรา พอได้เข้าห้องเท่านั้นเรารีบเปิด heater เลย นั่งคิดเอาต่อว่าจะยังไงต่อไปดี บอกได้คำเดียวว่าตื้อไปหมด ก่อนอื่นก็คงต้อง email ไปขอโทษเซนเซกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอโทษที่ตามไปประชุมไม่ได้จริงๆ ซึ่งเซนเซก็เข้าใจดี โล่งไปเปราะนึง หลังจากนั้นก็ฟูมฟายอยู่พักนึง จนคิดได้ว่าเราจะกลับโตเกียวยังไงดีละเนี่ย TT....... o_O โอ้โหค่า  JR เกือบ 3-4 หมื่นเยน คุณพระช่วย !!! 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่