ใคร…..ควรเป็นผู้รับผิดชอบ กับความสะเพร่าของค่ายโทรศัพท์ค่ายนี้

ขออนุญาตแชร์นะคะ….เนื่องจากได้ใช้โทรศัพท์ระบบเติมเงินของค่ายโทรศัพท์ชื่อดังแห่งหนึ่ง
(สีแดง) จากนั้นช่วงเช้าของวันที่ 18 เมษายน 2562 ได้รับโทรศัพท์จาก call centerl เรื่องการยืนยันที่อยู่เพื่อจัดส่งบิลค่าโทรศัพท์ ตัวเองก็ยังไม่ได้เอะใจ ยังคุยไปตามปกติ จนกระทั่งพนักงานจาก call center  ให้ยืนยันที่อยู่แล้วบอกว่าที่อยู่ที่ให้ไว้คือจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ตัวเองทำงานที่ขอนแก่น แถมไม่ใช่คนพระนครศรีอยุธยา) จึงเกิดความแคลงใจขึ้นจึงได้ถามพนักงานว่าทำไมถึงเป็น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา น่าจะมีอะไรผิดพลาดแล้ว เนื่องจากเบอร์ที่ใช้นี่เป็นเบอร์เติมเงินทำไมต้องส่งบิลมาเก็บ  พนักงานจึงบอกว่าเบอร์นี้ได้เปลี่ยนเป็นรายเดือนแล้วค่ะ ตัวเราก็งงว่าทำไมเปลี่ยนได้อัตโนมัติแบบนี้ทำไมไม่ถามเจ้าของก่อนจึงบอกไปว่าไม่ยืนยันอะไรทั้งสิ้นขอไปติดต่อศุนย์ใกล้บ้าน 
            
พอไปติดต่อศุนย์ใกล้บ้านปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ดังนี้ค่ะ

เบอร์โทรของเราที่เป็นเบอร์เติมเงินได้เปลี่ยนเป็นเบอร์รายเดือนแล้วโดยได้ซื้อเครื่องพร้อมโปร (Iphone 6s) ติดสัญญา 1 ปี โดยซื้อในวันที่ ที่พนักงานแจ้งคือ 17 เมษายน 2562 เวลา 09:49 น. โดยซื้อที่ Shop ที่อยู่ในเซเว่น  ตำบลไม้ตรา อำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเราซึ่งเป็นเจ้าของ
หมายเลขมีความงงหนักมากเพราะว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ ในเมื่อเราอยู่ที่ขอนแก่นแล้วไม่ได้เป็นคนไปซื้อเครื่อง แถมยังไม่สามารถปิดเบอร์รึว่าทำอะไรกับเบอร์นี้ได้เนื่องจากถ้าปิดเราต้องเสียค่าใช้จ่ายเงื่อนไขให้กับทางเครือข่าย จึงตั้งสติแล้วแจ้งกับพนักงานในศูนย์ไปว่าขอดูหลักฐานการซื้อขายค่ะ เพราะปกติเวลาที่ไปซื้อโทรศัพท์ หรือลงทะเบียนซิม ต้องมีบัตรประชาชนอยู่แล้วทางศูนย์ก็รับเรื่องไปแต่ไม่มีการแนะนำอะไรทั้งนั้น จนกระทั่งเราโทรไปที่ call center อีกครั้งเพื่อขอรายละเอียดเพื่อดำเนินการแจ้งความ ในช่วงค่ำจึงมีพนักงานจาก call center โทรมาว่าให้เราไปแจ้งความ
แล้วนำใบแจ้งความไปส่งที่ศูนย์เพื่อดำเนินการตรวจสอบ เมื่อไปแจ้งความจากสถานีตำรวจเรียบร้อยแล้วส่งเอกสารให้ทางศูนย์แล้ว ได้รับคำตอบมาว่าให้ทางลูกค้ารอทางศุนย์จะติดต่อกลับภายใน 3 วัน ร้อนใจมากค่ะ แต่เอ้า…รอก็รอ พอครบ 3 วันแล้วไม่มีการติดต่อจากศูนย์แต่อย่างใดป็นเราอีกที่โทรไปถามความคืบหน้าคำตอบคือ กำลังประสานงานให้ค่ะ…เป็นคุณคุณจะรอได้ไหม พร้อมกับมีคำถามในใจจึงถามพนักงานไปว่า 

1.    หลักฐานการซื้อ-ขายโทรศัพท์ ทำไมศุนย์ถึงหามาให้ดูไม่ได้มันต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยเหรอ ในเมื่อคุณก็เป็นคนปล่อยสัญญาณโทรศัพท์ กล้องวงจรปิดก็มี ไม่น่าจะใช้เวลานานขนาดนี้ในการประสานงานเพื่อหาหลักฐาน ถ้าคุณใส่ใจลูกค้าจริงๆ

2.     ศูนย์โทรศัพท์รู้อยู่แล้วว่ารหัสพนักงานขายคืออะไร อยู่ที่สาขาไหน ทำไมใช้เวลานานขนาดนี้ 

3.     หลักฐานการซื้อ-ขาย บัตรประชาชน ทำไมศูนย์ถึงหาได้ยากมาก แต่ที่เราสงสัยคือทางศูนย์หรือพนักงานขายไม่ตรวจสอบหน่อยรึค่ะว่าบัตรประชาชนที่นำมา กับหน้าคนที่มาซื้อไม่เหมือนกันซื้อได้ด้วยเหรอค่ะ เกิดอะไรขึ้นกับค่ายโทรศัพท์นี้…เกี่ยวกับข้อมูลลูกค้าของคุณค่ะ คำตอบคือ จะดำเนินการประสานงานให้ค่ะ

ผ่านไปจนกระทั่งถึงวันที่ 23 เมษายน 2562….เราไม่สามารถรอต่อไปได้แล้วเนื่องจาก..ความอดทนของตัวเองได้หมดสิ้นลงพร้อมกับความกระวนกระวายใจ จึงตัดสินใจเดินทางไปที่ Shop ที่อยู่ในเซเว่น ตำบลไม้ตรา อำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับใบแจ้งความ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดกับพนักงาน ปรากฏว่าภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงว่าในวันและเวลาดังกล่าวที่ทางศุนย์แจ้งว่าเราเป็นคนไปซื้อ
เป็นภาพของคนอื่นพร้อมพนักงานขาย 

เราได้เจอกับน้องคนขายคนนั้นพร้อมกับถามเขาว่าพี่ชื่อนี่นามสกุลนี่ใช่คนเดียวกับที่น้องขายไปไหมค่ะ เขาก็บอกว่าไม่ใช่ค่ะ เราขอดูหลักฐานการซื้อขายก็ไม่มี จากนั้นจึงได้ถามเรื่องบัตรประชาชนกับน้องเขา เขาบอกว่าไม่ได้ดูค่ะ คนที่มาซื้อมีแค่เลขบัตรประชาชนมา แต่ไม่ได้ตรวจสอบว่าบัตรประชาชนที่มีมาตรงกับคนมาซื้อไหม โอ้ว….ทำได้ด้วยเหรอค่ะกับค่ายโทรศัพท์ค่ายนี้ แถมข้อมูลการซื้อขาย ลายเซ็นต์ก็ไม่มี เลขไอดี card ก็ขึ้นว่าไม่มี แต่สามารถซื้อของไปได้ แล้วก็เป็นเราเป็นคนไปซื้อที่ระบบขึ้น แล้วเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนอัตโนมัติ เมื่อได้หลักฐานก็ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจพื้นที่อีกครั้งค่ะ 

 คำถามคือ

1.  นี่คือการแก้ปัญหาของค่ายโทรศัพท์ค่ายนี้เหรอค่ะที่ใช้เวลาการดำเนินงานได้นานมากขนาดนี้ ณ ตอนนี้เวลาติดต่อมาก็ยังบอกว่ากำลังประสานงานอยู่ คุณต้องใช้เวลาประสานงานนานเท่าไหร่ค่ะ

2.  ข้อมูลของลูกค้า หรือความปลอดภัยของลูกค้า ทางศูนย์เก็บเป็นอย่างดีแล้วหรือค่ะ 

3.  เหตุการณ์นี้ควรเกิดขึ้นเหรอค่ะ ถ้าความปลอดภัยหรือการติดตามของคุณดีพอ เมื่อเกิดขึ้นแล้วระยะเวลาในการแก้ปัญหาควรนานขนาดนี้ไหม ให้คิดกลับกันนะคะ ว่าถ้าเป็นตัวคุณที่โดนแบบนี้คุณจะรูสึกอย่างไร

ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วยนะคะ อ้อหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เราหามาได้เรียบร้อยแล้วใช้เวลา 1 วัน ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าค่ายนี้ได้หลักฐานจากภาพรึยัง รวมทั้งข้อมูลการซื้อขายด้วยนะคะ ผ่านไปจะหกวันแล้ว ขอบคุณค่ะ

 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่