หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
หากสถานีกลางบางซื่อแล้วเสร็จ รถไฟดีเซลชานเมืองสายตะวันออกจะไปรวมร่างกับรถไฟฟ้าแดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก หรือไม่
กระทู้คำถาม
ระบบขนส่งมวลชน
เพราะเท่าที่สังเกตุ ทางยกระดับที่ออกมาจากสถานีบางซื่อมีแค่ 2 ช่องทาง หรือ 4 ราง คือ สำหรับ HST/ARL 2 ราง และ แดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก 2 ราง
หรือว่ามีช่องทางสำหรับรถไฟดีเซลวิ่งออกจากชั้น 2 สถานทีบางซื่อแยกต่างหาก เหมือน HST/ARL และ แดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก
ก็เลยไม่แน่ใจว่า รถไฟดีเซลชานเมือง สายตอ. จะไปเริ่มตั้งต้นจากตรงไหนกันแน่ บางซื่อ หรือมาเริ่มที่หัวหมาก แทน
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สถานีรถไฟลพบุรี 2 ที่คนตำหนิกันมาก สามารถเกิดได้นะ ขออย่างแรกคือ รถไฟต้องเดินทางให้รวดเร็วและตรงเวลา
ข้อสำคัญที่สุดของรถไฟ คือ เดินทางได้รวดเร็วและตรงเวลา เวลาเดินทางก็ควรได้เปรียบกว่ารถยนต์ เดินทางถึงที่หมายได้เร็วกว่ารถยนต์ หากรถตู้ใช้เวลาเดินทางจากต้นทางถึงปลายทางด้วยเวลา 3 ชั่วโมง รถไฟก็ค
สมาชิกหมายเลข 4764697
สถานีกลางบางซื่อชั้น3ทำไมมีชานชาลาไว้สำหรับรถไฟความเร็วสูงสายเส้นทางจังครับ
เห็นในแผนงานสถานีกลางบางซื่อชั้น3มี12ชานชาลา=6เส้นทาง มีARL1เส้นทาง แล้วยิ่งสายตะวันออกไปรวมกับARLแล้ว เหลือเส้นทางไว้ให้ความเร็วสูงตั้ง5เส้นทาง (ไม่รวมสายตะวันออกแล้ว) ยิ่งทางของARL มีทั้งcityline มี
สมาชิกหมายเลข 2867074
การนำรถไฟทางไกลเข้าสถานีกลางบางซื่อในกรณีที่สถานีหัวลำโพงปิดให้บริการตามคำสั่งของ รมต. คมนาคม
ถ้าสถานีหัวลำโพงปิดตามคำสั่งของ รมต. คมนาคมจริงๆแล้วการรถไฟแห่งประเทศไทยยังคงนโยบายไม่ให้รถจักรดีเซลและรถดีเซลรางรวมไปถึงรถไฟชั้น 3 ทั้งหลายเข้าสถานีกลางบางซื่อเมื่อครั้งสมัยรักษาการผู้ว่ารถไฟแห่งประเ
สมาชิกหมายเลข 4126792
ทำไมรถไฟสายสีแดงจึงไม่วิ่งไปจนถึงสถานีบางซื่อ
ดูจาก Google Maps แล้วก็พบว่ารางตรงจุดตัดนี้ยังไม่สร้าง ซึ่งถ้าสร้างแล้ว จะทำให้รถไฟสายสีแดงสามารถวิ่งไปจนถึงสถานีรถไฟบางซื่อได้ โดยไม่ ต้องรอสร้างสถานีกลางบางซื่ออีกสามปีห้าปี (แต่ดูเหมือนจะไม่สามารถ
meam
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทางรถไฟยกระดับโฮปเวล
1. ถ้าโฮปเวลสร้างเสร็จแล้วการจราจรและการเดินทางด้วยรถไฟจะเป็นอย่างไรบ้างครับ 2. ถ้าโฮปเวลสร้างเสร็จแล้วรถไฟฟ้า BTS MRT ARL และรถไฟความเร็วสูดจะเกิดขึ้นใหมครับ 3. ทำไมสถานีรถไฟธนบุรีถึงไม่มีขบวนรถด่วนก
สมาชิกหมายเลข 4126792
เมื่อเกิดการเปลี่ยนสถานีรถไฟจากหัวลำโพงเป็นสถานีกลางบางซื่อ มักจะมีคำถามว่า เราจะไปสถานีกลางบางซื่ออย่างไร
จะพูดถึงรถไฟฟ้าสายที่เป็นรูปเป็นร่าง คือ1-2 ปีจะได้ใช้บริการกันแล้ว ส่วนสายอื่นๆที่อีก5-6 ปีจึงจะเสร็จสมบูรณ์ เดี๋ยวในอนาคต เราค่อยมาแชร์ข้อมูลกันอีกครั้ง บางท่านอาจจะอาศัยการนั่ง taxi รถเมล์ประจำทาง
สมาชิกหมายเลข 4718318
ในปี 2570 สถานีกลางบางซื่อก็จะมีบรรยากาศคล้ายๆ แบบ KL Sentral ประเทศมาเลเซีย
https://www.youtube.com/watch?v=kPkMdtae4lE นี่คือ บรรยากาศของสถานี KL Sentral สถานีกลางระบบรางที่ใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย จุดศูนย์รวมและจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าทุกชนิด อารมณ์เดียวกันกับ สถานีกลางบางซื่อที่จ
สมาชิกหมายเลข 3286766
ทางรถไฟฟ้ายกระดับสายสีแดงรถไฟทางไกล
ทำไมในช่วงที่ขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดงกำลังทดสอบอยู่ทำไม รฟท. ไม่ทดลองนำรถจักรดีเซลเอามาพ่วงกับรถปรับอากาศทางไกลจีนทดลองวิ่งบนทางยกระดับรถไฟฟ้าสายสีแดงบ้างล่ะครับเห็นเขาบอกว่าทางยกระดับรถไฟฟ้าสายสีแดงรถไฟดี
สมาชิกหมายเลข 4126792
สถานีกลางบางซื่อกับหัวรถจักร
สถานีกลางบางซื่อเมื่อสร้างเสร็จแล้วเขาจะนำรถจักรดีเซลไฟฟ้ากับรถดีเซลรางไปดัดแปลงให้มีตัวแผงรับไฟฟ้าจากด้านบนหรือป่าวครับในกรณีที่ต้องเข้าสถานีกลางบางซื่อเพื่อลดควันและกลี่นควันจากรถจักรดีเซลไฟฟ้ากับรถ
สมาชิกหมายเลข 4126792
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ระบบขนส่งมวลชน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
หากสถานีกลางบางซื่อแล้วเสร็จ รถไฟดีเซลชานเมืองสายตะวันออกจะไปรวมร่างกับรถไฟฟ้าแดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก หรือไม่
หรือว่ามีช่องทางสำหรับรถไฟดีเซลวิ่งออกจากชั้น 2 สถานทีบางซื่อแยกต่างหาก เหมือน HST/ARL และ แดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก
ก็เลยไม่แน่ใจว่า รถไฟดีเซลชานเมือง สายตอ. จะไปเริ่มตั้งต้นจากตรงไหนกันแน่ บางซื่อ หรือมาเริ่มที่หัวหมาก แทน