ตอนนี้ตลาด E-Commerce ในอาเซียนถูกบริษัทจีนควบคุมแบบเบ็ดเสร็จล่ะ คำถามคือจะมีใครกล้าเข้าในตลาดนี้อีกไหม? ซึ่งหากจะเข้ามาต้องใช้เงินระดับ “หลายหมื่นล้านบาท” เพื่อรุกเข้ามาในตลาดนี้ คำถามคือใครที่จะมีศักยภาพในการเข้ามา?
คำตอบมีไม่มีกี่เจ้าเท่านั้น หนึ่งนั้นคือ Amazon ซึ่งตอนนี้ เริ่มแล้วครับ เพิ่งแอบเห็น Amazon.co.th โดเมนไทย ที่จดไว้ตั้งแต่ปี 2000 จดโดยบริษัท อะเมซอน อินเตอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
และตอนนี้ Amazon ได้เริ่มมีทีมงานคนไทย เริ่มจากนำสินค้าจากไทยไปขายใน Amazon ต่างประเทศแล้วซักพัก และได้เปิดหน้าภาษาไทยในการเชิญชวนคนไทยเข้าไปขาย
ซึ่งฟันธงแน่นอนว่า Amazon ต้องเข้ามาทำ E-Commerce แข่งขันกับบริษัทจีนแน่ๆ แต่ต้องดูว่าจะเมื่อไรครับ
การมาของ Amazon ในการบุกเข้าตลาดใหม่แต่ละครั้งบอกได้เลย เจ้าถิ่นยังต้องกังขา อย่างตลาดญี่ปุ่น ที่ Rakuten เป็นเจ้าตลาดอยู่ หลังจาก Amazon เข้าไปไม่กี่ปี ก็สามารถชิง Market Share ได้สูงมากๆ ดังนั้นคอยจับตาดูให้ดีกับการเข้าในอาเซียน ซึ่งมีการเข้ามาแล้วในบางประเทศ ส่วนไทย ยังไ่ม่รู้ครับว่าเมื่อไร?
ดูข้อมูลบริษัท บริษัท อะเมซอน อินเตอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
https://creden.co/creditscore/business/main.html#/company?id=0105543030290&tab=general
Amazon ยักษ์ใหญ่ E-Commerce โลกกับตลาดอาเซียน
คำตอบมีไม่มีกี่เจ้าเท่านั้น หนึ่งนั้นคือ Amazon ซึ่งตอนนี้ เริ่มแล้วครับ เพิ่งแอบเห็น Amazon.co.th โดเมนไทย ที่จดไว้ตั้งแต่ปี 2000 จดโดยบริษัท อะเมซอน อินเตอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
และตอนนี้ Amazon ได้เริ่มมีทีมงานคนไทย เริ่มจากนำสินค้าจากไทยไปขายใน Amazon ต่างประเทศแล้วซักพัก และได้เปิดหน้าภาษาไทยในการเชิญชวนคนไทยเข้าไปขาย
ซึ่งฟันธงแน่นอนว่า Amazon ต้องเข้ามาทำ E-Commerce แข่งขันกับบริษัทจีนแน่ๆ แต่ต้องดูว่าจะเมื่อไรครับ
การมาของ Amazon ในการบุกเข้าตลาดใหม่แต่ละครั้งบอกได้เลย เจ้าถิ่นยังต้องกังขา อย่างตลาดญี่ปุ่น ที่ Rakuten เป็นเจ้าตลาดอยู่ หลังจาก Amazon เข้าไปไม่กี่ปี ก็สามารถชิง Market Share ได้สูงมากๆ ดังนั้นคอยจับตาดูให้ดีกับการเข้าในอาเซียน ซึ่งมีการเข้ามาแล้วในบางประเทศ ส่วนไทย ยังไ่ม่รู้ครับว่าเมื่อไร?
ดูข้อมูลบริษัท บริษัท อะเมซอน อินเตอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
https://creden.co/creditscore/business/main.html#/company?id=0105543030290&tab=general