การตลาดยุคนี้ไม่ใช่แค่ยิงแต่ ads แล้ว Segment เลือกกลุ่มลูกค้าแล้ว

กระทู้สนทนา
การตลาดยุคนี้ไม่ใช่แค่ยิงแต่ ads แล้ว Segment เลือกกลุ่มลูกค้าแล้ว พอคนสนใจก็ส่งคนไปที่หน้าแรกของเว็บไซต์หรือ Social Media การทำแบบนี้กลายเป็นสิ่งล้าสมัย และไม่ได้ผลแบบเดิมอีกต่อไปแล้ว สิ่งที่เราต้องควรทำในการตลาดออนไลน์ในยุคนี้คือ

1.) กำหนดกลุ่มเป้าหมายลุกค้าให้ชัดเจนว่าจะเข้าถึงกลุ่มไหนบ้าง ผุ้ชาย อายุเท่าไร? ผู้หญิงอายุเท่าไร? คนซื้อของแฟชั่น?​ คนซื้อของไอที?

2.) สร้างแคมเปญ Ads แยก Segment ลุกค้าตามกลุ่มระบุ Ads แต่ละตัว ข้อความและ Key Message ต้องแตกต่าง และตรงกับ Insight ของกลุ่มเป้าหมาย

3.) เตรียมหน้า Landing page ไว้รองรับแต่ละกลุ่มเป้าหมายด้วย แยกออกเป็นหลายๆ หน้าตามกลุ่มเป้าหมาย ติด Tag กับลูกค้าแต่ละกลุ่มที่เข้ามาด้วยเครื่องมือ CRM & Automate Marketing (อย่าลืมปรับหน้าให้รองรับ mobile)

4.) ทำ A-B Test แยกและทดสอบหา Ads และ Landing Page หน้าที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

5.) เริ่มรันแคมเปญ วัดผลทุกวัน ว่าอันไหนดีที่สุด และ คอยปรับปรุงเพื่อให้ Conversion และผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

พอดีเขียนสรุปไว้ให้ทีมงานตัวเองอ่าน เลยเอามาแชร์ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่