การตลาดยุคนี้ไม่ใช่แค่ยิงแต่ ads แล้ว Segment เลือกกลุ่มลูกค้าแล้ว พอคนสนใจก็ส่งคนไปที่หน้าแรกของเว็บไซต์หรือ Social Media การทำแบบนี้กลายเป็นสิ่งล้าสมัย และไม่ได้ผลแบบเดิมอีกต่อไปแล้ว สิ่งที่เราต้องควรทำในการตลาดออนไลน์ในยุคนี้คือ
1.) กำหนดกลุ่มเป้าหมายลุกค้าให้ชัดเจนว่าจะเข้าถึงกลุ่มไหนบ้าง ผุ้ชาย อายุเท่าไร? ผู้หญิงอายุเท่าไร? คนซื้อของแฟชั่น? คนซื้อของไอที?
2.) สร้างแคมเปญ Ads แยก Segment ลุกค้าตามกลุ่มระบุ Ads แต่ละตัว ข้อความและ Key Message ต้องแตกต่าง และตรงกับ Insight ของกลุ่มเป้าหมาย
3.) เตรียมหน้า Landing page ไว้รองรับแต่ละกลุ่มเป้าหมายด้วย แยกออกเป็นหลายๆ หน้าตามกลุ่มเป้าหมาย ติด Tag กับลูกค้าแต่ละกลุ่มที่เข้ามาด้วยเครื่องมือ CRM & Automate Marketing (อย่าลืมปรับหน้าให้รองรับ mobile)
4.) ทำ A-B Test แยกและทดสอบหา Ads และ Landing Page หน้าที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด
5.) เริ่มรันแคมเปญ วัดผลทุกวัน ว่าอันไหนดีที่สุด และ คอยปรับปรุงเพื่อให้ Conversion และผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด
พอดีเขียนสรุปไว้ให้ทีมงานตัวเองอ่าน เลยเอามาแชร์ครับ
การตลาดยุคนี้ไม่ใช่แค่ยิงแต่ ads แล้ว Segment เลือกกลุ่มลูกค้าแล้ว
1.) กำหนดกลุ่มเป้าหมายลุกค้าให้ชัดเจนว่าจะเข้าถึงกลุ่มไหนบ้าง ผุ้ชาย อายุเท่าไร? ผู้หญิงอายุเท่าไร? คนซื้อของแฟชั่น? คนซื้อของไอที?
2.) สร้างแคมเปญ Ads แยก Segment ลุกค้าตามกลุ่มระบุ Ads แต่ละตัว ข้อความและ Key Message ต้องแตกต่าง และตรงกับ Insight ของกลุ่มเป้าหมาย
3.) เตรียมหน้า Landing page ไว้รองรับแต่ละกลุ่มเป้าหมายด้วย แยกออกเป็นหลายๆ หน้าตามกลุ่มเป้าหมาย ติด Tag กับลูกค้าแต่ละกลุ่มที่เข้ามาด้วยเครื่องมือ CRM & Automate Marketing (อย่าลืมปรับหน้าให้รองรับ mobile)
4.) ทำ A-B Test แยกและทดสอบหา Ads และ Landing Page หน้าที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด
5.) เริ่มรันแคมเปญ วัดผลทุกวัน ว่าอันไหนดีที่สุด และ คอยปรับปรุงเพื่อให้ Conversion และผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด
พอดีเขียนสรุปไว้ให้ทีมงานตัวเองอ่าน เลยเอามาแชร์ครับ