[CR] รีวิว จัดสวนหินหน้าบ้านทาวโฮม งบ 4500 รวมต้นไม้

สวัสดีครับ เสพกระทู้ของคนอื่นมาเยอะ วันนี้เลยอยากจะแบ่งปันบ้างครับ เกริ่นก่อนว่าตัวผมเอง ไม่มีความรู้เรื่องจัดสวน เรื่องไอเดียอะไรต่างๆ เลยรู้แค่ตัวเองอยากได้แบบไหน   ก็เลยต้อง inbox ไปหาเพื่อนนักจัดสวนตัวยงที่ผ่านประสบณ์มาเนินนาน  และคุมงบเก่งๆ ตอนแรกกะว่าจะแค่ถามๆก่อน เพราะงบไม่เยอะ
บอกเพื่อนไปว่า อยากจัดแบบที่มัน ตั้งโต๊ะเก้าอี้หวาย หน้าบ้านได้ ก็เปิดวิดิโอคอลให้เพื่อนดู พอเพื่อนเห็นปุ๊บ บอกขนาด ความกว้าง ความยาว หน้าบ้าน มาแป๊ะๆ แทบไม่ต้องวัดกันเลย (ของเขาดีจิง) ผมก็เอาตลับเมตรไปวัดซ้ำอีกทีให้เพื่อนดู ประกฎว่าใกล้เคียงครับ 

แปลนก็ออกมาประมาณนี้  แต่จริงๆ เพื่อนผมแจกแจงรายละเอียดมาครบทุกเม็ด วางอะไรตรงไหน เว้นอะไรเท่าไหร่ กี่ซม. กี่แผ่น ราคาเท่าไหร่   แบบว่าไม่ต้องคิดเองกันเลยทีเดียว  สุดท้ายถามไปถามมา ซื้อมาทำเลยละกัน ทนไม่ไหวล่ะ เนื่องจากหน้าบ้านเป็นทรายโล่งๆ เวลาเดินเข้าบ้าน ทรายก็จะติดเท้าเข้ามาเป็นประจำ ขี้เกียจกวาดบ่อย 555   ***ผมขออนุญาติ เอาชื่อ เฟสเพื่อนมาลงแล้วน่ะครับ ถ้าใคร สนใจจะจัดสวน ราคากันเองก็ แอดไปได้น่ะคับ***  แอน อุษา 
เพื่อนบอกอื่นเลยก็ ไปซื้อต้นไทรเกาหลีมาก่อน 8 ต้น ผมซื้อมา 7 ต้น กลัวมันแน่นไป พักเดียวเท่านั้นแระต้องกลับไปซื้อมาอีกต้น
ก็เพราะ >>>>>  แอน: อุตส่าบอกให้ซื้อ  8 ต้นเป็นมงคลด้วย โด่     ก็เลยจำเป็นต้องไปหิ้วมาอีก 1 ต้น รวม เป็น 8 ต้น ต้นละ 120 บาท อิฐประสาน 7 ก้อน ก้อนล่ะ เท่าไหร่จำไม่ได้ครับอันนี้ รวมวันแรก ประมาณ 1000 บาท
วันแรกขุดลงไป โอ้โหหหหห เจอแต่เศษ อิฐหินปูน แทบไม่เจอดินกันเลยทีเดียว อารายจะขนาดน้านนนน
วันที่2 ก็ ลองเอาแผ่นมาวางๆ ดูก่อนครับ ว่าชอบแบบไหน จากนั้นก็ เอาทรายมาลงเกลี่ยๆ ทรายนี้ ผมไม่ได้ซื้อน่ะครับ สอยเอาจาก ช่างที่เข้ามาต่อเติมบ้านผมนี้แระ แล้วฝาก ทั้งเศษปูน ทั้งหิน ทั้งทราย ไว้น่าบ้าน เป็นเดือนๆ ล่ะไม่ยอม มาเอา จนปัจจุบัน จะ 3 เดือนแล้วก็ ยังไม่มาเอา โมยยซ่ะเลยยย
ไอแผ่นเนี่ย จำเป็นต้องโรยทรายดีๆน่ะครับ ไม่งั้นไม่เท่ากัน มันกระดก ทำให้แตกได้ง่ายๆ 
หมดครบ 1 วัน วันแรกขุดต้นไม้ กลางคืนนี้สลบเลย อีกอย่างน่ะครับ ใครไม่เคยขุด บอกเลยว่า หาถุงมือมาด้วยน่ะครับ พองแน่ๆ ขนาดผมใส่ถุงมือกันกระแทกอย่างดี ยังไม่รอดเลยครับ
เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วครับ  เหลือแค่ปูตาข่าย สำหรับรองพื้น โรยหิน จำเป็นต้องปูน่ะครับ ไม่งั้น หินจะหนีลงทรายไปหมด 
คราวๆก็ประมาณนี้ครับ ส่วนที่เห็นดำๆ นั้นคือ ตาข่าย ครับ  ตาข่ายเนี่ย ควรปู ให้ พอดีกับขอบล่างของทางแผ่นทางเดินน่ะครับ เราจะใส่หิน ได้พอดี ไม่ล้นเด็กเล่นก็ขุดลงไปไม่ถึง แต่ถ้าใครอยากประหยัดเหมือนผมก็ กลางๆ แผ่นทางเดินได้ครับ สุดท้ายก็ ได้ที่เล่นให้ เด็กน้อยครับ ทรายไม่ต้องเข้าบ้านด้วย สบายไปเลยผม (ภรรยาไม่ต้องใช้กวาดบ้านบ่อยๆ )

รวมวัสดุ
แผ่นทางเดิน 28 แผ่น 40*40  แผ่นล่ะ 75 บาท  2100  (จิงๆ เพื่อนคำนวณมาให้ 20 แผ่น จะไม่เกินงบ แต่ผม เพิ่มเข้าอีก)
แผ่นทางเดิน ยาวๆ ขนาดจำไม่ได้ 3 แผ่นล่ะ  55  บาท  165
อิฐประสาน  24 ก้อนล่ะ 12 บาท 288
หิน 25 ถุง ถุงละ 40 บาท 1000 บาท (โรยได้ 1 ตารางเมตรโดยประมาณ)
ต้นไม้ 8 ต้น 120 บาท  960 บาท 
รวม  4513 บาท  

****ใครว่างก็ลองทำดูครับ ได้ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก กันเลยทีเดียว ***
****
ชื่อสินค้า:   สวน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่