ลำดับการยึดทรัพย์ ของกรมบังคับคดี

   ผมมีเรื่องจะสอบถามเกี่ยวกับ ลำดับการยึดทรัพย์ของกรมบังคับคดี

    มีหมายศาลคดีดำ ไปติดที่คอนโดผม เนื่องจากผมขาดส่งค่างวดคอนโด ยอดหนี้ 2.2 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องจาก ผมเองย้ายไปทำงานต่างจังหวัด ซึ่งนานๆที 2-3 เดือนจะได้กลับมาที่คอนโด โดยที่หมายศาลส่งมาราวๆเดือน ต.ค 61 และนัดขึ้นศาล พ.ย 61 แต่ผมมาเห็นหมายศาลก็ ม.ค 62 ซึ่งนั้นเท่ากับว่า ศาลได้ตัดสินจากคำฟ้องของโจทย์ฝั่งเดียวไปแล้ว ใช่ไหมครับ

   ระหว่างนี้ผมเข้าใจว่าเรื่องอยู่ในขั้นตอนของ กรมบังคับคดี เพื่อขายทอดตลาด อยู่ใช่รึป่าวครับ ( ตอนนี้ เม.ย 62 ผมยังไม่เห็นมีเอกสาร อื่นๆ มาแจ้งที่คอนโดอีก เลยไม่ทราบว่า เรื่องไปถึงไหนละ )
  
  ถ้าขายทอดตลาด ไปแล้ว เหลือหนี้เท่าไร ทางเจ้าหนี้จะตามมายึดทรัพย์ ของเราใช่ไหมครับ.. แล้วถ้าผมไม่มีทรัพย์ อะไรให้ยึด เขาจะทำยังไงครับ เพราะตอนนี้มีแค่รถที่ติด รีไฟแนนช์ กับ รายได้จากการขายของรายวัน ( เงินไม่มีในบัญชี ) .. ซึ่งตอนนี้ผมทำอาชีพค้าขาย กับภรรยา (ไม่ได้จดทะเบียนสมรส) เขาจะตามไปยึดทรัพย์ของภรรยาผมด้วยไหม ? ... แต่หนี้คอนโด เกิดก่อนที่ผมกับภรรยา จะรู้จักกันนะครับ 

   ทรัพยสิน ของมีค่าอื่นๆ ของผมไม่มีแล้ว.. รายได้ค้าขายต่อเดือนได้ ราวๆ 40,000฿/เดือน ทำร่วมกับ ภรรยา และผมยังมีหนี้สินอื่นๆของผมที่ต้องจ่าย ต่อเดือนราวๆ 22,000฿/เดือน

   ปล. ผมกังวลว่า จะทำให้ภรรยา เดือดร้อน ทั้งๆที่ไม่ใช่หนี้สินที่เขาสร้างขึ้นมานะครับ จึงอยากขอแนวทางในการแก้ไขปัญหา 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่