-- รีวิว The Curse of La Llorona -- 5.5/10 คะแนน 👰👥🕯️


-- รีวิว The Curse of La Llorona -- 5.5/10 คะแนน 👰👥🕯️

💥 หรืออีกชื่อคือ The Curse of Weeping Woman : คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้
เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ ลาโรโยน่า ตำนานผีหญิงสาวแม็กซิโก ในชุดเจ้าสาวปกคลุมใบหน้า โดย ผกก.ไมเคิล ซาเวส วางพล็อตให้เป็นหนังที่ขยายจักรวาลจาก conjuring (มีการเชื่อมโยงเล็กน้อย)

"จงระวัง.. มันจะเอา.. ลูกของคุณไป"

✳️ [ จุดเด่นหนัง ]

หนังออกแบบผีชุดเจ้าสาวได้โคตรน่ากลัว แค่มายืนจ้องหน้ากระจก ก็ทำให้เราร้อง เชี่ยย..อย่าเข้ามาๆ ในใจได้แล้ว ผสมกับเสียงร้องไห้สะอึ้นที่เป็นเอกลักษณ์ ยิ่งเล่นงานเราให้หลอนจับจิตทุกครั้งที่เธอมาหา อย่างน้อยก็จังหวะที่นางยังไม่แฮ่! เข้ามาอ่ะนะ 555

มีมุกตลกแทรกประปรายที่ดูจะได้ผลกว่าจังหวะผีตุ้งแช่หลายเท่า มันแฝงทั้งความน่ารักไร้เดียงสาและตลกร้ายในเวลาเดียวกัน

หนังมีการเชื่อมจักรวาล แอนนาเบล และคอนเจอริ่ง 2 ของเจม วาน ได้เป็นธรรมชาติดีดูไม่แถไม่ยัดเยียด เล่าพวกเหตุการณ์ที่เคยผ่านมากับตุ๊กตาผีสิง และมี "สิ่งนั้น" จาก คอนเจอริ่ง มาโชว์ตัวด้วย

จุดเด่นที่ทำให้ยังไม่เดินออกโรง คือการแสดงแอ็คติ้งที่สมจริงสมจัง โดยเฉพาะลูกนางเอกทั้งสองคน ดูหวาดกลัวสุดขีดช็อกมากกับสิ่งลี้ลับที่เจอ นางเอกมีความเป็นแม่ที่ห่วงใย ปกป้องลูกสุดชีวิต รวมถึงหมอผีนอกรีตที่หน้าแกให้เหลือเกิน เสริมให้พิธีดูขลังขึ้นเยอะ

✴️ [ จุดอ่อนหนัง ]

หนังเล่าปมเนื้อเรื่องประวัติผีชนิดแบไต๋ทุกอย่าง จนคนดูไม่ต้องคิดอะไรทั้งสิ้น ประเด็นหลักเรื่องเหมือนพยายามยัดให้เต็ม ทั้งๆที่ไม่มีอะไรจะเล่า ด้วยเนื้อหาจากแค่นิทานพื้นบ้านแม็กซิโก มีความลึกลับน่าติดตามไม่พอที่เราจะมีอารมณ์ร่วมไปกับมัน รวมถึงพูดถึงปมเดียวซ้ำๆ มากเกินไป

จังหวะการหลอกของผียังเน้นการตุ้งแช่แบบเชยๆ ถึงเนื้อตัวเกินไป และน่ารำคาญมาก ถึงจะมีจังหวะคาดไม่ถึง แปลกใหม่บ้าง อย่าง "ร่ม" และ "อ่างอาบน้ำ" แต่โดยรวมคือ ไม่น่ากลัวเหมือนที่คุยโวไว้ในตัวอย่าง มันอารมณ์ตกใจมากกว่า และงงด้วยว่า กระจกมันจะมาแตกอะไรทุกครั้ง 555

ทุกตัวละครในหนังพร้อมจะทำอะไรโง่ๆ ใส่กล้องตลอดเวลา สไตล์หนูโตแล้วจะทำอะไรก็ได้ ไม่ค่อยมีเหตุผลรองรับ เปลี่ยนใจกลับไปกลับมา ทั้งตำรวจ ทั้งแม่ลูก ทั้งผี หมอผี พอๆกันเล้ย บางจังหวะนี่แบบอยากเดินเข้าไปบ้องสักที พอได้แล้วโว้ย ! จนมีฟีลแบบใครจะตายๆไปก็ดีไม่เสียดายอ่ะ

รู้สึกว่าการเล่าเรื่องของหนังเรียงลำดับประหลาดๆ ปกติเขาเริ่มมาเกิดเรื่อง แบบเฮ้ย ให้เราสงสัยว่าเป็นมายังไง แล้วสืบย้อนกลับไปหาตำนาน แต่เรื่องนี้เริ่มมา เล่าตำนานซะหมดจด เห็นนางตอนก่อนเป็นผี เห็นแรงจูงใจ สิ่งที่นางทำ ทำให้ปมที่เล่าต่อมาประเด็นมันอ่อนลงไปมากๆ จนกลายเป็นหนังผีตุ้งแช่อย่างเดียว ไม่มีอะไีรน่าจดจำ

การปราบผีท้ายเรื่องดูทุลักทุเล รู้สึกไม่ค่อยน่าเชื่อถือชอบกล ทั้งที่หน้าหมอผีมันให้ซะขนาดนั้น แต่วิธีที่แกทำพิธีมันขาดพลัง ขาดความมั่นใจ แถมตอนผีมาจริงสิ่งที่หมอผีพูดขายสรรพคุณเอาไว้ดิบดีกับ ฟึ่บ.. หายไปดื้อๆ ซะอย่างนั้น จุดนี้เลยดูเป็นตลกคาเฟ่ไปเลย

จุดประสงค์ผียังดูเร่รอน ไม่ได้มีเหตุผลว่าจะเลือกเด็กยังไง ทำไมต้องเจาะจงลูกนางเอก ทำไมมีคนที่ต่อรองผีได้ ทำไมบอกพลังเยอะกลางคืนแต่กลางวันก็มา ถึงหนังจะชี้ประเด็นด้านปีศาจเข้ามาแต่เหตุที่โดนครอบงำก็ยังพูดไว้แค่ลอยๆ โดยรวมเลยยังขาดแรงจูงใจให้น่าเชื่อถืออยู่มาก

ความสมเหตุสมผลของหนังก็ค่อนข้างมีปัญหาเอาเรื่องเหมือนกัน คนบาดเจ็บนอนสลบลุกตามไปได้แบบงงๆ ตัวละครเดินมืดๆไปรอบบ้านห้านาทีไฟดั๊นไม่ยอมเปิด เด็กชอบทำอะไรบ้าบอเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน ยิ่งตอนกำจัดผีได้นี่แอดร้อง cheer ! แค่นี้เองเหรอวะ ทำไมไม่ทำแต่แรกโว้ย แถมคนที่จัดการมันได้... 555 ไม่เอาดีกว่า เดี๋ยวสปอย

เห็นหนังขึ้นว่าเป็นเรท R แต่ดูเข้าจริงๆ เอียงคอ ไหนวะฉากนั้นกูรอดูอยู่ เห็นโหดสุดแค่แขนเป็นรอยไหม้ กับเด็กโดนกดน้ำ แค่นั้นเลยจริงๆ ฉากแหวะก็ไม่มี ศพก็ไม่เห็น นมผีก็ไม่โชว์ ขนาดเลือดยังนับหยดได้เลยทั้งเรื่อง เจอแต่น้ำตานางหยดเป็นท่อน้ำรั่ว 555


===================
🏅คะแนนรวม 5.5/10
===================
.
🔻 การรีวิวนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวหลังรับชม Please have นานาจิตตัง in mind..

❗หนังมีการกล่าวถึงจักรวาล แอนนาเบล และคอนเจอริ่ง 2 นิดหน่อย เล่าพวกเหตุการณ์ที่เคยผ่านมา และมี "สิ่งนั้น" มาโชว์ตัวด้วย
❗โดยรวมหนังก็ไม่ได้ถึงขั้นห่วยย่ำแย่ แต่สอบตกในการเป็นหนังผียุค 2019

ราคาตั๋วที่คุ้มค่า : วันพุธลดราคา 80 บาท
.
#คนจริงไม่อวยหนัง #รีวิวรัวๆ
#TheCurseOfLaLlorona #คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้
...

ติดตามรีวิวหนังเปิดอกจัดเต็ม ไม่มีอวย ได้อีกสองช่องทาง

เพจเฟสบุ้ค "คนจริงไม่อวยหนัง" :https://www.facebook.com/IndyMovieReviewer

และอินตาแกรม :https://www.instagram.com/indymoviereviewer
...

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่