สวัสดีค่ะ
เพิ่งเขียนรีวิวเป็นกระทู้แรก อาจมีข้อผิดพลาดบ้าง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
รีวิวที่จะนำมาพูดถึงในวันนี้ เป็นเรื่องของโรงแรมที่เกียวโตที่เราไปพักมาเมื่อสองสัปดาห์ก่อนค่ะ
วันที่ไปถึง ฝนตกปรอยๆตลอดวันเลยที่เกียวโต
แต่ก็เดินทางไปยังที่พักไม่ได้ลำบากมากนะคะ
คือนั่งรถบัสชั่วโมงกว่า ๆ แล้วไปเดินต่ออีก โลกว่าๆเท่านั้นเองค่ะ
(พอไปเดินเข้าจริง มันเหนื่อยกว่าที่คิด เพราะกระเป๋าเดินทางใบโต และต้องกางร่มไปด้วยนี่ล่ะค่ะ ㅠㅠ)
น้องสาวเราเป็นคนจองที่พักให้ ผ่านเวบ agoda
ที่พักชื่อ Japaning Hotel Higashi Kujo ค่ะ
เรานัดเจอกับน้องสาวที่ที่พักเลย น้องสาวเดินทางมาจากไทย
ลืมบอกไปว่า เราอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศนะคะ
ตอนแรก คิดกันไว้ว่า น้องสาวจะมาถึงที่พักก่อน เพราะเครื่องลงก่อนเราประมาณ ชั่วโมงกว่าๆได้
แต่พอเอาเข้าจริง เพราะการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน ที่ต้องต่อสู้กับนักท่องเที่ยวเยอะกว่า
ส่วนเรา มาทางเทอร์มินัลที่สุดท้ายมาด้วยรถบัสแล้วไวกว่าค่ะ
เรามาถึงที่พักก่อนน้อง ไม่พบพนักงาน ไม่พบใคร ไม่สามารถเข้าที่พักได้ เพราะมาถึงก่อนเวลา
เลยไปนั่งรอเวลาเช็คอินที่ร้านอาหาร
พอถึงเวลาเช็คอิน ก็กลับไปที่ที่พักอีกครั้ง จึงได้พบกับน้องสาว และมีเรื่องราวอีกมากมาย เกิดขึ้น
สุดท้ายคือ เราและน้องสาวเข้าใจตำแหน่งที่ตั้งของที่พักผิด
สุดท้าย ไปถึงที่พักที่จองไว้จริงๆประมาณเกือบ6โมงเย็นได้นะคะ
พอเข้าไปที่ห้องพักของ Japaning Hotel Higashi Kujo แล้วเราเจอเรื่องแบบนี้ค่ะ
ห้องพักที่ไม่มีการทำความสะอาดเตรียมไว้ แต่ปล่อยให้เข้าพัก
เรากับน้องสาวเหนื่อยมากจากเรื่องที่เราเข้าใจตำแหน่งของที่พักผิด
ซึ่งจุดนี้เป็นความผิดของเราสองคนเอง แต่พอเข้ามาห้องพัก เพื่อที่จะพักผ่อน กลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้
น้องสาวโทรไปยังเบอร์ที่บอกให้ติดต่อ ถ้าต้องการความช่วยเหลือ
(Japaning Hotel Higashi Kujo ไม่มีพนักงานที่เป็นคนอยู่เลยนะคะ มีอะไรต้องโทรไปที่เบอร์ที่ที่พักแจ้งไว้อย่างเดียว)
ทางปลายสายขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
และขอให้ออกไปที่อื่นก่อน ประมาณ 2ชั่วโมง ค่อยกลับเข้ามาใหม่
บอกน้องเราว่า ตอนนี้เป็นช่วงอาหารเย็น คุณต้องทานข้าวเย็นไม่ใช่หรอ
ระหว่างที่คุณออกไปทานอาหารเย็น ทางที่พักจะรีบส่งคนมาทำความสะอาดให้ทันที
เราสองคนโมโหมาก แต่หมดแรงจะต่อสู้ เลยได้แต่ตอบตกลงไป
และขอให้รีบส่งคนมาทำความสะอาดให้เร็วที่สุด เราจะออกไปข้างนอกกันระหว่างนั้น
จริงๆแล้วเราไม่ได้ไปไหนกันค่ะ น้องสาวเดินทางมาตลอดทั้งวัน เค้าเหนื่อยมาก เลยนั่งพักอยู่ที่ที่พัก
เชื่อมั๊ยคะว่า อีก1ชั่วโมงให้หลัง แม่บ้านถึงได้มาทำความสะอาด
เสียความรู้สึกตั้งแต่เข้าห้องมาครั้งแรกแล้ว ยังมาเจอบริการที่แบบขอไปทีอย่างนี้อีก
(เบอร์ที่ทางโรงแรมแจ้งไว้ น่าจะเป็นเบอร์กลางของอโกด้านะคะ
เพราะโทรไปกี่ครั้ง ไม่เคยได้คุยกับคนเดิมเลย)
ตลอด 6วันที่เข้าพัก
ต้องเอาขยะออกมาวางไว้หน้าห้องพักตัวเอง ซึ่งทางแม่บ้านมาเก็บ 2วันครั้ง
(แอบคิดไปเองว่า ถ้าไม่มีคนเช็คเอ้าท์ และแม่บ้านไม่ต้องเข้ามาทำความสะอาด ขยะก็คงกองอยู่แบบนั้น)
ผ้าเช็ดตัว โทรไปแจ้งทางที่พักว่าให้มาเก็บของเก่าในห้อง แล้วเปลี่ยนเป็นผืนใหม่ให้หน่อย
ทางที่พักตอบว่าได้ตลอด แต่ไม่เคยจัดการให้
เรากับน้องสาวต้องไปหยิบจากโกดังเก็บของเอง
ห้องพักที่นี่ฝุ่นเยอะมากจนน่าตกใจเลยนะคะ แนะนำให้ซื้อโรลที่เป็นเช็คฝุ่นแบบสติ๊กติดตัวไปด้วย
ไม่งั้นอาจไม่สบายเพราะฝุ่นได้ โดยเฉพาะฝุ่นที่เกาะผ้าปูและหมอน มันสุดยอดจริงๆค่ะ
ทริปเกียวโตกับน้องสาว นอกจากเรื่องที่พักแล้ว ทุกอย่างโอเคมาก
เป็นทริปที่สนุกมาก และอยากกลับไปเที่ยวอีกนะคะ
แต่เวลาจองที่พัก คงต้องช่วยกันดูให้ละเอียดมากขึ้น
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับท่านที่คิดจะจองที่พักในส่วนของเกียวโตไม่มากก็น้อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
[CR] รีวิวที่พักญี่ปุ่น เกียวโต "Japaning Hotel Higashi Kujo"
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้