สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนะครับ
หลังจากรีวิวครั้งที่แล้วมาขอต่อกันเลยนะครับ https://m.pantip.com/topic/38765682?fbclid=IwAR0onfhAx8TZf36X-VKXAMncG2Kah0tNXhr2cvHdlu5QpSOnZrGbCmddmNA
ผมว่า 1ในปัจจัยแรกๆสำหรับการตัดสินใจซื้อรถก็คือรูปลักษณ์ภายนอก
สำหรับCBR500Rคู่แข่งโดยตรงของเค้าเนี่ยก็คือ R3และ NINJA400ซึ่งต้องบอกเลยว่า Design โดนใจวัยรุ่นไทยเป็นอย่างมาก
แต่เรื่องหน้าตาต้องบอกเลยว่าเทียบกันยาก บางคนชอบกินเผ็ด บางคนชอบกินเค็ม มันแล้วแต่ รสนิยมเพราะ ฉะนั้นข้าม
ขอพุดถึงแต่ละจุดละกันเผื่อเอาไปเปรียบเทียบในแต่ละรุ่น
สเป็คsheetสำหรับคนขี้เกียจหา
จุดแรกที่เราจะมาดูคือแฟริ่งหน้ารถนี่แหละ
เป็นไฟหน้าคู่ LED ทั้งไฟหน้าไฟเลี้ยว แต่สิ่งรู้สึกนิดนึงคือ ตำแหน่งไฟเลี้ยวของCBRมาอยู่ข้างบนพูดเฉพาะแค่ความสวยงามถ้าเดิมๆก็OK
แต่ที่นิยมแต่งแบบแปะข้าง อันนี้คิดไม่ออกจริงๆว่าตะแต่งยังไง กระจกไม่มีเขี้ยวล็อคมีปัญหาแน่ๆสำหรับสายมุดแต่ยังมองกระจกข้าง (ถ้าสายถอดกระจกไม่มีประเด็น)
ชิวหน้าจากการใช้งานบอกเลยว่าต้องเปลี่ยนแน่ๆ สำหรับสายหมอบเพราะผมมุดแล้วไม่พ้น (ผมสูง176) ช่องแรมแอร์หลอกไม่ได้เอามาใช้งาน
แต่จะเป็นในเรื่องของ Aero Dynamic แทน แฟริ่งหน้าถ้าเทียบกับคนก็เหมือนคนหน้าผากกว้างรู้สึกเต็มดี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ลมมันจะมาออกตรงนี้

มาดูมิติรถด้านข้างกัน
ถ้าดูจากมุมนี้จะเห็น Swingarm ชัดเจน ซึ่งในGen นี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงให้ดูใหญ่ขึ้น แต่รูปทรงก็ยังดูเป็นเหล็กแท่งเหมือนเดิม
แต่ก็ถือว่าพอรับได้ ดูจากมิติรถให้สังเกตุท้าย จะไม่ได้ยกสูงเหมือนเพื่อนๆร่วมรุ่นมากนัก อาจดูไม่สปอร์ตเท่า แต่ก็ได้ความสบายขึ้น(นิดนึง)มาแทน
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 785 ซ. เท่ากับ Ninja สูงกว่า R3นิสสสสเดียว สำหรับคนที่ 170Up ขาถึงพื้น 2ข้างแน่นอน
มือใหม่ก็ถือว่าสบายๆไม่เครียดมาก แต่เมื่อเอาไปรวมกับความสูงของแฮนด์ที่ไปอยู่ใต้แผงคอ ก็ทำให้เราเมื่อยขึ้นนิสนึง
ดูสปอร์ตขึ้น แต่ไม่สุด ถ้าให้สุดต้องไปโหลดโช๊คนิดนึง ปรับแฮนลงอีกนิด ยกท้ายขึ้น รับประกันความสปอร์ตและความเมื่อย Confirm!!!!
มิติรถโดยรวมแบบตัวเลขไปดูข้างบนเอา แต่จากที่ผมเอาไปเทียบกับ R3และNinja สรุปว่ามันใหญ่สุดและหนักสุด
ชอบใหญ่ๆมาทางนี้ชอบเบาๆ Ninja เลยครับเมพมากๆ 168กก. ที่มิติรถไกล้เคียงกันมากๆ
มาดูกันอีกข้าง
ข้างนี้จะเห็นท่อ ซึ่งท่อเดิมๆก็ต้องบอกเลยว่าไม่ขี้เหร่ และให้เสียงที่ดังพอสมควร สายไม่ชอบแต่งผมคิดว่า ท่อเดิมๆนี่Okสุดในรุ่นละ
ฝาแคร๊งค์สีทองหม่นๆให้อารมณ์ดูดีขึ้นมานิดนึง ถอดท้ายหน่อยก็จะดูสปอร์ตขึ้นมาอีก
ขยับมาดูข้างหน้ากันหน่อย
วิชาการนิดนึง
โช๊คอัพเป็นแบบเทเลสโคปิคขนาดแกน 41เซ็นติเมตร ปรับระดับได้ Disc หน้าเดี่ยวแบบลอนคลื่น อาจดูไม่สปอร์ตมากแต่ระบายความร้อนได้ดี
พร้อมขนาดที่ใหญ่สุดในรุ่นที่ 320มม.คาลิเปอร์ของNisin2สุบพร้อมระบบเบรค ABS
ฟีลลิ่งการใช้งาน บอกเลยว่าแค่นี้ที่ให้มาก็เอาอยู่จริงๆ ABSทำงานได้แบบไม่เหวอ (ได้ลองแล้ว 555 ครืดๆๆๆ)
โช็คอัพทำงานได้OK ไม่สะท้านมือมาก อยู่ที่การปรับด้วยแหละ(ผมใช้แบบเดิมๆจากโรงงานก็OKนะ)
แต่ในเรื่องของรูปลักษณ์ บอกเลยว่ากั๊กสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเบรคแบบ Axial Mount ยังไงก็ไม่เท่เท่าแบบ Radial Mountแน่ๆ
หรือที่ทุกๆคนเรียกร้องอย่าง Upside down จะบอกว่าไม่มีก็ไม่ได้เพราะ CB150R มี!!!! นอกเหนือจากนี้ก็คงเรื่องDiscหน้าคู่
ถ้าใส่มาหมดนี่ตลาดแตกแน่นอน แต่คิดว่าที่ Genนี้ไม่ได้ใส่มาเพราะอยากให้ CBR650R ที่ออกมาพร้อมกัน โดดเด่นยิ่งขึ้นมากกว่า
รวมถึงคู่แข่งที่ไกล้เคียงอย่างNinja400ก็มีมาให้แค่นี้เหมือนกัน ส่วนR3คงมองว่าตัวเองยังคงได้เปรียบเรื่อง CC
ไม่มีไม่ว่า แต่มีแล้วไม่ใส่มา นี่แหละที่ทำให้คนเค้าหงุดหงิด!!!
อารมณ์เย็นละมาต่อๆ
มาๆพูดข้อดีเค้าบ้าง ค่อท่อแบบสองสูบที่ดูจะใหญ่โตกว่าเพื่อนร่วมรุ่น นี่ก็น่าจะเป็นอีกปัจจัยนึงที่ทำให้เสียงเดิมๆพี่แกดังกว่าชาวบ้านเค้า
มีการใส่ครีบฟินด้านค้างมาให้ดูเท่ๆและได้ประโยชน์จาก Aero Dynamic ส่วนตรงหม้อน้ำอันนั้นติดมาตั้งแต่ออกศูนย์ครับเพราะทุกคน
ทุกค่ายแนะนำมาว่าควรใส่
ขนาดถังน้ำมันจุได้17.1ลิตรเติมเต็มถังวิ่งได้ลืมๆเลยให้ความรู้สึกรถดูใหญ่ก็ตรงนี้อีกจุดนึง
มากันที่เครื่องยนต์
2สูบ 471CC ระบายความร้อนด้วยน้ำ จุดเด่นจากการที่ลองขี่เองไม่ขอเทียบกับตัวอื่นเพราะยังไม่เคยได้ลอง
บอกเลยว่า เปิดเป็นมา!! เรียกว่าติดมือสุดๆ แต่ผมว่านุ่มนวลนะ ไม่กระโชกโฮกฮาก คือแรงแบบสุภาพๆอะ (ฟีลผมคือมือใหม่แบบใหม่โคตรๆเลยนะ)
และมีขาพร้อมใส่ QuickShifter มาให้เลย รู้สึกจะมีตรงรุ่นของโรงงานด้วยเดี๋ยวเช็คพันโลจะไปหาข้อมูลมาให้ อ้อรุ่นนี้มีระบบ slipper clutch
มาให้ด้วย ช่วยให้ล้อไม่ล็อคเวลาเชนจ์เกียร์ลงรัวๆ และที่ชัดสุดๆคือ กำครัชนิ่มมากกกก
มาดูกันตรงนี้บ้าง
ตูดใครๆก็ชอบดู ผ่าง!!!
ไฟหลัง LEDสว่างชัดเจนมาก ไฟเลี้ยวท้ายก็ LEDนะ แต่คิดว่าเดี๋ยวก็ไปถอดกันแน่นอน เล็งที่แปะไฟตาแมวกันดีๆละ อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยนะแจ๊ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แต่ถ้าถอดท้าย หรือทำท้ายสั้นแล้วพับ ก็อย่าไปเถียงจ่าเค้ารับ รับสภาพไป คิดจะชั่วอย่ากลัวความผิดเฟ้ย ผิดเองจ่ายเองนักเลงพอ
ขอพูดถึงสิ่งที่ลืมไปนิสนุง ขนาดของยางหน้า 120/70 ขอบ 17 เทียบเท่ารถCC สูงๆ ยางหลัง 160/60 ขอบ 17 เดิมๆ ใหญ่สุดในรุ่น ถูกใจสายล้อโตแน่นอน แต่ยางเดิมจากโรงงาน อย่าไปแบนโค้งอะไรมากละครับ จับความรู้สึกได้ว่า มันแข็งๆหน่อยๆ ไม่หนึบอะ ใช้ความรู้สึกผมนะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้R3/Ninja ยางหน้า 110/70 ขอบ17 ส่วนยางหลัง R3 140/60 Ninja 150/60 ขอบ17
ซึ่งบางคนชอบล้อโตๆมากๆ ก็ไปอัพ Sizeยางกัน ที่ผมศึกษามาเค้าแนะนำไม่ควรเกิน 1เบอร์ ถ้าจะเอามากกว่านั้นแนะนำแปลงล้อไปเลยจะดีกว่า
มาต่อกันที่โช๊คหลัง

เป็นแบบปรับได้ 5ระดับ แบบ Prolink ลักษณะตั้งตรงแบบมีกระเดื่องทดแรง โดดเด่นเรื่องความนุ่มนวล (แต่ก็ยังถือว่ากระเด้งอยู่)
แต่แบบเดิมๆที่ตั้งมาให้จากโรงงาน สำหรับผมแล้วยังไม่ค่อยมั่นใจเวลาเข้าโค้งและทำความเร็วสูงๆ ความรู้สึกมันเหมือนจะแพร่ดๆพูดไม่ถูกอะ 55
อาจต้องปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเซ็ตให้เหมาะกับเราครับ


เบรคหลัง
คาลิปเปอ1ลูกสูบกับจานดิสค์แบบลอนคลื่นขนาด240มม.บอกเลย ว่ากดเบรคหน้าเยอะๆ ดีแล้ว
ตรงนี้Ninja400จะได้คาลิปเปอ2สูบนะรู้สึกก็ไม่รู้ทำไม Hondaถึงให้มาแค่นี้ เพราะ CC และขนาดยางก็มากกว่า
ในส่วนท่อไอเสียออกทั้งสองรูครับ ให้เสียงที่เพราะอยู่เหมือนกันนะ (สำหรับใครที่อยากฟังเสียงลองไปดูคลิปผมได้นะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เบาะแบบสองตอน ให้อารมณ์สปอร์ตมากๆ มีรูสำหรับทำ Aero Dynamic เท่ๆ ส่วนเรื่องความนิ่มสบาย หวังว่าคงไม่ได้คาดหวังกันนะ 555
สุดท้ายมาที่หน้าปัดเรือนไมล์และแผงคอหน้า


ประกับซ้ายประกอบไปด้วย ไฟสูง/ต่ำ ไฟPass ตรงนิ้วชี้ แตร และด้านล้านเป็นไฟเลี้ยวซ้ายขวา และก้านคร้ชแบบปรับระดับไม่ได้
โดยส่วนตัวคิดว่า ไฟ Pass อยู่ในตำแหน่งที่กดยากไปสำหรับผม

แผงขวา สวิตช์ Offrun ไฟฉุกเฉินและปุ่ม สตาร์ท พร้อมก้านเบรคปรับระดับได้

กุญแจเป็นแบบฝังชิพ Immobilizer ช่วยในเรื่องความปลอดภัยในระดับนึง

หน้าจอที่ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนแปลงที่เด่นที่สุดละของรุ่นนี้สวยงาม แต่ข้อเสียคือ เมื่อออกแดดแล้วแทบมองไม่เห็น
ดีว่าผมใช้หลัก ก็จะเป็นไฟบอกเกียร์ ซึ่งเห็นเด่นชัดมากๆ และมีไฟชิปไลท์ด้วย กระพริบแยงตาชัดเจนดี
รายละเอียดเดี๋ยวจะทำเป็นคลิปแยกมาให้อีกที เพราะจากที่ลองมาแล้วรายละเอียดเยอะมาก เสร็จแล้วจะมาแปะลิ้งค์ไว้ให้ครับ

OK ขอสรุปข้อดีของ CBR500R สำหรับผม หรือผู้ที่กำลังจะตัดสินใจดูรุ่น 300-500 อยู่นะครับ
เลือก CBR500R หากคุณชอบ
-คันเร่งแบบบิดเป็นมา ไม่ต้องรอรอบ ขึ้น100ไวมากกกกก แป๊ปๆ เข้าเกียร์ 6ได้แน่นอน เอาจริงๆผมยังไปไม่ถึง 160เลยหาที่วิ่งไม่ได้จริงๆ
-ชอบรถที่มิติดูใหญ่ ล้อโต
-ประหยัดน้ำมันมีศูนย์บริการและอะไหล่เพียบ เหมาะแก่การใช้งานทุกวัน
-อยากมี Bigbike คันแรก
ถ้ารู้สึกว่าใช่มาดูราคากันเลย

เงินพร้อมใจพร้อมก็จัดมาเลย
ก็ขอสรุปสั้นๆไว้แค่นี้แล้วกันครับอยากให้เพื่อนๆมาขี่กันเยอะๆครับ เป็นรุ่นที่หาของแต่งยากอ่ะ5555 รีวิวก็หายาก
สุดท้ายนี้ของฝากช่องและเพจด้วยครับ กดSubscribe เป็นกำลังใจให้หน่อยนะคร้าบ
เพจ >>>>>>>>>
https://www.facebook.com/Black-Comet-573013279844028/
ช่อง yotube>>>>
https://www.youtube.com/channel/UCn9Z6mLEWmBUxkX0ZdHQTfg?view_as=subscriber
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ ขับขี่ปลอดภัย แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ
[CR] รีวิว CBR 500R 2019 ทรวดทรงองค์เอวและความรู้สึก หลังอยู่ด้วยกันมา 2สัปดาห์!!!
หลังจากรีวิวครั้งที่แล้วมาขอต่อกันเลยนะครับ https://m.pantip.com/topic/38765682?fbclid=IwAR0onfhAx8TZf36X-VKXAMncG2Kah0tNXhr2cvHdlu5QpSOnZrGbCmddmNA
ผมว่า 1ในปัจจัยแรกๆสำหรับการตัดสินใจซื้อรถก็คือรูปลักษณ์ภายนอก
แต่เรื่องหน้าตาต้องบอกเลยว่าเทียบกันยาก บางคนชอบกินเผ็ด บางคนชอบกินเค็ม มันแล้วแต่ รสนิยมเพราะ ฉะนั้นข้าม
ขอพุดถึงแต่ละจุดละกันเผื่อเอาไปเปรียบเทียบในแต่ละรุ่น
เป็นไฟหน้าคู่ LED ทั้งไฟหน้าไฟเลี้ยว แต่สิ่งรู้สึกนิดนึงคือ ตำแหน่งไฟเลี้ยวของCBRมาอยู่ข้างบนพูดเฉพาะแค่ความสวยงามถ้าเดิมๆก็OK
แต่ที่นิยมแต่งแบบแปะข้าง อันนี้คิดไม่ออกจริงๆว่าตะแต่งยังไง กระจกไม่มีเขี้ยวล็อคมีปัญหาแน่ๆสำหรับสายมุดแต่ยังมองกระจกข้าง (ถ้าสายถอดกระจกไม่มีประเด็น)
ชิวหน้าจากการใช้งานบอกเลยว่าต้องเปลี่ยนแน่ๆ สำหรับสายหมอบเพราะผมมุดแล้วไม่พ้น (ผมสูง176) ช่องแรมแอร์หลอกไม่ได้เอามาใช้งาน
แต่จะเป็นในเรื่องของ Aero Dynamic แทน แฟริ่งหน้าถ้าเทียบกับคนก็เหมือนคนหน้าผากกว้างรู้สึกเต็มดี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มาดูมิติรถด้านข้างกัน
แต่ก็ถือว่าพอรับได้ ดูจากมิติรถให้สังเกตุท้าย จะไม่ได้ยกสูงเหมือนเพื่อนๆร่วมรุ่นมากนัก อาจดูไม่สปอร์ตเท่า แต่ก็ได้ความสบายขึ้น(นิดนึง)มาแทน
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 785 ซ. เท่ากับ Ninja สูงกว่า R3นิสสสสเดียว สำหรับคนที่ 170Up ขาถึงพื้น 2ข้างแน่นอน
มือใหม่ก็ถือว่าสบายๆไม่เครียดมาก แต่เมื่อเอาไปรวมกับความสูงของแฮนด์ที่ไปอยู่ใต้แผงคอ ก็ทำให้เราเมื่อยขึ้นนิสนึง
ดูสปอร์ตขึ้น แต่ไม่สุด ถ้าให้สุดต้องไปโหลดโช๊คนิดนึง ปรับแฮนลงอีกนิด ยกท้ายขึ้น รับประกันความสปอร์ตและความเมื่อย Confirm!!!!
มิติรถโดยรวมแบบตัวเลขไปดูข้างบนเอา แต่จากที่ผมเอาไปเทียบกับ R3และNinja สรุปว่ามันใหญ่สุดและหนักสุด
ชอบใหญ่ๆมาทางนี้ชอบเบาๆ Ninja เลยครับเมพมากๆ 168กก. ที่มิติรถไกล้เคียงกันมากๆ
มาดูกันอีกข้าง
ฝาแคร๊งค์สีทองหม่นๆให้อารมณ์ดูดีขึ้นมานิดนึง ถอดท้ายหน่อยก็จะดูสปอร์ตขึ้นมาอีก
ขยับมาดูข้างหน้ากันหน่อย
โช๊คอัพเป็นแบบเทเลสโคปิคขนาดแกน 41เซ็นติเมตร ปรับระดับได้ Disc หน้าเดี่ยวแบบลอนคลื่น อาจดูไม่สปอร์ตมากแต่ระบายความร้อนได้ดี
พร้อมขนาดที่ใหญ่สุดในรุ่นที่ 320มม.คาลิเปอร์ของNisin2สุบพร้อมระบบเบรค ABS
ฟีลลิ่งการใช้งาน บอกเลยว่าแค่นี้ที่ให้มาก็เอาอยู่จริงๆ ABSทำงานได้แบบไม่เหวอ (ได้ลองแล้ว 555 ครืดๆๆๆ)
โช็คอัพทำงานได้OK ไม่สะท้านมือมาก อยู่ที่การปรับด้วยแหละ(ผมใช้แบบเดิมๆจากโรงงานก็OKนะ)
แต่ในเรื่องของรูปลักษณ์ บอกเลยว่ากั๊กสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเบรคแบบ Axial Mount ยังไงก็ไม่เท่เท่าแบบ Radial Mountแน่ๆ
หรือที่ทุกๆคนเรียกร้องอย่าง Upside down จะบอกว่าไม่มีก็ไม่ได้เพราะ CB150R มี!!!! นอกเหนือจากนี้ก็คงเรื่องDiscหน้าคู่
ถ้าใส่มาหมดนี่ตลาดแตกแน่นอน แต่คิดว่าที่ Genนี้ไม่ได้ใส่มาเพราะอยากให้ CBR650R ที่ออกมาพร้อมกัน โดดเด่นยิ่งขึ้นมากกว่า
รวมถึงคู่แข่งที่ไกล้เคียงอย่างNinja400ก็มีมาให้แค่นี้เหมือนกัน ส่วนR3คงมองว่าตัวเองยังคงได้เปรียบเรื่อง CC
ไม่มีไม่ว่า แต่มีแล้วไม่ใส่มา นี่แหละที่ทำให้คนเค้าหงุดหงิด!!!
อารมณ์เย็นละมาต่อๆ
มีการใส่ครีบฟินด้านค้างมาให้ดูเท่ๆและได้ประโยชน์จาก Aero Dynamic ส่วนตรงหม้อน้ำอันนั้นติดมาตั้งแต่ออกศูนย์ครับเพราะทุกคน
ทุกค่ายแนะนำมาว่าควรใส่
2สูบ 471CC ระบายความร้อนด้วยน้ำ จุดเด่นจากการที่ลองขี่เองไม่ขอเทียบกับตัวอื่นเพราะยังไม่เคยได้ลอง
บอกเลยว่า เปิดเป็นมา!! เรียกว่าติดมือสุดๆ แต่ผมว่านุ่มนวลนะ ไม่กระโชกโฮกฮาก คือแรงแบบสุภาพๆอะ (ฟีลผมคือมือใหม่แบบใหม่โคตรๆเลยนะ)
และมีขาพร้อมใส่ QuickShifter มาให้เลย รู้สึกจะมีตรงรุ่นของโรงงานด้วยเดี๋ยวเช็คพันโลจะไปหาข้อมูลมาให้ อ้อรุ่นนี้มีระบบ slipper clutch
มาให้ด้วย ช่วยให้ล้อไม่ล็อคเวลาเชนจ์เกียร์ลงรัวๆ และที่ชัดสุดๆคือ กำครัชนิ่มมากกกก
มาดูกันตรงนี้บ้าง
ไฟหลัง LEDสว่างชัดเจนมาก ไฟเลี้ยวท้ายก็ LEDนะ แต่คิดว่าเดี๋ยวก็ไปถอดกันแน่นอน เล็งที่แปะไฟตาแมวกันดีๆละ อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยนะแจ๊ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอพูดถึงสิ่งที่ลืมไปนิสนุง ขนาดของยางหน้า 120/70 ขอบ 17 เทียบเท่ารถCC สูงๆ ยางหลัง 160/60 ขอบ 17 เดิมๆ ใหญ่สุดในรุ่น ถูกใจสายล้อโตแน่นอน แต่ยางเดิมจากโรงงาน อย่าไปแบนโค้งอะไรมากละครับ จับความรู้สึกได้ว่า มันแข็งๆหน่อยๆ ไม่หนึบอะ ใช้ความรู้สึกผมนะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งบางคนชอบล้อโตๆมากๆ ก็ไปอัพ Sizeยางกัน ที่ผมศึกษามาเค้าแนะนำไม่ควรเกิน 1เบอร์ ถ้าจะเอามากกว่านั้นแนะนำแปลงล้อไปเลยจะดีกว่า
มาต่อกันที่โช๊คหลัง
แต่แบบเดิมๆที่ตั้งมาให้จากโรงงาน สำหรับผมแล้วยังไม่ค่อยมั่นใจเวลาเข้าโค้งและทำความเร็วสูงๆ ความรู้สึกมันเหมือนจะแพร่ดๆพูดไม่ถูกอะ 55
อาจต้องปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเซ็ตให้เหมาะกับเราครับ
คาลิปเปอ1ลูกสูบกับจานดิสค์แบบลอนคลื่นขนาด240มม.บอกเลย ว่ากดเบรคหน้าเยอะๆ ดีแล้ว
ตรงนี้Ninja400จะได้คาลิปเปอ2สูบนะรู้สึกก็ไม่รู้ทำไม Hondaถึงให้มาแค่นี้ เพราะ CC และขนาดยางก็มากกว่า
ในส่วนท่อไอเสียออกทั้งสองรูครับ ให้เสียงที่เพราะอยู่เหมือนกันนะ (สำหรับใครที่อยากฟังเสียงลองไปดูคลิปผมได้นะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดท้ายมาที่หน้าปัดเรือนไมล์และแผงคอหน้า
โดยส่วนตัวคิดว่า ไฟ Pass อยู่ในตำแหน่งที่กดยากไปสำหรับผม
ดีว่าผมใช้หลัก ก็จะเป็นไฟบอกเกียร์ ซึ่งเห็นเด่นชัดมากๆ และมีไฟชิปไลท์ด้วย กระพริบแยงตาชัดเจนดี
รายละเอียดเดี๋ยวจะทำเป็นคลิปแยกมาให้อีกที เพราะจากที่ลองมาแล้วรายละเอียดเยอะมาก เสร็จแล้วจะมาแปะลิ้งค์ไว้ให้ครับ
เลือก CBR500R หากคุณชอบ
-คันเร่งแบบบิดเป็นมา ไม่ต้องรอรอบ ขึ้น100ไวมากกกกก แป๊ปๆ เข้าเกียร์ 6ได้แน่นอน เอาจริงๆผมยังไปไม่ถึง 160เลยหาที่วิ่งไม่ได้จริงๆ
-ชอบรถที่มิติดูใหญ่ ล้อโต
-ประหยัดน้ำมันมีศูนย์บริการและอะไหล่เพียบ เหมาะแก่การใช้งานทุกวัน
-อยากมี Bigbike คันแรก
ถ้ารู้สึกว่าใช่มาดูราคากันเลย
ก็ขอสรุปสั้นๆไว้แค่นี้แล้วกันครับอยากให้เพื่อนๆมาขี่กันเยอะๆครับ เป็นรุ่นที่หาของแต่งยากอ่ะ5555 รีวิวก็หายาก
สุดท้ายนี้ของฝากช่องและเพจด้วยครับ กดSubscribe เป็นกำลังใจให้หน่อยนะคร้าบ
เพจ >>>>>>>>> https://www.facebook.com/Black-Comet-573013279844028/
ช่อง yotube>>>>https://www.youtube.com/channel/UCn9Z6mLEWmBUxkX0ZdHQTfg?view_as=subscriber
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ ขับขี่ปลอดภัย แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้