ทำไมเตนล์ ถึงไม่เหมาะกับ NCT 127

เราเพิ่งอ่านทวิตเตอร์มา แอคนั้นบอกว่าเพื่อนเกาหลีเค้าบอกว่า เตนล์อยู่ WayV เหมาะแล้ว

ก่อนหน้าเด WayV เราเป็นคนนึงที่คาดหวังว่าซักวันนึง เตนล์จะได้อยู่ยู 127 (ตอนนี้เข้าใจว่าหมดหวังแล้ว)
แอคนั้นไม่ได้ขยายความเพิ่มเติมอีกว่าเพราะอะไร ซึ่งเราสงสัยมากๆ ว่าทำไมเตนล์ถึงไม่เหมาะกับ 127

แต่ส่วนตัว เราคิดว่าเรื่องความสูง เพื่อนๆคิดว่ายังไงคะ?
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าตามที่บอกว่า เตนล์อยู่กับ WayV เหมาะแล้ว เราเห็นด้วยนะ

เพราะอยู่กับ WayV มีโอกาสให้ไชน์มากกว่ามากกกกก เนื่องจากสมาชิกน้อยกว่า แล้วเกือบทั้งวงไม่ได้เปิดตัวกับ SMrookies (รุ่นแรกเริ่ม) มาก่อน ประสบการณ์บนเวทีน้อย ฐานแฟนคลับก็ยังไม่มี เตนล์ที่เปิดตัวมาใน U มีประสบการณ์ มีฐานแฟนคลับพอสมควร คนก็จะเฝ้ารอให้ความสนใจเป็นพิเศษ แล้ววงตอนนี้ก็ดูนัวๆไปทางเดียวกันอยู่

แต่ถ้ามาอยู่ใน 127 ที่มีสมาชิก 10 แล้วเกือบทั้ง10คน มีฐานแฟนคลับแน่นกันทั้งนั้น นอกจากเมมเบอร์เยอะแล้วยังต้องมาแบ่งแอร์ไทม์กับสายแรปมาร์คยงที่ค่ายดันเป็น Pillar ของยูนิตอีก มันคงจะกินซีนกันไปหมดอ่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


เทียบง่ายๆเลยในเพลง Regular ถ้าอยู่ใน 127 ก็ 3 ฮุค เปลี่ยน 3 เซนเตอร์ แต่ใน WayV 3 ฮุค เตนล์เหมาเรียบคนเดียว แถมยังได้ท่อนร้องท่อนแรปเก๋ๆไปอีกเพียบ

แต่มันมีข้อเสียคือมีงานให้ออกสื่อน้อย ได้ขึ้นไลฟ์ก็น้อยซึ่งน่าเสียดายสำหรับเตนล์เพราะเตนล์เด่นเพิร์ฟ หลายคนก็คงขัดใจตรงนี้ แต่ถ้าอะไรๆเข้าที่เข้าทาง คัมแบ็คอีก1-2ครั้งจนมีเพลงมากพอก็คงได้ทัวร์คอนในจีนกวาดรายได้รัวๆ ที่นี้จะได้ทั้งเงินคอนและเงินเปย์บั้มหนักๆจากแม่จีนไปเลย
ความคิดเห็นที่ 9
nct 127 เน้นแรป+เต้นเยอะ  ดังนั้นเซ็นเตอร์ของวง ต้องพ่วงทั้งแรปและเต้นคู่กัน    มาร์คเองไม่ใช่เมนเต้นแต่พอมาเป็นเซ็นเตอร์ก็ต้องเต้นให้ได้เหมือนเมนเต้น   ส่วนแทยงเป็นเมนเต้นอยู่แล้วกับแรปที่ใช้โทนเสียงต่างจากมาร์ค  แล้วแรปของ 127 ตัวคนแรปเองจะต้องแต่งเนื้อร้องของตัวเองด้วย  มันจะได้เข้าปากเวลาแรปที่มันต้องเกาหลีรัวๆ ถ้าเข้ามา 127 เตนล์ต้องมาแต่งอังกฤษแทน เพราะน่าจะคล่องกว่าภาษาเกาหลีแต่แค่นี้แรปสองคนก็จะครึ่งเพลงแล้ว

  ส่วนเซ็นเตอร์วนๆ กันสี่คน  สลับกันแล้วแต่เพลงแต่ที่เห็นบ่อย นอกจากแทยง มาร์คคือ ยูตะ แจฮยอน  แต่สองคนนี้จะเป็นเซ็นเตอร์ได้ต่อเมื่อ พาร์ทนั้นไม่ต้องแรปหนักมากๆ  แจฮยอนจองท่อนเปิดเกือบตลอดไว้ขายวิชวลสลับแทยง  รองมาคือยูตะถ้าเป็นเพลงญี่ปุ่น  ปกติเซ็นเตอร์ของค่ายจะโฟกัสที่เต้นตลอดเพราะทำแต่วงเน้นเต้น เหมือน ไค ที่เป็นเซ็นเตอร์หลัก    

ต่างกับ  NCT 127  โฟกัสไปแรปเยอะกว่าวงอื่นในค่าย   แจฮยอนกับยูตะเลยได้เซ็นเตอร์รองลงมาเพราะสองคนนี้เป็นเมนเต้นกับร้องเสริม แรปจะมีบ้างนานๆ ที เช่นแจฮยอนในเพลง mad city มีโอกาสเป็นเซ็นเตอร์ต่อจากแทยง และมาร์คเพราะเป็นคนเกาหลีที่เทรนการแรปรองลงมา + หน้าตา    สรุป คนที่มีโอกาสเป็นเซ็นเตอร์หลักของ 127 ต้องแรปภาษาเกาหลีเยอะ ถ้า sm ทำเพลงแนว boss ไม่มีปัญหาเพราะไม่ได้แรปหนักเท่าของ 127  เน้นเต้นสไตล์ sm ปกติ + โวคอล + แล้วไปปิดพาร์ทแรปท้ายๆ เอา   ดังนั้นเวลาเห็นรวมกันทั้งหมด 21 คน SM เลยตัดพาร์ทโซโล่เต้นอย่างเดียวให้เตนล์เน้นๆ เลย เป็นเซ็นเตอร์เน้นพาร์ทเต้นเพียวๆ จะได้โชว์สกิลที่เป็นจุดขายหลักแถมแคสเข้ามาด้วยการเต้นแต่แรก

  ถ้าจะมาตำแหน่งวิชวลก็ปาไปสองคน   แทยง แจฮยอนที่เข้าบริษัทมาแต่แรกด้วยวิธีการแคสมา ตำแหน่งนี้มันก็ฟิกซ์ตั้งแต่วิธีการคัดคนเข้าวงแล้วว่าเลือกมาเพราะหน้าตาไม่สนความเก่งในช่วงแรก

ส่วนเมนร้องเนี่ย เมนโวคอลกับซับโวคอลไม่เหมือนกัน  คนที่เป็นเสียงหลักที่ SM ใช้ยึดตลอดเลยคือแทอิลที่ใช้คุมเกือบทั้งเพลงคือแคสมาจากการร้องเพลงโดยเฉพาะ   แล้วพวกนี้โทนเสียงไปในทางเดียวกันหมดอย่าง แทอิล โดยอง จองอู ทุกคนออดิชั่นด้วยการร้องเพลงทั้งหมดหมายความว่าสกิลด้านนี้ต้องสูงกว่าความสามารถด้านอื่น และมาฝึกเพิ่มที่ SM ต่อแต่ในสามคนนี้ความเสถียรของเนื้อเสียงแทอิลนั้นสมบูรณ์แบบสุด ร้องเสียงไม่ตก ไม่เหนื่อยแม้ว่าจะเต้นหนักแค่ไหน   เป็นเมนโวคอลที่แบกได้ทั้งเพลงจริงๆ (แค่กล้องจับน้อย)

ส่วนแฮชใช้ช่องเสียงร้องที่ต่างออกไป   นอกนั้น  แจฮยอน (เสียงต่ำสุดในวง) ยูตะ ที่น่าจะพอใกล้เคียงกับเตนล์ยังแทบจะได้ไม่กี่ท่อนเพราะตำแหน่งที่เตนล์จะสามารถมา 127 ได้ก็คือพาร์ทร้องที่ต้องแบ่งในแบ่งกับแจฮยอนและยูตะอีกที  เลยกลายเป็นว่าตัวเตนล์ไลน์ทับซ้อนกับหลายคนใน 127 แล้วเป็นการทับซ้อนแบบซับโวคอล ซับแรป   หน้าตาดีที่ไม่ใช่วิชวล แต่เป็นเมนแดนซ์หลักที่สามารถเป็นเซ็นเตอร์ที่เน้นพาร์ทเต้น  

ถ้าอยู่จีน หลายคนยังเพิ่งเริ่มมาฝึก  มาเดบิวเตนล์ก็สามารถนำได้เพราะมีประสบการณ์มากกว่า สอนคนอื่นได้ดีด้วย แต่ขอค้านนิดตรงที่บอก 127 ไม่นัวไม่เป็นเนื้อเดียวกัน เราว่ามันขึ้นกับค่ายเค้าอยากทำเพลงแนวไหนมากกว่า ล่าสุดเพลงญี่ปุ่นที่ออกมาคืออะแคปเปล่าจัดๆ มาก ฟังง่ายมากแค่ไม่ทำเท่านั้น เด็กทุกคนมีของเพียงแต่ค่ายเลือกที่จะพรีเซ้นออกมาแบบไหน เรื่องสูงเรื่องเตี้ย  ไม่ใช่สิ่งสำคัญเพราะ 127 ก็ไม่ได้สูงเซ็นเตอร์ วิชวล อย่างแทยงก็ไม่ได้สูงมาก แทอิลเมนร้อง มาร์คเมนแรปพวกนี้ตัวเล็กทั้งนั้น  จีนก็ไม่ใช่ไม่ดี ตลาดก็ใหญ่ เงินหนามากกกกกก  ถึงจะเน้นไปตลาดนักแสดงกับวาไรตี้มากหน่อย แต่มีโอกาสโชว์ของได้ตั้งหลากหลายแถมไม่ทับไลน์ใครด้วย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่