เบอร์โทรฯ แรกที่เราใช้คือ 081xxxxxxx บนเครื่อข่าย DTAC ตั้งแต่ประมาณปี 2545 , มาเปลี่ยนเบอร์โทรฯ อีก 5-6 ปีให้หลัง ก็ยังคงเป็น DTAC , สรุปการใช้งานกับเครือข่ายนี้ก็ ประมาณ 17 ปี (.................) ไม่คิดว่าวันนี้จะต้องมาบรรยายอะไรแบบนี้
ช่วงกันยายนปี2561 รู้สึกทนไม่ไหวกับการเล่นขายของในประเทศไทยของ DTAC ที่ไม่เอาจริงเอาจังกับการให้บริการในประเทศ ทำให้สัญญาณขาดหายไปจากมือของบริษัทและกระทบต่อสัญญาณในโทรศัพท์มือถือ มันแย่ มันห่วย กว่าอีกสองเจ้า แต่ราคาค่าบริการอาจหาญทัดเทียมกับคนอื่นเขา บางอย่างรู้สึกแพงมากกว่าด้วยซ้ำ จนรู้สึกอยากลองเครือข่ายอื่นบ้าง จึงตัดสินใจย้ายค่ายไปใช้บริการค่ายอื่นลองดู ปรากฏว่าก็ดีขึ้นเล็กน้อย
หลังจากใช้เครือข่ายอื่นมาประมาณ 6 เดือน ตามข่าวDTAC อยู่ก็เห็นว่ามีการพยายามแก้ปัญหาต่าง ๆ ด้านสัญญาณหลังจากเสียลูกค้าไปหลายแสนราย หมดโปรเนตพอดี เลยอยากกลับมาหาคนเคยใช้คนเคยคุ้นคนเคยอยู่ด้วยกัน ความรู้สึกดี ๆ ยังมีอยู่ประกอบกับเห็นมีโปรเนต 6 เดือน 1 ปี 1Mb , 4Mb เลยวางแผนย้ายค่ายกลับมาใช้บริการ
ช่วงครึ่งหลังเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ค้นหาศุนย์บริการใกล้บ้าน โทรเข้าไปบอกเจ้าหน้าที่DTAC ว่าอยากย้ายเครือข่ายและถามว่ามีโปรโทรหลักอะไร โปรเสริมเนตอะไร ถามยืนยันว่าย้ายไปแล้วจะสมัครเนต 4 Mb ได้ใช่ไหม , เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าขอสอบถามส่วนกลางก่อนแล้วจะติดต่อกลับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็โทรกลับแล้วบอกว่าได้ แต่ต้องสมัครก่อน มิถุนายน 2562 (เราถามและพยายามเน้นเวลาหมดเขตสมัครให้แน่ชัด) ยืนยันหลายครั้ง เลยบอกว่าช่วงประมาณสิ้นเดือนกุมภาพันธ์จะเข้าไป
ศุกร์1/มี.ค./2562 ไปที่ศูนย์บริการ DTAC แจ้งเรื่องขอย้ายเข้ามาเครือข่ายนี้ พร้อมกับแจ้งว่าจะสมัครโปร 4 Mb 1 ปี ซึ่งก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่าเคยโทรถามและยืนยันกันก่อนหน้านี้(ช่วงครึ่งหลังเดือนกุมภาพันธ์) , เจ้าหน้าที่ก็โทรเข้าส่วนกลางอีกครั้งเพื่อถามว่ามีโปรนี้หรือไม่ พร้อมกับได้รหัส สมัครโปรมา , กดขอรหัสย้ายค่าย (นั่งรอนานมาก) แต่ไม่ได้สักที (ดูเป็นลาง) , เลยโทรหาเจ้าหน้าที่เครือข่ายเดิม ให้ดำเนินการให้ว่าติดขัดอะไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อีก สิบนาที ลองทำรายการอีกครั้ง นั่งรอไปสิ , กดขอรหัสย้ายค่ายอีกรอบก็ไม่ได้ (นั่งรออีกสิบกว่านาที) , เจ้าหน้าที่ศูนย์DTAC เลย ให้ไปสอบถามที่ศูนย์เครือข่ายเดิมที่อยู่ใกล้ ๆ ในเมืองเดียวกัน แต่ตอนนี้เย็นค่ำแล้วอาจกลับมาดำเนินการไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าวันหลังค่อยมาทำเรื่องอีกก็ได้
ไปที่ศูนย์เครือข่ายเดิม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าดำเนินการตรวจสอบได้แต่เบอร์รายเดือนเท่านั้นเบอร์เติมเงินตรวจสอบและดำเนินการให้ไม่ได้(พึ่งรู้นะนี่) พร้อมให้เบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่เครือข่ายเดิม (ติดต่อหลายรอบมาก จึงรู้ว่าติดโบนัส แพะอะไรไม่รู้ ซึ่งเราไม่เคยได้ใช้เลย ซับซ้อนมากจนลูกค้าไม่รู้เรื่องและไม่ได้ใช้ประโยชน์ แต่ดึงรั้งใว้ซะงั้น) แล้วเจ้าหน้าที่เครือข่ายจึงเอาออกให้
จันทร์4/มี.ค./62 เดินทางเข้าไปดำเนินการย้ายค่ายกับทางDTAC อีกครั้ง (เสียค่าน้ำมันอีกรอบที่สอง) วันนี้ดำเนินการได้ ย้ายค่ายได้ , เจ้าหน้าที่ให้ซิมใหม่มา แล้วบอกว่ารอข้อความย้ายค่ายแล้วสัญญาณของค่ายเก่าตัดไปจึงค่อยเปลี่ยนซิม , เจ้าหน้าที่ดูแลดี ประทับใจ , ล่วงเลยมาจนวันพุธจึงได้ใส่ซิมใหม่สัญญาณค่ายใหม่
ประมาณเย็นวันอาทิตย์ต่อมา อยากใช้เนตและนึกได้ว่าเรายังไม่ได้สมัครเนตที่ต้องการเลย ค้นหา รหัสกด เตรียมใว้พร้อม พร้อมกับเติมเงินเข้าเบอร์โทรศัพท์ 2700 บาท ครบเรียบร้อยก็กด สมัคร แถ่นแท้น!!!!!! สมัครไม่ได้ อ้าว !!!! โทรหา call center (เงินเราอีกค่าโทร เพื่อขอคำตอบกับความผิดพลาดของเขา????) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรนี้ตัดหรือยกเลิกสมัครตั้งแต่ 1 มีนาคม 2562 อ้าว! ทำไมเราไม่รู้ เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ก็ไม่รู้ อ้าว ! ยังไง นี่ตูโดนหลอกย้ายค่ายหรือนี่ อ้าว ! การกระทำแบบนี้คืออะไร , เลยบอกว่าเราเติมเงินเข้าเพื่อสมัครโปร 4 Mb 1 ปีนะ เราตั้งใจย้ายค่ายมานะ เราหาข้อมูลและสอบถามก่อนหน้าแล้วนะ ไม่ใช่มโนขึ้นมาเอง ทำไมเป็นแบบนี้ , หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางโทรเข้ามาหลายรอบ แล้วพยายามอธิบายนั่นนู่นนี่ เสนอนั่นนู่นนี่ ไม่ได้รู้สึกดีขึ้นเลย เราเหมือนโดนโกหก หลอกลวง ปล้น หรืออะไรก็ตามแต่ที่ดูไม่ซื่อสัตย์ แล้วโยนความผิดลงเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ เราบอกว่าไม่ใช่ ตอนนั้นนั่งอยู่ด้วยกันแล้วฟังด้วยกันว่าสมัครได้ ดังนั้นไม่ใช่ความผิดของเจ้าหน้าที่ศูนย์ที่เราไปทำเรื่องเลย (เกลียดมากอะไรประเภทนี้ โยนความผิดกันไปมา)
ประมาณจันทร์ที่ 11 โทรไปที่ศูนย์แล้วบอกทุกอย่าง เจ้าหน้าที่พยายามจะอธิบายเลยบอกไปว่า พอแล้ว ฟังมากพอแล้ว (การอธิบายของDTAC =100 , การแก้ปัญหา = 0 )(น้ำท่วมทุ่งไม่มีผักบุ้งสักต้น) เลยให้โอกาส เจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหา ไม่สมัครโปรอะไรที่เสนอมาทั้งสิ้นเพราะไม่ชอบความไม่ซื่อสัตย์ ขอเงินคืนอย่างเดียว ถ้าจะใช้โปรอะไรจะเติมเข้าไปใหม่เอง (จะทดสอบความรับผิดชอบต่อลูกค้าของDTAC ด้วย) , เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องและขอหมายเลขบัญชี ไปดำเนินการขอเงินคืนให้เรา , เราถามว่าใช้เวลานานขนาดไหน เจ้าหน้าที่บอกว่า 15-1 เดือน , เราบอกว่าให้เวลา 15 วัน เพราะไม่ใช่เรื่องที่ต้องเอาเวลาในชีวิตเรามานั่งรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของระบบภายในของผู้ให้บริการเครือข่าย , เจ้าหน้าที่ ก็ รับปาก จะเร่งดำเนินการให้
แถ่นแท้น!!!!!! 15 วันผ่านไปไวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น , ติดต่อถามเจ้าหน้าที่ ก็ ยังไม่มีความคืบหน้าบอกว่าส่งเรื่องไปแล้ว อ้าว!
จนบัดนี้ 1 เดือน ผ่านไป เงินของฉันนั้นอยู่หนใด ทำไมเขาไม่คืนเรา ทำไมรู้สึกเหมือนถูกขโมยจากคนที่เรารัก เราอยู่ด้วยกันมาหลายปี ทำไมดูแลกันแบบนี้ จะให้เขาจ่ายเงินนี่ต้องไว แต่จะคืนเขานี่เยอะแยะหลายเรื่องหลายขั้นตอนหลายอุปสรรค์มาก ๆ มันต่างกันเกินไปไหม
-------------------------------------------------------------------------------------------
เห็นโฆษณาDTAC (ตั้งแต่ผู้บริหารคนใหม่เข้ามา ก่อนที่จะเกิดเรื่องนี้) คนไทยวิ่งตามฝรั่งต้อย ๆ ฝรั่งวิ่ง-เดิน นำหน้า นึกในใจ เอ๊ะ! ยังไง เรายังไม่หลุดพ้นยุคฝรั่งคือถูกต้องที่สุดเป็นผู้นำที่สุดแล้วหรือ เราคือมนุษย์ชั้นรองใช่ไหม งง เล็กน้อย (ปิดโฆษณาทันควัน) (ก้าวไปด้วยกัน กับ เดินตาม มันไม่เหมือนกันตั้งแต่ตัวอักษรแล้วนะ)
เห็นในเนต เราพยายามจะดูแลลูกค้าที่อยู่กันเรานานให้ดีที่สุด หะ! พึ่งคิดได้ แล้วลูกค้าอย่างเราละ คือถูกเขี่ยทิ้ง เหรอ!
ความรู้สึกรวม ๆ จากการดูหรือเห็นโฆษณาทั้งในทีวีและอินเทอร์เนตตอนนี้ คือ DTAC พยายามเอาเท่าที่ลูกค้าจะทนอยู่กับเขาได้ ใครทนไม่ได้เราไม่สนใจ ไม่เอาใจใส่ ใครทนความผิดพลาดของเราได้คือลูกค้าชั้นดี ที่เราจะดูแล ใครทนไม่ได้เราจะไม่สนใจแล้วแต่จะไป อันนี้เรารู้สึกจริง ๆ
-----------------------------------------------------------------------------------------
-เราเป็นคนไม่ชอบใช้หลายเบอร์ ไม่ชอบใช้หลายเครื่อง แต่ตอนนี้เปิดเบอร์ใหม่ของค่ายอื่น ๆ ใส่ในgoogle pixel2xl 1 เครื่อง , แอนดรอยเก่าอีก 1 เครื่อง Feather phone 1 เครื่อง , tablet 1 เครื่อง พยายามไม่ใช้ DTAC อย่างแรง
-เล่นหุ้นขาดทุนรวมแล้วเป็นแสนยังไม่แค้นใจเท่ากรณีนี้เลย เพราะเรารู้ว่าการเล่นหุ่นมีความเสี่ยง แม้จะศึกษาข้อมูลดีแล้วก็ตาม
-ขอทานยังชัดเจนว่าแบมือหรือยื่นแก้วยื่นขันขอ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเรากับDTAC นี่คืออะไร???
-โจรหรือคนขี้โกง มักจะหาวิธีที่เราคาดไม่ถึงในการโกง "โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า"
-ไปซื้อสินค้ากับแม่ค้า จ่ายเงินไปแล้วแม่ค้าบอกว่า หมดเวลา ของชิ้นนี้หมดแล้ว , ลูกค้าจะขอคืน แม่ค้าบอกเอาเงินใว้กับแม่ค้าก่อนนะรับมาแล้วคืนยาก เอาสินค้าตัวอื่นก่อนไหม ???
-งบประชาสัมพันธ์หรือโฆษณาหลักล้าน กับการสร้างความรู้สึกไม่ดีในวงกว้างจากเงินไม่กี่บาทและระบบการทำงานหรือระบบภายในที่แย่ ๆ มันช่างคุ้มกันยิ่งนักนะ DTAC
-การผลักความรับผิดชอบจากความผิดพลาดของกระบวนการภายในบริษัทไปสู่ผู้บริโภคคือธรรมาภิบาลที่ถูกต้องเหมาะสมเหรอ?
-มันสะท้อนว่าคุณไม่รับผิดชอบอะไร ไม่เข้าข้างและเอาใจใส่ต่อผู้มาซื้อบริการของคุณ เอาตัวเองเป็นหลัก สมัยนี้การรับผิดชอบคือสิ่งสำคัญต่อภาพลักษณ์ขององค์กรเพราะทุกองค์กรย่อมมีการสะดุดหรือผิดพลาด แต่การพยายามปัดความรับผิดชอบ ไม่ยอมรับผิด ไม่แก้ไข ไม่ใช่สิ่งที่ผู้บริโภคสมัยใหม่จะยอมรับได้
-เคยคุยกันกับเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้าง ว่าประเทศไทยคือสวรรค์ แดนแสนสุข อิสระเสรีเยอะ คนต่างชาติชอบ แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณซวย โดนโกง มีเรื่องกับคนรวย คนมีอิทธิพล แม้คุณไม่ผิดก็ตาม อย่าหวังว่าชีวิตจะได้รับความยุติธรรมง่าย ๆ
เราจะบอกทุกคนทั้งบนโลกอินเตอร์เนต โซเซียลมีเดีย ผู้คนรอบข้างในชีวิตจริง ให้เลิกใช้ DTAC (ซึ่งตอนนี้รอบตัว เราถามว่าใครใช้เครือข่ายนี้บ้าง ประมาณ20คนจะมี 1-2 คนที่ใช้ ) ผมจะประจานและบอกว่ามันไม่ดีและไม่รับผิดชอบยังไง โยนภาระความรับผิดชอบยังไง เราเคยเจออะไรมาบ้าง จะทำตลอดชีวิต จนกว่าเครือข่ายนี้จะหายไปจากประเทศนี้ หรือได้เงินคืน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เราไม่ใช่คนงก แต่ให้คือให้ ไม่ให้คือไม่ให้ จริง ๆ แล้วใจดีมากด้วย แต่ไม่ชอบถูกเอาเปรียบอย่างแรง
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สอบถามเพื่อน ๆ พี่น้อง ในพันทิป นอกจากการยื่นเรื่อง ส่ง กสทช แล้ว เราทำอย่างอื่นอะไรได้อีก
DTAC จากมิตรสู่เกลียดชัง
เบอร์โทรฯ แรกที่เราใช้คือ 081xxxxxxx บนเครื่อข่าย DTAC ตั้งแต่ประมาณปี 2545 , มาเปลี่ยนเบอร์โทรฯ อีก 5-6 ปีให้หลัง ก็ยังคงเป็น DTAC , สรุปการใช้งานกับเครือข่ายนี้ก็ ประมาณ 17 ปี (.................) ไม่คิดว่าวันนี้จะต้องมาบรรยายอะไรแบบนี้
ช่วงกันยายนปี2561 รู้สึกทนไม่ไหวกับการเล่นขายของในประเทศไทยของ DTAC ที่ไม่เอาจริงเอาจังกับการให้บริการในประเทศ ทำให้สัญญาณขาดหายไปจากมือของบริษัทและกระทบต่อสัญญาณในโทรศัพท์มือถือ มันแย่ มันห่วย กว่าอีกสองเจ้า แต่ราคาค่าบริการอาจหาญทัดเทียมกับคนอื่นเขา บางอย่างรู้สึกแพงมากกว่าด้วยซ้ำ จนรู้สึกอยากลองเครือข่ายอื่นบ้าง จึงตัดสินใจย้ายค่ายไปใช้บริการค่ายอื่นลองดู ปรากฏว่าก็ดีขึ้นเล็กน้อย
หลังจากใช้เครือข่ายอื่นมาประมาณ 6 เดือน ตามข่าวDTAC อยู่ก็เห็นว่ามีการพยายามแก้ปัญหาต่าง ๆ ด้านสัญญาณหลังจากเสียลูกค้าไปหลายแสนราย หมดโปรเนตพอดี เลยอยากกลับมาหาคนเคยใช้คนเคยคุ้นคนเคยอยู่ด้วยกัน ความรู้สึกดี ๆ ยังมีอยู่ประกอบกับเห็นมีโปรเนต 6 เดือน 1 ปี 1Mb , 4Mb เลยวางแผนย้ายค่ายกลับมาใช้บริการ
ช่วงครึ่งหลังเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ค้นหาศุนย์บริการใกล้บ้าน โทรเข้าไปบอกเจ้าหน้าที่DTAC ว่าอยากย้ายเครือข่ายและถามว่ามีโปรโทรหลักอะไร โปรเสริมเนตอะไร ถามยืนยันว่าย้ายไปแล้วจะสมัครเนต 4 Mb ได้ใช่ไหม , เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าขอสอบถามส่วนกลางก่อนแล้วจะติดต่อกลับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็โทรกลับแล้วบอกว่าได้ แต่ต้องสมัครก่อน มิถุนายน 2562 (เราถามและพยายามเน้นเวลาหมดเขตสมัครให้แน่ชัด) ยืนยันหลายครั้ง เลยบอกว่าช่วงประมาณสิ้นเดือนกุมภาพันธ์จะเข้าไป
ศุกร์1/มี.ค./2562 ไปที่ศูนย์บริการ DTAC แจ้งเรื่องขอย้ายเข้ามาเครือข่ายนี้ พร้อมกับแจ้งว่าจะสมัครโปร 4 Mb 1 ปี ซึ่งก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่าเคยโทรถามและยืนยันกันก่อนหน้านี้(ช่วงครึ่งหลังเดือนกุมภาพันธ์) , เจ้าหน้าที่ก็โทรเข้าส่วนกลางอีกครั้งเพื่อถามว่ามีโปรนี้หรือไม่ พร้อมกับได้รหัส สมัครโปรมา , กดขอรหัสย้ายค่าย (นั่งรอนานมาก) แต่ไม่ได้สักที (ดูเป็นลาง) , เลยโทรหาเจ้าหน้าที่เครือข่ายเดิม ให้ดำเนินการให้ว่าติดขัดอะไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อีก สิบนาที ลองทำรายการอีกครั้ง นั่งรอไปสิ , กดขอรหัสย้ายค่ายอีกรอบก็ไม่ได้ (นั่งรออีกสิบกว่านาที) , เจ้าหน้าที่ศูนย์DTAC เลย ให้ไปสอบถามที่ศูนย์เครือข่ายเดิมที่อยู่ใกล้ ๆ ในเมืองเดียวกัน แต่ตอนนี้เย็นค่ำแล้วอาจกลับมาดำเนินการไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าวันหลังค่อยมาทำเรื่องอีกก็ได้
ไปที่ศูนย์เครือข่ายเดิม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าดำเนินการตรวจสอบได้แต่เบอร์รายเดือนเท่านั้นเบอร์เติมเงินตรวจสอบและดำเนินการให้ไม่ได้(พึ่งรู้นะนี่) พร้อมให้เบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่เครือข่ายเดิม (ติดต่อหลายรอบมาก จึงรู้ว่าติดโบนัส แพะอะไรไม่รู้ ซึ่งเราไม่เคยได้ใช้เลย ซับซ้อนมากจนลูกค้าไม่รู้เรื่องและไม่ได้ใช้ประโยชน์ แต่ดึงรั้งใว้ซะงั้น) แล้วเจ้าหน้าที่เครือข่ายจึงเอาออกให้
จันทร์4/มี.ค./62 เดินทางเข้าไปดำเนินการย้ายค่ายกับทางDTAC อีกครั้ง (เสียค่าน้ำมันอีกรอบที่สอง) วันนี้ดำเนินการได้ ย้ายค่ายได้ , เจ้าหน้าที่ให้ซิมใหม่มา แล้วบอกว่ารอข้อความย้ายค่ายแล้วสัญญาณของค่ายเก่าตัดไปจึงค่อยเปลี่ยนซิม , เจ้าหน้าที่ดูแลดี ประทับใจ , ล่วงเลยมาจนวันพุธจึงได้ใส่ซิมใหม่สัญญาณค่ายใหม่
ประมาณเย็นวันอาทิตย์ต่อมา อยากใช้เนตและนึกได้ว่าเรายังไม่ได้สมัครเนตที่ต้องการเลย ค้นหา รหัสกด เตรียมใว้พร้อม พร้อมกับเติมเงินเข้าเบอร์โทรศัพท์ 2700 บาท ครบเรียบร้อยก็กด สมัคร แถ่นแท้น!!!!!! สมัครไม่ได้ อ้าว !!!! โทรหา call center (เงินเราอีกค่าโทร เพื่อขอคำตอบกับความผิดพลาดของเขา????) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรนี้ตัดหรือยกเลิกสมัครตั้งแต่ 1 มีนาคม 2562 อ้าว! ทำไมเราไม่รู้ เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ก็ไม่รู้ อ้าว ! ยังไง นี่ตูโดนหลอกย้ายค่ายหรือนี่ อ้าว ! การกระทำแบบนี้คืออะไร , เลยบอกว่าเราเติมเงินเข้าเพื่อสมัครโปร 4 Mb 1 ปีนะ เราตั้งใจย้ายค่ายมานะ เราหาข้อมูลและสอบถามก่อนหน้าแล้วนะ ไม่ใช่มโนขึ้นมาเอง ทำไมเป็นแบบนี้ , หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางโทรเข้ามาหลายรอบ แล้วพยายามอธิบายนั่นนู่นนี่ เสนอนั่นนู่นนี่ ไม่ได้รู้สึกดีขึ้นเลย เราเหมือนโดนโกหก หลอกลวง ปล้น หรืออะไรก็ตามแต่ที่ดูไม่ซื่อสัตย์ แล้วโยนความผิดลงเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ เราบอกว่าไม่ใช่ ตอนนั้นนั่งอยู่ด้วยกันแล้วฟังด้วยกันว่าสมัครได้ ดังนั้นไม่ใช่ความผิดของเจ้าหน้าที่ศูนย์ที่เราไปทำเรื่องเลย (เกลียดมากอะไรประเภทนี้ โยนความผิดกันไปมา)
ประมาณจันทร์ที่ 11 โทรไปที่ศูนย์แล้วบอกทุกอย่าง เจ้าหน้าที่พยายามจะอธิบายเลยบอกไปว่า พอแล้ว ฟังมากพอแล้ว (การอธิบายของDTAC =100 , การแก้ปัญหา = 0 )(น้ำท่วมทุ่งไม่มีผักบุ้งสักต้น) เลยให้โอกาส เจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหา ไม่สมัครโปรอะไรที่เสนอมาทั้งสิ้นเพราะไม่ชอบความไม่ซื่อสัตย์ ขอเงินคืนอย่างเดียว ถ้าจะใช้โปรอะไรจะเติมเข้าไปใหม่เอง (จะทดสอบความรับผิดชอบต่อลูกค้าของDTAC ด้วย) , เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องและขอหมายเลขบัญชี ไปดำเนินการขอเงินคืนให้เรา , เราถามว่าใช้เวลานานขนาดไหน เจ้าหน้าที่บอกว่า 15-1 เดือน , เราบอกว่าให้เวลา 15 วัน เพราะไม่ใช่เรื่องที่ต้องเอาเวลาในชีวิตเรามานั่งรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของระบบภายในของผู้ให้บริการเครือข่าย , เจ้าหน้าที่ ก็ รับปาก จะเร่งดำเนินการให้
แถ่นแท้น!!!!!! 15 วันผ่านไปไวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น , ติดต่อถามเจ้าหน้าที่ ก็ ยังไม่มีความคืบหน้าบอกว่าส่งเรื่องไปแล้ว อ้าว!
จนบัดนี้ 1 เดือน ผ่านไป เงินของฉันนั้นอยู่หนใด ทำไมเขาไม่คืนเรา ทำไมรู้สึกเหมือนถูกขโมยจากคนที่เรารัก เราอยู่ด้วยกันมาหลายปี ทำไมดูแลกันแบบนี้ จะให้เขาจ่ายเงินนี่ต้องไว แต่จะคืนเขานี่เยอะแยะหลายเรื่องหลายขั้นตอนหลายอุปสรรค์มาก ๆ มันต่างกันเกินไปไหม
-------------------------------------------------------------------------------------------
เห็นโฆษณาDTAC (ตั้งแต่ผู้บริหารคนใหม่เข้ามา ก่อนที่จะเกิดเรื่องนี้) คนไทยวิ่งตามฝรั่งต้อย ๆ ฝรั่งวิ่ง-เดิน นำหน้า นึกในใจ เอ๊ะ! ยังไง เรายังไม่หลุดพ้นยุคฝรั่งคือถูกต้องที่สุดเป็นผู้นำที่สุดแล้วหรือ เราคือมนุษย์ชั้นรองใช่ไหม งง เล็กน้อย (ปิดโฆษณาทันควัน) (ก้าวไปด้วยกัน กับ เดินตาม มันไม่เหมือนกันตั้งแต่ตัวอักษรแล้วนะ)
เห็นในเนต เราพยายามจะดูแลลูกค้าที่อยู่กันเรานานให้ดีที่สุด หะ! พึ่งคิดได้ แล้วลูกค้าอย่างเราละ คือถูกเขี่ยทิ้ง เหรอ!
ความรู้สึกรวม ๆ จากการดูหรือเห็นโฆษณาทั้งในทีวีและอินเทอร์เนตตอนนี้ คือ DTAC พยายามเอาเท่าที่ลูกค้าจะทนอยู่กับเขาได้ ใครทนไม่ได้เราไม่สนใจ ไม่เอาใจใส่ ใครทนความผิดพลาดของเราได้คือลูกค้าชั้นดี ที่เราจะดูแล ใครทนไม่ได้เราจะไม่สนใจแล้วแต่จะไป อันนี้เรารู้สึกจริง ๆ
-----------------------------------------------------------------------------------------
-เราเป็นคนไม่ชอบใช้หลายเบอร์ ไม่ชอบใช้หลายเครื่อง แต่ตอนนี้เปิดเบอร์ใหม่ของค่ายอื่น ๆ ใส่ในgoogle pixel2xl 1 เครื่อง , แอนดรอยเก่าอีก 1 เครื่อง Feather phone 1 เครื่อง , tablet 1 เครื่อง พยายามไม่ใช้ DTAC อย่างแรง
-เล่นหุ้นขาดทุนรวมแล้วเป็นแสนยังไม่แค้นใจเท่ากรณีนี้เลย เพราะเรารู้ว่าการเล่นหุ่นมีความเสี่ยง แม้จะศึกษาข้อมูลดีแล้วก็ตาม
-ขอทานยังชัดเจนว่าแบมือหรือยื่นแก้วยื่นขันขอ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเรากับDTAC นี่คืออะไร???
-โจรหรือคนขี้โกง มักจะหาวิธีที่เราคาดไม่ถึงในการโกง "โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า"
-ไปซื้อสินค้ากับแม่ค้า จ่ายเงินไปแล้วแม่ค้าบอกว่า หมดเวลา ของชิ้นนี้หมดแล้ว , ลูกค้าจะขอคืน แม่ค้าบอกเอาเงินใว้กับแม่ค้าก่อนนะรับมาแล้วคืนยาก เอาสินค้าตัวอื่นก่อนไหม ???
-งบประชาสัมพันธ์หรือโฆษณาหลักล้าน กับการสร้างความรู้สึกไม่ดีในวงกว้างจากเงินไม่กี่บาทและระบบการทำงานหรือระบบภายในที่แย่ ๆ มันช่างคุ้มกันยิ่งนักนะ DTAC
-การผลักความรับผิดชอบจากความผิดพลาดของกระบวนการภายในบริษัทไปสู่ผู้บริโภคคือธรรมาภิบาลที่ถูกต้องเหมาะสมเหรอ?
-มันสะท้อนว่าคุณไม่รับผิดชอบอะไร ไม่เข้าข้างและเอาใจใส่ต่อผู้มาซื้อบริการของคุณ เอาตัวเองเป็นหลัก สมัยนี้การรับผิดชอบคือสิ่งสำคัญต่อภาพลักษณ์ขององค์กรเพราะทุกองค์กรย่อมมีการสะดุดหรือผิดพลาด แต่การพยายามปัดความรับผิดชอบ ไม่ยอมรับผิด ไม่แก้ไข ไม่ใช่สิ่งที่ผู้บริโภคสมัยใหม่จะยอมรับได้
-เคยคุยกันกับเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้าง ว่าประเทศไทยคือสวรรค์ แดนแสนสุข อิสระเสรีเยอะ คนต่างชาติชอบ แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณซวย โดนโกง มีเรื่องกับคนรวย คนมีอิทธิพล แม้คุณไม่ผิดก็ตาม อย่าหวังว่าชีวิตจะได้รับความยุติธรรมง่าย ๆ
เราจะบอกทุกคนทั้งบนโลกอินเตอร์เนต โซเซียลมีเดีย ผู้คนรอบข้างในชีวิตจริง ให้เลิกใช้ DTAC (ซึ่งตอนนี้รอบตัว เราถามว่าใครใช้เครือข่ายนี้บ้าง ประมาณ20คนจะมี 1-2 คนที่ใช้ ) ผมจะประจานและบอกว่ามันไม่ดีและไม่รับผิดชอบยังไง โยนภาระความรับผิดชอบยังไง เราเคยเจออะไรมาบ้าง จะทำตลอดชีวิต จนกว่าเครือข่ายนี้จะหายไปจากประเทศนี้ หรือได้เงินคืน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เราไม่ใช่คนงก แต่ให้คือให้ ไม่ให้คือไม่ให้ จริง ๆ แล้วใจดีมากด้วย แต่ไม่ชอบถูกเอาเปรียบอย่างแรง
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สอบถามเพื่อน ๆ พี่น้อง ในพันทิป นอกจากการยื่นเรื่อง ส่ง กสทช แล้ว เราทำอย่างอื่นอะไรได้อีก