ซื้อเบอร์ใหม่ AIS ตอนก่อนซื้อถามว่าโอนสิทธิ์ต่างๆได้มั้ยบอกได้ พอซื้อมาแล้ว พนง กลับบอกโอนสิทธิ์ไม่ได้ คืออะไร!??

สวัสดีพี่น้องชาวพันทิปทุกๆท่านนะครับนี่เป็นกระทู้แรกที่เราเขียนและมันก็จะยาวๆหน่อยนะครับ
จริงๆเราไม่ได้อยากมาตั้งกระทู้เท่าไหร่หรอกนะไม่ได้อยากมีปัญหาอะไร
แต่ก็กลัวว่าเรื่องที่ไปดำเนินการไว้จะไม่เป็นผลถ้ามีผิดพลาดอะไรต่าฃๆต้องขออภัยด้วยครับ

ขอท้าวความเริ่มเรื่องก่อนจากหัวข้อกระทู้
เมื่อวันที่เดือนมีนาคมวันที่18/3/19 ที่ผ่านมาพี่สาวเราเค้าได้เบอร์มงคลมาจากหนัาเว็บของทางAIS 
ก็เลยมาบอกแนะนำเราให้เปลี่ยนเบอร์ซึ่งตอนเราก็อยากเปลี่ยนเบอร์เพราะดูดวงมาบอกว่าไม่ดี
และเราเองก็รู้สึกว่าเบอร์เก่าไม่ค่อยดีจริงๆแหละจึงบอกพี่สาวว่าสนใจแต่ลองไปเช็คให้หน่อย
ว่าเราเพิ่งซื้อIphone XS Max มาด้วยสิทธิ์Serenade ของAIS นี่แหละ(เบอร์เก่าเราก็ใช้AIS)
ถ้าติดตรงนี้อยู่สามารถโอนสิทธิ์ต่างๆได้มั้ย? แล้วเดิมคือเป็นSerenade Gold อยู่ด้วยถ้าเปลี่ยนมาใช้
เบอร์ที่จะซื้อสิทธิ์ทุกอย่างจะโอนมาได้หรือไม่? ซึ่งพี่สาวเราทำงานอยู่ในICON Siam พอดีนางก็เลยบอกว่า
เดี๋ยวไปสอบถามที่Shop AIS ที่ICON Siam ให้  ณตอนนั้นเวลาประมาณ17.30-18.00 ราวๆนี้
พี่สาวเราก็ไปที่shop AIS และพบพนักงานชายใส่ชุดเชิ้ตสีขาวเป็นคนรับลูกค้า 
ซึ่งพี่สาวเราก็แจ้งเบอร์มือถือ(เบอร์เก่า)ไปเพื่อให้ทางพนักงานตรวจสอบตามข้างบนที่เราบอกมา
ว่าสามารถทำได้มั้ยพนักงานไปตรวจสอบสักครู่และแจ้งพี่สาวเราว่าสามารถโอนสิทธิ์ทุกอย่างได้ไม่มีปัญหา
ส่วนเบอร์เดิมก็ปิดได้ปกติโดยตอนกดซื้อผ่านหน้าเว็บให้เลือกโปรโมชั่นที่ใกล้เคียงหรือมากกว่าโปรเดิมที่ใช้อยู่

หลังจากที่ได้ทราบตามที่ต้องการแล้วพี่สาวเราเลยกดสั่งซื้อเบอร์มงคลนั้นให้เราเรียบร้อย
ไม่นานนัก(3-4วันได้) เบอร์มงคลก็ถูกส่งมาถึงบ้านเราก่อนหน้านั้นมีคอลเซนเตอร์โทรมาสอบถาม
เพื่อยืนยันการซื้อเบอร์นี้และแจ้งรายละเอียดการเปิดเบอร์ว่าเมื่อได้รับซิมให้เปิดเบอร์ภายใน7วัน

วันที่23/3/19  เราทำการเปิดใช้งานเบอร์นั้นโดยโทรเข้าไปที่คอลเซนเตอร์
พอเรายืนยันการเปิดเบอร์เสร็จเราก็เลยสอบถามทางคอลเซนเตอร์เรื่องการโอนสิทธิ์Serande ต่างๆ
จากเบอร์เก่ามาเบอร์ใหม่ทางคอลเซนเตอร์ก็ตรวจสอบและทำเรื่องให้เราและบอกเราว่าได้ทำเรื่องให้เเล้ว
เราก็ถามพนักงานอีกว่าแล้วเบอร์เดิมเราจะไม่ใช้แล้วต้องมำอย่างไรพนักงานบอกว่าจะตัองรอให้ครบรอบบิลก่อน
เมื่อชำระค่าบริการแล้วก็จะสามารถปิดเบอร์ได้(ซึ่งครบรอบบิลประมานวะนที่11/4/19) เราก็โอเคงั้นเราก้จะ
ใช้ทั้ง2เบอร์ไปก่อนยอมเสียค่าบริการทั้ง2เบอร์ก่อนวางสายพนักงานเเจ้งเราอีกว่าประมาน5วันทำการไม่รวมเสาอาทิตย์
และวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีข้อความตอบกลับมาเรื่องการโอนสิทต่างๆแจ้งมาอีกทีเราก็โอเคครับๆ 
และเราก็รอๆๆๆๆจริงๆวันที่28ก็ควรจะได้รับข้อความแล้วแต่ก้ไร้วี่แวว
จนกระทั่ง31/3/19 มีข้อความจากAIS ส่งมาหาเราว่า

” AIS ขอเเจ้งผลการโอนService Year และสลับSegment ยังไม่สามารถทำรายการได้
เนื่องจากSegment ของหมายเลขเดิมเหลือน้อยกว่า90 วันขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ”

ห๊ะ!! (ห๊ะที่1) มันคืออะไรกันงงในงงมากกกก(ตั้งใจจะไปสอบถามที่shop AIS เลยแต่ยังไม่มีเวลาจึงปล่อยงงๆต่อไป)

วันที่7/4/19 ที่ผ่านมาหลังจากที่งงอยู่หลายวันได้มีโอกาสไปที่Shop AIS สาขาCentral พระราม9
ก็ไปสอบถามพนักงานที่shop เรื่องการโอนสิทธิ์ต่างๆทำไมถึงได้รับข้อความนี้มาแล้วต้องทำอะไรยังไงบ้าง
และจะทำการปิดเบอร์นี้อีกด้วยพนักงานรับเรื่องแล้วก็ทำการตรวจสอบข้อมูลให้แล้วพนักงานก็แจ้งว่า

”คุณลูกค้าครับต้องขออภัยด้วยนะครับ
1. สิทธิ์Seranade Gold เดิมของคุณลูกค้าไม่สามารถโอนไปที่หมายเลขใหม่ได้ครับ
เนื่องจากว่าตัวสิทธิ์โปรโมชั่นที่ลูกค้าใช้อยุ่จะหมดสัญญาสิ้นเดือนเมษายนนี้ซึ่งมีอายุไม่ถึง90วัน
จึงไม่สามารถทำการโอนสิทธิ์ให้ได้ 
2. ลูกค้ามีติดสัญญาเกี่ยวกับการซื้อโทรศัพท์Iphone XS Max ที่ซื้อที่Serenade club
สาขาZpell รังสิต  1 ปีนะครับจึงไม่สามารถโอนได้และเบอร์ก็ปิดไม่ได้

ห๊ะ!! (ห๊ะที่2) นี่ก็เลยถามพนักงานกลับไปว่าอ้าววววทำไมไม่ได้ละก็ไหนตอนก่อนจะซื้อก็ไปถาม
พนักงานให้แน่ใจมาแล้วว่าโอนได้มั้ยก็พนักงานที่ไอคอนสยามก็บอกว่าได้นี่ตอนถามกับคอลเซนเตอร์
ตอนเปืดเบอร์ก็บอกว่าได้!! แล้วทำไมถึงเป็นงี้คือจะให้ทำยังไงต้องใช้2เบอร์ไปจนครบสัญญาหรอ 
ก็ไม่ได้มะค่าบริการรายเดือนก็เบอร์ละพันกว่าทั้งเบอร์เก่าและใหม่นะคืออะไร???

พนักงานจึงบอกว่าเดี๋ยวรอสักครู่นะครับและก็หายไปหลายนาทีมากกกกมากแบบมากกกกกกกก
และกลับมาพร้อมพนักงานหญิงคนหนึ่งเราก็อธิบายทุกอย่างไปและต่อสายให้พี่สาวเราคุยกับพนักงานหญิงคนนะเน
เพราะพี่สาวเราเป็นคนไปสอบถามพนักงานที่ไอคอนสยามและเป็นคนซื้อเบอร์นี้มาให้

ในขณะที่พี่เรากำลังสอบถามนางอยู่เราไม่โอเคมากกับการแทรกขึ้นมาของพนักงาน
และพูดว่าคุณลูกค้าหยึดก่อนนะคะฟังก่อนค่ะคือยังงั้นยังงี้บลาๆๆมีชักสีหน้าเล็กน้อยซึ่งเราก็ก็มองอยูาแต่ก้ยังทำ
หลังจากที่นางคุยกับพี่เราจบนางก็หันมาถามรายละเอียดเราต่อละพูดว่า“ไม่ต้องคุยกับเพื่อนละเนีาะคุยกับเจ้าของเบอร์เลยละกัน”
ตอนนั้นเราก็แบบอ้าวววไมพูดเหมือนแบบพี่เรายิ้มอะอารมณ์นั้นนี่หัวร้อนเลยแต่ก็อกทนอยุ่ไม่ปรี๊ดแตกใส่
แล้วพนักงานหญิงคนนั้นก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะทำการส่งเรื่องเพื่อขอโอนสัญญาที่ซื้อIphone ให้(ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้มั้ยพนักงานบอกแบบนี้)
ส่วนเรื่องสิทธิ์serenade gold ก่อนอื่นจะต่อสัญญาให้จนถึง01/05/19 แล้วจะโอนไปที่เบอร์ใหม่
(แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นserenade goldมั้ย) วันที่01/05/19 ลูกค้าสามารถโทเข้าคอลเเซนเตอร์เพื่อปิดเบอร์เดิม
หรือจะเข้ามาทำมี่shop AIS ที่ไหนก็ได้แล้วแต่สะดวก 

เราก็แบบอ้าวววก็คือยังไม่รุ้ใช่มั้ยว่าSerenade Gold จะได้หรือไม่ได้
พนักงานพูดว่า  แต่เบอร์ใหม่ลูกค้าก็เป็นSerenade เหมือนกันนี่คะ 

เราก้แบบอ้าววว!!! ก็เบอร์ใหม่มันแค่Serenade emerald มั้ย!!!??
ก่อนหน้านี้เป็น  Gold มาตลอดนะ  และคือตอนนี้ก็ได้แต่รอๆๆๆๆซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ตามที่พนักงานแจ้งไว้ด้วยหรือเปล่า
พนักงานบอกต้องดำเนินการประมาณ7-14 วัน!!! ยังไงก็คือต้องรอวันไป?
แล้วถ้าครบ7-14 วันแล้วไม่ได้อีกละเราต้องทำยังไงหรอ!?? งงมากกกกก

คือแบบเราใช้AIS เบแร์เดิมมา9 ปีไม่เคยคิดจะย้ายไปค่ายไหน
เพราะรู้สึกว่าสัญญานต่างๆก็ดีเวลาไปใช้บริการก็ดีทุกอย่าง 
แต่พอมาเจอเรื่องนี้คือแบบอะไรอะ!? พนักงานทำไมให้ข้อมูลไม่ตรงกันเลย
ไม่ว่าจะเป็นที่ไอคอนสยามคอลเซนเตอร์หรือที่สาขาเซนทรัลพระราม9

วอนฝาหกระทู้นี้ให้ไปถึงAIS ด้วยครับเราใช้บริการคุณมาอย่างยาวนาน
อย่ามาทำให้เรื่องนี้ทำให้เรารู้สึกติดลบกับองค์กรของคุณเลย 
มันไม่โอเคมากๆนะเราว่าเราก็รอบคอบพอสมควรนะก่อนการตัดสินใจซื้อเบอร์ใหม่
ก็สอบถามไปแล้วแล้วทำไมหลังซื้อมาแล้วเรื่องสัญญาซื้อIphone ก็ติดเรื่องสิทธิ์Serenade Gold 
ก็ติดโอนไม่ได้งงมากกกกกก  ยังไงก็ฝากเตือนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคนอื่นๆด้วยนะครับ
ให้ตรวจสอบให้ละเอียดๆมากกว่าที่เราตรวจสอบเห้ออออออออ

ถ้ากระทู้นี้ไปถึงหน่วยงานของAIS ได้จริงโปรดติดต่อกลับมาและแก้ไขให้ผมด้วยครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับฟังปัญหาในครั้งนี้ครับ

#AIS #AISSerenadeGold #AISชีวิตในแบบคุณ(หรออ!??) 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่