ทำไมรถทัวร์ร่วม บขส บริการแย่ และ ชอบเอาเปรียบครับ? #รถทัวร์ #บขส #รถร่วมบขส #รถเสริมบขส. #บขส. #บขส

นั่งรถจาก กทม. ไปแม่สอด สองสามวันที่ผ่านมา
ปกติจะโดยสารรถทัวร์ บขส. แต่วันนั้น รถบขสเต็ม ผมก็เลยต้อง โดยสารรถร่วม บขส. ซึ่ง บริการแย่ และมาตรฐาน ต่ำกว่า 0%
ผมจะเรียง ความ ยอดแย่เป็นข้อแล้วกันนะครับ เพราะ มีเยอะ มาก ตั้งแต่ ยังไม่ขึ้นรถจนถึงลงรถ

1. ราคา 580 เท่า VIP ของ บขส. แต่ข้างในไม่มีผ้าห่ม ไม่มีน้ำไม่มีขนม และ ไม่มีการแวะศูนย์อาหารเพื่อแลกตั๋วกับอาหารได้ 1 มือ ซึ่งแม่แต่ ตั๋ว ธรรมดา ปกติของ บขส. ยังมี แต่อันนี้ราคา 580 เท่ากับราคา VIP ที่ผมเคยโดยสาร ไปมาระหว่าง แม่สอด-กทม.

2. บนตั๋ว ไม่มีการระบุที่นั่ง แล้วตอนผมขึ้นผมต้องไปแย่งที่กับคนอืนๆ และผมสังเกต ว่ามีคนตกรถหลายคนเพราะว่าที่นั่งไม่พอ(แต่พวกเขาถือตั๋วที่มีเวลารถออกเวลาเดียวกับผม)

3. พนักงานบริการแย่ พูดจาแย่ และ ตัวกลิ่นเหม็นเหล้าและร้องเพลงเสียงดัง

4. ถ้าผมจำไม่ผิด ตามกฎบขส. เราสามารถนำสัมภาระ หนักได้ถึง 20 กก. แต่คนขับรถเขาขอตังค์เพิ่มสำหรับหระเป๋าทุกใบ ใบละ 100 บาท ผมแอบได้ยินบางคนต้องจ่ายเพิ่ม ถึง 600 ซึ่งแพงกว่าราคาตั๋วเสียอีก(ป.ล. ส่วนใหญ่คนในนั่นเป็นคนำม่าเลยไม่รู้จะตอบโต้ยังไง). ถึงแม่ว่าผมเป็นคนไทย เขาก็ยังพูดจากับผมไม่ค่อยจะเพราะ เขาคงคิดว่าผมเป็นพม่าด้วย ผมก็เลยทำเป็นเนียนไป

5. ตอนลงรถที่แม่สอด. ตอนผู้โดยสารไปเอากระเป๋า คนขับรถเขาบอกว่า "ไปเปิด ละปิงขึ้นไปเอาเอง กูเหนื่อย ของหายกูไม่เกี่ยว!"



1.ผมอยากทราบว่า รถทัวร์ร่วม รถเสริมบขส. เป็นแบบนี้หมดหรือเปล่า?
2.บขส. ไม่มีการตรวจสอบอะไรเลยหรอ?
3.หรือนี่ก็คือมาตราฐานอีกมาตราฐานของ บขส. บขส.ก็เลยไม่ได้ว่าอะไร?
#บขส #รถทัวร์ #แม่สอด #กรุงเทพ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่