หนีเสือ(True) ปะจระเข้(DTAC) ซวยจริงๆ

กระทู้สนทนา
ก่อนหน้านี้ เราใช้Trueมาตลอด แต่เราโมโหกับTrueมาก ที่มีค่าโทรของเดือนนึง เกินมา116นาที จากโปร400นาที ซึ่งเราไม่เคยโทรถึง400นาทีเลย มีรอบบิลนั้นแหละที่เกินมา แถมเป็นเบอร์ใครก็ไม่รู้ เราติดต่อทรูไป บอกให้เราไปเช็คว่าใครยืมโทรศัพท์หรือเปล่า คือตอบง่ายเนอะ เราไม่เคยให้ใครมายุ่งกับมือถือเราเลย เบอร์ที่เราโทรหา ก็มีแค่2คน คือ แม่กับแฟน เราโทรไปคุยกับเบอร์แปลกคนนั้นด้วยซ้ำ ว่าวันและเวลาดังกล่าวในบิลเราคุยกันมั้ย เรารู้จักกันมั้ย เค้าก็บอกว่า เค้าไม่รู้จักเรา บิลมั่วแล้ว แล้วยังไงอ่ะ เราทำไรได้บ้าง สุดท้ายก็ต้องยอมจ่ายไป เพราะเราต้องใช้งานต่อ พอเราจะย้ายค่าย มาง้อให้อยู่ เสนอโปร50% เพื่อ????? ต่อให้ค่าโทรเดือนละ5,000 ถ้าเราใช้จริง เรายอมจ่าย กับอีแค่โทรเกินมา116นาที เงินแค่นิดเดียว แต่เราไม่ได้ใช้ ทำเสียความรู้สึกมาก

ล่าสุด จอง P30 Pro (โปรจ่ายล่วงหน้า 9,000) กับ DTAC ไป จะได้เครื่องวันที่ 14 เม.ย. 62 นี้ เราบอกกับพนง.ว่า เราจะใช้เป็นเบอร์ของทรูย้ายมานะ (เป็นซิมเติมเงิน) พนง.บอกแค่ ให้ทำเรื่องย้ายค่ายไว้ก่อนได้เลย เราก็เอาซิมเติมเงินของทรูไปทำเรื่องไว้เมื่อวันที่ 1-4 เม.ย. จำวันที่แน่ชัดไม่ได้ (วันนี้ไปดีแทคช็อปมา บอกเปิดเบอร์มาแล้ว5วัน) พนง.ก็ขอบัตรประชาชนไปทำ แล้วให้ซิมมา บอกแค่วันได้เครื่องก็ใช้ได้เลย

พอเราได้ซิมมา เราก็ลองเอาเบอร์ไปดูพวกทำนายเบอร์ดู เพราะไหนๆจะเปลี่ยนแล้ว ก็ขอให้มันดีไปเลย จะได้ไม่ต้องทำเรื่องอะไรอีก เราก็ไปเจอเบอร์นึง ในเว็บสมเจต เราก็ซื้อมา เค้าให้ใบมอบอำนาจให้เปลี่ยนเจ้าของเบอร์เป็นชื่อเรา วันนี้ 9 เม.ย. เราก็เลยไปทำเรื่องไว้ แล้วเอาซิมเก่าที่ทำเรื่องครั้งที่แล้ว ไปปิดเบอร์ด้วย เพราะกะจะใช้เบอร์ใหม่ที่ซื้อมาล่าสุดแทน

เราเพิ่งรู้วันนี้ว่า เราได้ส่วนลดค่าเครื่อง 1,500 ซึ่งถ้าเราปิดเบอร์เก่า ใช้เบอร์ใหหม่ เราจะไม่ได้ส่วนลดนี้ (ไม่มีพนง.คนไหนบอกเรื่องนี้เลย!!) และได้รู้อีกว่า ซิมเก่าที่มาย้ายค่ายครั้งที่แล้ว พนง. ทำโปรรายเดือน 599 ให้!!! ซึ่งเราไม่ได้ใช้ แต่ต้องจ่าย??????? คือไรอ่ะ เราเข้าใจว่าทำเป็นซิมเติมเงินดีแทคให้ก่อน รอได้เครื่องค่อยเปลี่ยนเป็นเติมเงินด้วยซ้ำ พนง. ไม่บอกอะไรเลย มารู้เอาวันนี้ ละคือต้องจ่าย ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ มันใช่หรอ 599 เราไม่เดือดร้อนที่จะจ่าย แต่เราต้องจ่ายแบบไม่ได้รู้เรื่องแบบนี้ เราทำไรได้บ้าง?!

พนง.ที่ช็อปบอกว่า ยกเลิกได้วันที่ 5 พ.ค. แต่ต้องจ่ายเต็ม
แต่โทรไป Call Center พนง.บอกว่า ไม่ต้องจ่ายเต็มเดือน ใช้กี่วัน ก็จ่ายเท่านั้น 
ทำงานที่เดียวกัน ยังตอบไม่ตรงกัน เชื่อเลยจริงๆ

นี่ยังไม่ทันได้เครื่อง ยังไม่ทันได้ใช้งาน เราก็ไม่ประทับใจกับ DTAC ละ!!

มีใครให้คำแนะนำอะไรในเรื่องนี้ได้บ้างคะ ว่าเราควรทำยังไงดี???
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่