Royal Enfield นับได้ว่าเป็นแบรนด์รถเชื้อชาติอังกฤษ (ปัจจุบันถือสัญชาติอินเดีย) ที่เก่าแก่ที่สุดแบรนด์นึง กับอายุอานามร่วม 120 ปี
ผ่านร้อนผ่านหนาวของกาลเวลามาอย่างยาวนาน และยังคงไม่ซึ่งเอกลักษณ์ และความลงตัวของการออกแบบที่เต็มไปด้วย
กลิ่นอายของกาลเวลา ที่ผสานเข้าไปยังตัวรถอย่างลงตัว ซึ่งในช่วงประมาณ 50 ปีที่ผ่านมามุ่งไปที่การผลิตรถบนพื้นฐานของเครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ
แบบเต็มขั้น ที่ต้องบอกเลยว่า “ทนทาน” อย่างเหลือเชื่อ
แต่ที่จริงแล้วในช่วงปี 1960-1970 ทาง Royal Enfield เคยทำการผลิตรถแบบ “2 สูบ”
โดยมีความจุสูงไปถึง 692 และขยายขึ้นไปจนถึง 736 cc
(สูงสุดถึง 778 cc กับรถต้นแบบที่มีเพียงคันเดียว ก่อนจะปิดยุคแรกของ Royal Enfield)
จวบจนในปัจจุบัน ตามความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของ Royal Enfield ที่มาพร้อมด้วยกระแสเรียกร้องรถที่มีขุมพลังใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
จากกลุ่มลูกค้า ทำให้ในช่วงปลายปี 2017 Royal Enfield ได้ทำการพัฒนา และเปิดตัวขุมพลังขนาด 650 cc แบบ “2 สูบ” ใหม่เอี่ยม
โดยพัฒนา และบรรจุลงมาบนรถ 2 รุ่นคือ Interceptor 650 และ Continental GT 650 ที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน
แต่นำเสนอในรูปลักษณ์ที่ บ่งบอก ถึงตัวตนของผู้ขับขี่ใน 2 อารมณ์ด้วยกัน
ซึ่งในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Royal Enfield ที่ให้เกียรติกับผมได้ร่วม “สัมผัส” ถึงขุมพลังใหม่ ที่ซุกซ่อนเอาเทคโนโลยีในปัจจุบันแฝงเอาไว้ ให้เราทุกคนได้ “เปลี่ยนมุมมองของการขับขี่” บน Royal Enfield ไปแบบ … ใช่จริงๆเหรอเนี่ย !
เส้นทางการเดินทางของเราในวันนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ
* ในช่วงเช้ากับ Interceptor 650 บนเส้นทางเลียบชายทะเล ลัดเลาะผ่านเส้นทางสายรอง พร้อมโค้งเบาๆ ให้เราได้เพลิดเพลินไปกับการควบคุมของตัวรถ
* ในช่วงบ่ายกับ Continental GT 650 บนเส้นทางเขาที่เรียกได้ว่า หาทางตรงแทบไม่มี ให้ได้ใช้ความคล่องแคล่วของ Continental GT 650 อย่างเต็มที่
เช่นเคยเพื่อความกระชับขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลยนะครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* ข้อดี/ข้อเสีย/ข้อสังเกต
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
ถ้ากระทู้นี้พอมีประโยชน์ จิ้ม "+" เบาๆ นับได้ว่าเป็นกำลังใจให้อย่างดีเลยหล่ะครับ
[SR] [REVIEW] ROYAL ENFIELD “TWINS” กับ INTERCEPTOR 650 & CONTINENTAL GT 650 พร้อมบ่งบอกถึงตัวตน
ผ่านร้อนผ่านหนาวของกาลเวลามาอย่างยาวนาน และยังคงไม่ซึ่งเอกลักษณ์ และความลงตัวของการออกแบบที่เต็มไปด้วย
กลิ่นอายของกาลเวลา ที่ผสานเข้าไปยังตัวรถอย่างลงตัว ซึ่งในช่วงประมาณ 50 ปีที่ผ่านมามุ่งไปที่การผลิตรถบนพื้นฐานของเครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ
แบบเต็มขั้น ที่ต้องบอกเลยว่า “ทนทาน” อย่างเหลือเชื่อ
จากกลุ่มลูกค้า ทำให้ในช่วงปลายปี 2017 Royal Enfield ได้ทำการพัฒนา และเปิดตัวขุมพลังขนาด 650 cc แบบ “2 สูบ” ใหม่เอี่ยม
โดยพัฒนา และบรรจุลงมาบนรถ 2 รุ่นคือ Interceptor 650 และ Continental GT 650 ที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน
แต่นำเสนอในรูปลักษณ์ที่ บ่งบอก ถึงตัวตนของผู้ขับขี่ใน 2 อารมณ์ด้วยกัน
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม