[CR] เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ฉบับ Big Fam (คนแก่ 70+ และเด็กทารก)

หลังจากห่างหายจากการรีวิวท่องเที่ยวมานาน ล่าสุดเรามีเพจแล้วนะ 😆 สามารถสอบถาม พูดคุย แลกเปลี่ยนกันได้ตามลิ้งด้านล่างเลยค่า

https://www.facebook.com/ninanstyle/



จริงๆ มีอีกหลายทริปที่อยากรีวิวเลย แต่สำหรับทริปนี้เป็นทริปที่พิเศษกว่าทุกๆ ครั้ง เพราะเป็นการมาเที่ยวแบบครอบครัวใหญ่ (Big Fam) โดยมีเด็กตั้งแต่อายุไม่ถึงขวบ จนถึงผู้ใหญ่อายุ 74 ปี เอาละ ใครมีครอบครัวใหญ่ และอยากวางแผนเที่ยว มาค่ะ ตามมาโลด

หลังจากที่ตกลงหาวันหยุดตรงกันได้ ซึ่งทริปนี้เราจะไปเที่ยว "เขาใหญ่" กัน เราในฐานะแม่งานก็เริ่มวางแผนเลย ขอบอกก่อนว่าทริปนี้มีสมาชิกร่วมเดินทางทั้งหมด 9 คน (ผู้ใหญ่ 6 คน / เด็ก 3 คน) เพราะฉะนั้นเราต้องคำนึงเรื่องหลักๆ คือ

1. ที่พักต้องมีลิฟท์ เพราะคุณพ่อเราอายุ 74 ปี แล้ว
2. เตียงต้องไม่สูง เพราะมีเด็กซึ่งเป็นหลานของเราอายุไม่ถึงขวบ 1 คน และเด็ก 1 ขวบกว่าๆ อีกคน
3. ที่พักต้องรองรับเราทั้ง 9 คนได้
4. ห้องพักต้องมีกาน้ำร้อน อันนี้สำคัญมาก เพราะพี่สาวเราต้องชงนมให้เด็กๆ

เอาละพอมีข้อจำกัดเหล่านี้ การบ้านของเราคือการหาที่พัก ซึ่งเราก็ได้มาเจอที่ "Khao Yai Fantasy Resort" ที่นี่โอเครมีครบ จบค่ะ รอวันเที่ยว
_________________________________________________

Day 1 ( The birder's lodge/ Palio)

วันนี้อากาศแจ่มใจ เราทั้งบ้านนั่งรถมาคันเดียวกัน แต่เช้า ซึ่งเป็นรถ Hyundai คันใหญ่นั่งสบาย... แต่ หลานๆ สลับกันร้องไห้บ้างไรบ้าง ส่วนเราก็ต้องดูทางใน Google map ตึ่ง! มึนค่ะ หนูลูกกกก 😆😆



11.00 น. ถึงเขาใหญ่แล้ว เย่! สถานที่แรกที่แวะคือ The birder's lodge เป็นคาเฟ่ สวยๆ บ้านที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ คือใครไปใครมาต้องแวะอ่ะ





แวะได้แปปเดียว ข้างในมีคาเฟ่ มีร้านขายของตั่งต่าง เช่น ผลไม้ ขนม ไอศรีม ราคาก็ไม่ถูกนะจ้าาาา



Ps. เหมาะสำหรับสายถ่ายรูป แต่คุณพ่อกับคุณแม่เราไม่อินอ่ะ 😆😆

📌พิกัด : https://g.co/kgs/c4V67G

พอถ่ายรูปเล่นที่คาเฟ่เสร็จก็มาทานมื้อเที่ยงกันที่ "ร้านครัวหญ้าคา" ก็คืออยู่ไม่ไกลกัน อาหารก็ Ok แต่ไม่ถึงกับดีมว้ากแบบติดใจนะ แต่ราคาย่อมเยา พอรับได้







📌พิกัด : https://g.co/kgs/fkfder

พอทานข้าวเสร็จเราก็มุ่งหน้าไป Palio ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศ เบาๆ ส่วนตัวเราชอบที่นี่นะ ถึงจะเปิดมานานแล้ว ก็เถอะ เพราะนอกจากไม่เสียค่าเข้า ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย





📌พิกัด : https://maps.app.goo.gl/vLwFa

จากนั้นเราก็ไปที่พัก "Khao Yai Fantasy Resort" พอไปถึงเด็กๆ และคุณพ่อ คุณแม่ชอบมาก เราเลือกห้องแบบใหญ่สุด และเสริมเตียงเอาทำให้เราได้นอนรวมกันทั้งบ้านเรย อบอุ่นสุดๆ









ที่นี่มีกิจกรรมหลายอย่าง มีทั้งแบบเป็นแพ็คฟรีที่มากับการจองห้อง เช่น การขึ้นกระเช้า เข้าสวนน้ำ แต่ถ้าจะขับรถตั่งต่าง เสียเงินเพิ่มต่างหากจ้า










มื้อเย็นเราทานง่ายๆ กันที่โรงแรม ส่วนเด็กๆ ก็ไปเล่นน้ำที่สวนน้ำ ก็โอเคอยู่นะ

ภาพรวมคือที่บ้านเราชอบที่พักที่นี่มาก เพราะเหมาะกับการมาพักเป็นครอบครัวที่สุดใน 3 โลก มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ส่วนเราคนจัดทริป เห็นที่บ้านโอเครเราก็ดีใจ

________________________________________

DAY 2 (Pirom Cafe)
เนื่องจากเรามาช่วงเดือน ธ.ค. อากาศ ตอนเช้า 16°C จร้าาาา คือดีงาม ตอนเช้าอากาศดีมาก ได้หยิบเสื้อกันหนาวมาใส่ทุกคน อาหารเช้าที่โรงแรมก็ดี แต่ที่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะเรามัวแต่ช่วยป้อนข้าวหลาน หยิบโน่นนี่นั่นมาเสิร์ฟให้คุณพ่อ กับคุณแม่ แจ๋วประจำบ้านนั่นเอง



พอทานอาหารเสร็จเราก็ไปทำกิจกรรม ขึ้นกระเช้า โรยตัว ตั่งต่าง คือไม่น่ากลัวเรย พี่สาวเอาลูกอายุไม่ถึงขวบ ขึ้นไปด้วย ชิวมาก พอเสร็จกิจกรรม ก็มา Check out และเตรียมเที่ยวต่อ



จากนั้นเราก็มุ่งหน้ามาที่ "Pirom Cafe" คนแอบเยอะ แต่สวยดี มีติดริมน้ำด้วย คุณแม่ชอบมาก แต่พอตกเที่ยงอากาศเริ่มร้อนแล้ว หาไรกินกันเบาๆ แล้วก็ Move กลับบ้านจ้า







ขากลับแวะซื้อของฝากระหว่างทางเบาๆ

สรุปทริป
เป็นอีกทริปที่เหนื่อยพอสมควร แพลนเที่ยวค่อนข้างหลวมๆ เพราะนอกจากดูแลคุณพ่ออายุ 74 ปี และคุณแม่อายุ 63 ปีแล้ว ยังมีหลานๆ อีก 3 คน วุ่นวาย แต่สนุกดี มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก ส่วนทริปนี่ไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายเลย เพราะเรากับพี่สาวช่วยกันออก สลับกันจนมึนๆ 😆😆

ฝากถึงคนที่มีครอบครัวใหญ่ๆ ลองนัดกันไปเที่ยวแบบนี้ สนุกไปอีกแบบ ได้เห็นรอยยิ้มของคุณพ่อ คุณแม่ และเสียงหัวเราะของหลานๆ น้าอย่างเราก็หายเหนื่อย กลับมาทำงานต่อ รอวันหยุดวนไป ฮึบ!
ชื่อสินค้า:   เที่ยวเขาใหญ่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่