ขออนุญาตบ่นน่ะครับว่า คุณภาพการให้บริการของ AIS Call Center 1175 ทุกวันนี้แย่ลงจากเมื่อก่อนอย่างมาก
การติดต่อเพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหานั้นต้องรอนานมาก ไม่สามารถให้คำแนะนำได้ทันที
วันนี้ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการลงทะเบียนสมัครเข้าใช้บัญชี my ais เพื่อสามารถเข้าดูข้อมูลการใช้งานของหมายเลข AIS ทั้งหมดที่ลงทะเบียนภายใต้ชื่อผมได้จากการ log in เข้าจาก user เดียว ซึ่งหาก log in โดยใช้หมายเลขที่ใช้งานกับ otp จะสามารถเข้าดูข้อมูลได้หมายเลขเดียวเท่านั้น.
มานึกได้ว่า เคยสมัครใช้งานไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อนานมากแล้วจนจำไม่ได้ว่า ใช้เบอร์ไหนสมัคร พอเลือกเมนูที่ใดช้าลงทะเบียนใหม่ระบบแจ้งว่า หมายเลขบัตรประชาของผมนั้น เคยใช้สมัครแล้ว
จึงโทรไปสอบถามและขอคำแนะนำที่ 1175
ปัญหาแรก คือ รอสายงาน
2. ไม่สามารถให้คำแนะนำได้
3. แจ้งผมว่า ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลและจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง
4. รอจนลืม คือ โทรไปตอน 11 โมงเช้า โทรไปตามตอนบ่าย 4 โมงเย็น พนักงานที่รับสายถามว่า ติดต่อพนักงานชื่ออะไรไว้ (จริงๆในระบบควรมีประวัติมั้ยครับ?)
5. หลังจากนั้นอีก 30 นาที มีพนักงานรายใหม่ติดต่อเข้ามาก็แนะนำแบบงงๆ ทำตามขั้นตอนคือ log in ด้วย OTP สรุปคือ ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังไม่ตอบโจทย์ที่ผมต้องการ
คราวนี้ บอกว่า ขอเวลาตรวจสอบ 3 ชั่วโมง
ผมเลยตำหนิไปว่า หากรับปากลูกค้าว่า 1 ชั่วโมงจะติดต่อกลับ ก็ควรติดต่อกลับ อย่างน้อยเพื่อแจ้งความคืบหน้าก็ยังดี
และหากไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ก็ควรโอนสายให้หัวหน้างานคุยแทนก็ได้น่ะ
กระทั่งผู้ชายในสาย แนะนำตัวว่า เขาเป็นหัวหน้างานของน้องผู้ชายที่รับสายเมื่อเช้าเอง ......ประเด็นใหม่ คือ ทำไมไม่ทแนะนำตัวแต่แรกก่อน
ผมจึงแนะนำไปว่า แค่ประสานงานไปล้างข้อมูลหรือ reset user ที่ใช้เลขบัตรประชาชนผมไปสมัครออกไปจากระบบซะ แล้วให้ผมสมัครเข้าใหม่ก็จบมั้ย
แต่นางยังบอกว่า ขอใช้เวลา 3 ชั่วโมงสำหรับการตรวจสอบก่อน
แบบนี้.....ผมรู้สึกว่า มาตรฐานและคุณภาพการให้บริการของ AIS Call Center เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อก่อนมาก
จนเกิดคำถามว่า เกิดอะไรขึ้น
คุณภาพการให้บริการ call center AIS1175 แย่ลงจากเมื่อก่อนมากอย่างเห็นได้ชัด
การติดต่อเพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหานั้นต้องรอนานมาก ไม่สามารถให้คำแนะนำได้ทันที
วันนี้ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการลงทะเบียนสมัครเข้าใช้บัญชี my ais เพื่อสามารถเข้าดูข้อมูลการใช้งานของหมายเลข AIS ทั้งหมดที่ลงทะเบียนภายใต้ชื่อผมได้จากการ log in เข้าจาก user เดียว ซึ่งหาก log in โดยใช้หมายเลขที่ใช้งานกับ otp จะสามารถเข้าดูข้อมูลได้หมายเลขเดียวเท่านั้น.
มานึกได้ว่า เคยสมัครใช้งานไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อนานมากแล้วจนจำไม่ได้ว่า ใช้เบอร์ไหนสมัคร พอเลือกเมนูที่ใดช้าลงทะเบียนใหม่ระบบแจ้งว่า หมายเลขบัตรประชาของผมนั้น เคยใช้สมัครแล้ว
จึงโทรไปสอบถามและขอคำแนะนำที่ 1175
ปัญหาแรก คือ รอสายงาน
2. ไม่สามารถให้คำแนะนำได้
3. แจ้งผมว่า ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลและจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง
4. รอจนลืม คือ โทรไปตอน 11 โมงเช้า โทรไปตามตอนบ่าย 4 โมงเย็น พนักงานที่รับสายถามว่า ติดต่อพนักงานชื่ออะไรไว้ (จริงๆในระบบควรมีประวัติมั้ยครับ?)
5. หลังจากนั้นอีก 30 นาที มีพนักงานรายใหม่ติดต่อเข้ามาก็แนะนำแบบงงๆ ทำตามขั้นตอนคือ log in ด้วย OTP สรุปคือ ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังไม่ตอบโจทย์ที่ผมต้องการ
คราวนี้ บอกว่า ขอเวลาตรวจสอบ 3 ชั่วโมง
ผมเลยตำหนิไปว่า หากรับปากลูกค้าว่า 1 ชั่วโมงจะติดต่อกลับ ก็ควรติดต่อกลับ อย่างน้อยเพื่อแจ้งความคืบหน้าก็ยังดี
และหากไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ก็ควรโอนสายให้หัวหน้างานคุยแทนก็ได้น่ะ
กระทั่งผู้ชายในสาย แนะนำตัวว่า เขาเป็นหัวหน้างานของน้องผู้ชายที่รับสายเมื่อเช้าเอง ......ประเด็นใหม่ คือ ทำไมไม่ทแนะนำตัวแต่แรกก่อน
ผมจึงแนะนำไปว่า แค่ประสานงานไปล้างข้อมูลหรือ reset user ที่ใช้เลขบัตรประชาชนผมไปสมัครออกไปจากระบบซะ แล้วให้ผมสมัครเข้าใหม่ก็จบมั้ย
แต่นางยังบอกว่า ขอใช้เวลา 3 ชั่วโมงสำหรับการตรวจสอบก่อน
แบบนี้.....ผมรู้สึกว่า มาตรฐานและคุณภาพการให้บริการของ AIS Call Center เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อก่อนมาก
จนเกิดคำถามว่า เกิดอะไรขึ้น