โปรโมทเพจเฟซบุ๊กหรือเว็บไซต์ โน้มน้าวใจ ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็ว
หลายคนอาจจะสงสัยว่าเพราะอะไรเพจเฟซบุ๊กของตัวเองถึงยังไม่มีคนกดไลค์
กดแชร์ และมียอดขายที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร ทั้ง ๆ ที่โฆษณาอยู่ทุกวัน รูปสวย
แต่ก็ยังมียอดขายไม่ทะลุเป้า
ซึ่งสาเหตุหลักของปัญหาคือการโปรโมทที่อาจจะยังไม่ตรงจุดกับกลุ่มเป้าหมาย
ดังนั้นเทคนิคโปรโมทเพจง่าย ๆ นี้อาจจะช่วยคุณสร้างยอดขายที่ดีขึ้นได้ในเร็ววัน
1. ภาพต้องสะดุดตา
ภาพถ่ายกับการขายสินค้าออนไลน์ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก หากภาพมีองค์ประกอบที่ดี
สวย และดูไม่เกินจริงก็จะสร้างความน่าเชื่อถือ เป็นสิ่งที่โน้มน้าวใจให้กับลูกค้า เช่น หากคุณขายลิปสติก
การถ่ายภาพลิปสติก 1 แท่งแล้วโพสลงไป
เมื่อเทียบกับการถ่ายภาพผู้หญิงที่มีเรียวปากสีสดสวยถือลิปสติก
อันไหนจะน่าซื้อกว่ากัน
2. ข้อความกระชับได้ใจความ
บางเพจมีข้อความยาวเต็มไปหมด
ซึ่งอาจจะทำให้ดูรกและไม่น่าสนใจ การเขียนข้อความนั้นจะต้องสั้น
กระชับและเข้าใจง่าย บ่งบอกว่าคุณต้องการสื่ออะไร
เพื่อไม่ให้ลูกค้าเลื่อนผ่านภาพนั้นไปโดยที่ยังไม่ได้เข้ามาอ่าน
3. มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน
สินค้าแต่ละอย่างจะมีลูกค้าต่างกลุ่มกันออกไป
ดังนั้นการเลือกโฆษณาให้ถูกกลุ่มเป้าหมายจะช่วยคุณให้มีโอกาสขายสินค้าได้ง่ายขึ้น
โดยการเน้นหาลูกค้าในกลุ่มที่ต้องการขายให้เจอ
แล้วทำการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ
นอกจาก 3 ข้อที่กล่าวมาแล้ว
การขายของหรือโฆษณาผ่านเพจเฟซบุ๊กจะต้องดูน่าเชื่อถือด้วย อาจจะเป็นภาพ
ข้อมูลที่นำมาโพส การตอบข้อความ ระยะเวลาของการส่งสินค้า
รวมไปถึงการรีวิวสินค้าที่จะทำให้รู้ว่าสินค้าที่ขายนั้นเป็นสินค้าที่มีผู้ใช้แล้วประทับใจ
นอกจากนี้ลูกเล่นต่างๆที่ทางเพจทำก็ชวนให้ลูกค้าเปิดเข้ามาดูด้วย เช่น
การโพสสาระน่ารู้ การโพสคลิปหรือการโพสภาพถ่ายที่อาจจะไม่เกี่ยวกับสินค้าบ้าง
เป็นเทคนิคการโน้มน้าวใจเรียกลูกค้าให้เข้ามาดูและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
โปรโมทเพจเฟซบุ๊กหรือเว็บไซต์ โน้มน้าวใจ ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็ว
หลายคนอาจจะสงสัยว่าเพราะอะไรเพจเฟซบุ๊กของตัวเองถึงยังไม่มีคนกดไลค์
กดแชร์ และมียอดขายที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร ทั้ง ๆ ที่โฆษณาอยู่ทุกวัน รูปสวย
แต่ก็ยังมียอดขายไม่ทะลุเป้า
ซึ่งสาเหตุหลักของปัญหาคือการโปรโมทที่อาจจะยังไม่ตรงจุดกับกลุ่มเป้าหมาย
ดังนั้นเทคนิคโปรโมทเพจง่าย ๆ นี้อาจจะช่วยคุณสร้างยอดขายที่ดีขึ้นได้ในเร็ววัน
1. ภาพต้องสะดุดตา
ภาพถ่ายกับการขายสินค้าออนไลน์ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก หากภาพมีองค์ประกอบที่ดี
สวย และดูไม่เกินจริงก็จะสร้างความน่าเชื่อถือ เป็นสิ่งที่โน้มน้าวใจให้กับลูกค้า เช่น หากคุณขายลิปสติก
การถ่ายภาพลิปสติก 1 แท่งแล้วโพสลงไป
เมื่อเทียบกับการถ่ายภาพผู้หญิงที่มีเรียวปากสีสดสวยถือลิปสติก
อันไหนจะน่าซื้อกว่ากัน
2. ข้อความกระชับได้ใจความ
บางเพจมีข้อความยาวเต็มไปหมด
ซึ่งอาจจะทำให้ดูรกและไม่น่าสนใจ การเขียนข้อความนั้นจะต้องสั้น
กระชับและเข้าใจง่าย บ่งบอกว่าคุณต้องการสื่ออะไร
เพื่อไม่ให้ลูกค้าเลื่อนผ่านภาพนั้นไปโดยที่ยังไม่ได้เข้ามาอ่าน
3. มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน
สินค้าแต่ละอย่างจะมีลูกค้าต่างกลุ่มกันออกไป
ดังนั้นการเลือกโฆษณาให้ถูกกลุ่มเป้าหมายจะช่วยคุณให้มีโอกาสขายสินค้าได้ง่ายขึ้น
โดยการเน้นหาลูกค้าในกลุ่มที่ต้องการขายให้เจอ
แล้วทำการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ
นอกจาก 3 ข้อที่กล่าวมาแล้ว
การขายของหรือโฆษณาผ่านเพจเฟซบุ๊กจะต้องดูน่าเชื่อถือด้วย อาจจะเป็นภาพ
ข้อมูลที่นำมาโพส การตอบข้อความ ระยะเวลาของการส่งสินค้า
รวมไปถึงการรีวิวสินค้าที่จะทำให้รู้ว่าสินค้าที่ขายนั้นเป็นสินค้าที่มีผู้ใช้แล้วประทับใจ
นอกจากนี้ลูกเล่นต่างๆที่ทางเพจทำก็ชวนให้ลูกค้าเปิดเข้ามาดูด้วย เช่น
การโพสสาระน่ารู้ การโพสคลิปหรือการโพสภาพถ่ายที่อาจจะไม่เกี่ยวกับสินค้าบ้าง
เป็นเทคนิคการโน้มน้าวใจเรียกลูกค้าให้เข้ามาดูและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น