สวัสดีค่ะทุกท่าน
กระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อขอความช่วยเหลือจริงๆ ค่ะ
เรืองมีอยู่ว่า เราเป็นลูกค้าดีแทคมานาน ประมาณ 20 ปี คร่าวๆ เพราะซื้อเบอร์แรกตั้งแต่เริ่มทำงาน
อยู่มาวันนึงเมื่อต้นปี ดีแทคมีแคมเปญว่าอยากให้ร่วม SME โดยสามารถใช้แพคเกจเดิมที่เราใช้อยู่คือ 599 โดยสิทธิประโยชน์ที่จะได้คือ
1. ได้โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง J4+ ฟรี 1 เครื่อง
2. ได้ปรับฐานะจาก Gold เป็น Blue Member
ซึ่งเราก็ว่าโอเค เพราะเราก็ใช้บริการอยู่แล้วมานาน ได้สิทธิโกลด์มาตลอด แถมได้โทรศัพท์มาให้ลูกใช้ด้วย ก็โอเค ตกลงกันไป
ซึ่งก่อนตกลงเราก็ถามไปทางเซลส์แล้วว่า โทรศัพท์ติดสัญญากี่ปีคะ (คุยกันผ่านไลน์ มีหลักฐานข้อความ)
ทางเซลส์ก็แจ้งว่าไม่ติดสัญญา อันนี้เราก็ว่า เออ ก็ไม่เคยเจอ หรือเป็นเพราะเราเป็นลูกค้ามายาวนาน แล้วอยากจะโปรโมท SME แพคเกจเค้า ประมาณนั้น
*** ทีนี้หลังจากเค้าปรับเราไปเป็น SME แล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ****
1. เราไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือเบอร์เดิม เครื่องเดิมของเรา ส่ง SMS ไปขอส่วนลดค่าแก๊ส ที่รัฐบาลช่วยเหลือได้ โดยขึ้นข้อความว่า ดีแทคไม่สามารถให้บริการ บลาๆๆๆ ได้
2. เราไม่สามารถส่ง SMS ไปให้บัตรเครดิตที่เราใช้อยู่ประจำ เพื่อทำรายการโรลแบคขอเงินคืนจากบัตรไม่ได้ (โทรไปถามศูนย์บัตรภายหลัง เค้าแจ้งว่า การโรลแบคและตัดแต้มในบัตร จำเป็นต้องใช้เบอร์โทรของเราที่ให้ไว้ ไม่สามารถใช้เบอร์โทรศัพท์อื่นได้)
เจออยู่ด 2 รายการนะคะ อันที่ไม่ได้กดก็ไม่ทราบว่าจะติดขัดอะไรอีกมั้ย
ปัญหาก็คือ .... ทั้ง 2 ปัญหาที่เราเจอ ได้ติดต่อไปทางเซลส์ และ call center ตั้งแต่วันแรก ก่อนที่โทรศัพท์ฟรีจะส่งมาให้ แจ้งแล้วว่า ถ้ามีปัญหาแบบนี้ไม่เอานะคะ ขอกลับไปเป็นแบบเดิม ทางเซลส์ก็แจ้งว่าจะติดตามและแก้ปัญหาให้ ซึ่งก็ไม่สามารถจนล่วงเลย โทรศัพท์ฟรีมาส่ง และเรารับมาใช้งานค่ะ
ปัญหาถัดมาคือ ผ่านไปเป็นเดือน ตั้งแต่วันที่ 12 กพ 62 ที่เราเข้าสู่ SME จนเดือนมีนาติดตามและรอการแก้ปัญหามาตลอด ไม่มีใครช่วยได้
ในเดือนมีนาคม เราเลยแจ้งไปทางดีแทคว่า ต้องการ ย้ายค่าย ..!!!! ปัญหาใหม่มาทันที
"คุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ค่ะ คุณติดสัญญา 2 ปี จากโทรศัพท์ฟรี ราคา 4490 บาท ที่รับมา ......." !!!!! อ้าวววววววว
"ถ้าคุณจะย้ายต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ 4490 + ค่าเสียผลประโยชน์ คิดเป็น % อีก 2 ปี ยังไม่ทราบว่าเท่าไหร่ ขอไปคำนวณ "
เราแจ้งว่า โอเค ถ้ามีการเข้าใจผิด เรายอมจ่ายค่าโทรศัพท์เพราะเราใช้งานมันจริง ทั้งๆ ที่คุณแจ้งว่าฟรี ...... เพื่อนๆ จะคิดว่าเราโง่ก็ได้นะคะ เพราะของฟรีไม่มีในโลก แต่เราก็สอบถามแล้วเนอะ ไม่เชื่อดีแทค จะเชื่อใคร
แต่เรื่องค่าเสียผลประโยชน์ ต้องจ่ายเหรออออ ..............มันเป็นคำถามคาใจมาก DTAC เสียผลประโยชน์อะไรคะ อยากจะทราบทั้งๆ ที่เรามีหลักฐานว่าเซลส์คุณตอบแบบนี้
เรื่องนี้เซลส์เงียบ ไม่ติดต่อมา คงแบบช่าง งง งง ให้ไปดิ้นเอาเอง ........เราเลยไปแจ้ง กสทช ว่าทำไงได้บ้าง กสทช ส่งเรื่องให้ DTAC เซลส์ถึงโทรมาหา ว่าพี่จะเอาไง .........
คือ......ไม่อยากอยู่ต่อค่ะ ผิดหวังกับค่ายที่อยู่มานาน แม้เน็ตจะห่วยบ้างแต่ไม่ได้ใช้จริงจังเลยไม่เดือดร้อน เน็ตบ้านมี
อยากย้ายค่ายค่ะ ถ้าต้องอยู่ต่อกับคนที่ไม่ใช่ ไม่รัก ไม่ดูแล ไม่ได้ให้ความสนใจกับ Royalty Customer ..... จากที่เซลส์โทรมา บอกได้เลย ไม่ได้รับการดูแล ช่วยเหลือ คือ ..... เราผิดค่อ เรารับเครื่องต้องติดสัญญาคะ เรื่อง SMS ทั้งเราและเซลส์ ไม่ทราบเหมือนๆ กันว่าจะใช้ไม่ได้ ถือว่าผิดทั้งคู่ ......หา !!! อะไรนะ ทางเซลส์ไม่ทราบว่าเราจะใช้อะไรไม่ได้บ้าง เลยไม่ได้แจ้ง เราก็ไม่ได้บอก .... ยังงั้นเหรอ
..... ณ ตอนนี้ รอคำตอบจากเซลส์ ... อยากรู้ว่าค่าปรับในการที่ DTAC เสียผลประโยชน์คือ กี่บาทคะ ......... รอคำตอบอยู่ค่ะ
มันต้องเป็นอย่างนี้ใช่มั้ย .......เรื่องที่ DTAC จะคิดค่าผลประโยชน์ และค่ามือถือ มันต้องเป็นยังงี้ใช่มั้ย???
ขอความช่วยเหลือค่ะ อยากจะจบกับ DTAC หลังจากเป็นลูกค้ามา 20 ปี
กระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อขอความช่วยเหลือจริงๆ ค่ะ
เรืองมีอยู่ว่า เราเป็นลูกค้าดีแทคมานาน ประมาณ 20 ปี คร่าวๆ เพราะซื้อเบอร์แรกตั้งแต่เริ่มทำงาน
อยู่มาวันนึงเมื่อต้นปี ดีแทคมีแคมเปญว่าอยากให้ร่วม SME โดยสามารถใช้แพคเกจเดิมที่เราใช้อยู่คือ 599 โดยสิทธิประโยชน์ที่จะได้คือ
1. ได้โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง J4+ ฟรี 1 เครื่อง
2. ได้ปรับฐานะจาก Gold เป็น Blue Member
ซึ่งเราก็ว่าโอเค เพราะเราก็ใช้บริการอยู่แล้วมานาน ได้สิทธิโกลด์มาตลอด แถมได้โทรศัพท์มาให้ลูกใช้ด้วย ก็โอเค ตกลงกันไป
ซึ่งก่อนตกลงเราก็ถามไปทางเซลส์แล้วว่า โทรศัพท์ติดสัญญากี่ปีคะ (คุยกันผ่านไลน์ มีหลักฐานข้อความ)
ทางเซลส์ก็แจ้งว่าไม่ติดสัญญา อันนี้เราก็ว่า เออ ก็ไม่เคยเจอ หรือเป็นเพราะเราเป็นลูกค้ามายาวนาน แล้วอยากจะโปรโมท SME แพคเกจเค้า ประมาณนั้น
*** ทีนี้หลังจากเค้าปรับเราไปเป็น SME แล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ****
1. เราไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือเบอร์เดิม เครื่องเดิมของเรา ส่ง SMS ไปขอส่วนลดค่าแก๊ส ที่รัฐบาลช่วยเหลือได้ โดยขึ้นข้อความว่า ดีแทคไม่สามารถให้บริการ บลาๆๆๆ ได้
2. เราไม่สามารถส่ง SMS ไปให้บัตรเครดิตที่เราใช้อยู่ประจำ เพื่อทำรายการโรลแบคขอเงินคืนจากบัตรไม่ได้ (โทรไปถามศูนย์บัตรภายหลัง เค้าแจ้งว่า การโรลแบคและตัดแต้มในบัตร จำเป็นต้องใช้เบอร์โทรของเราที่ให้ไว้ ไม่สามารถใช้เบอร์โทรศัพท์อื่นได้)
เจออยู่ด 2 รายการนะคะ อันที่ไม่ได้กดก็ไม่ทราบว่าจะติดขัดอะไรอีกมั้ย
ปัญหาก็คือ .... ทั้ง 2 ปัญหาที่เราเจอ ได้ติดต่อไปทางเซลส์ และ call center ตั้งแต่วันแรก ก่อนที่โทรศัพท์ฟรีจะส่งมาให้ แจ้งแล้วว่า ถ้ามีปัญหาแบบนี้ไม่เอานะคะ ขอกลับไปเป็นแบบเดิม ทางเซลส์ก็แจ้งว่าจะติดตามและแก้ปัญหาให้ ซึ่งก็ไม่สามารถจนล่วงเลย โทรศัพท์ฟรีมาส่ง และเรารับมาใช้งานค่ะ
ปัญหาถัดมาคือ ผ่านไปเป็นเดือน ตั้งแต่วันที่ 12 กพ 62 ที่เราเข้าสู่ SME จนเดือนมีนาติดตามและรอการแก้ปัญหามาตลอด ไม่มีใครช่วยได้
ในเดือนมีนาคม เราเลยแจ้งไปทางดีแทคว่า ต้องการ ย้ายค่าย ..!!!! ปัญหาใหม่มาทันที
"คุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ค่ะ คุณติดสัญญา 2 ปี จากโทรศัพท์ฟรี ราคา 4490 บาท ที่รับมา ......." !!!!! อ้าวววววววว
"ถ้าคุณจะย้ายต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ 4490 + ค่าเสียผลประโยชน์ คิดเป็น % อีก 2 ปี ยังไม่ทราบว่าเท่าไหร่ ขอไปคำนวณ "
เราแจ้งว่า โอเค ถ้ามีการเข้าใจผิด เรายอมจ่ายค่าโทรศัพท์เพราะเราใช้งานมันจริง ทั้งๆ ที่คุณแจ้งว่าฟรี ...... เพื่อนๆ จะคิดว่าเราโง่ก็ได้นะคะ เพราะของฟรีไม่มีในโลก แต่เราก็สอบถามแล้วเนอะ ไม่เชื่อดีแทค จะเชื่อใคร
แต่เรื่องค่าเสียผลประโยชน์ ต้องจ่ายเหรออออ ..............มันเป็นคำถามคาใจมาก DTAC เสียผลประโยชน์อะไรคะ อยากจะทราบทั้งๆ ที่เรามีหลักฐานว่าเซลส์คุณตอบแบบนี้
เรื่องนี้เซลส์เงียบ ไม่ติดต่อมา คงแบบช่าง งง งง ให้ไปดิ้นเอาเอง ........เราเลยไปแจ้ง กสทช ว่าทำไงได้บ้าง กสทช ส่งเรื่องให้ DTAC เซลส์ถึงโทรมาหา ว่าพี่จะเอาไง .........
คือ......ไม่อยากอยู่ต่อค่ะ ผิดหวังกับค่ายที่อยู่มานาน แม้เน็ตจะห่วยบ้างแต่ไม่ได้ใช้จริงจังเลยไม่เดือดร้อน เน็ตบ้านมี
อยากย้ายค่ายค่ะ ถ้าต้องอยู่ต่อกับคนที่ไม่ใช่ ไม่รัก ไม่ดูแล ไม่ได้ให้ความสนใจกับ Royalty Customer ..... จากที่เซลส์โทรมา บอกได้เลย ไม่ได้รับการดูแล ช่วยเหลือ คือ ..... เราผิดค่อ เรารับเครื่องต้องติดสัญญาคะ เรื่อง SMS ทั้งเราและเซลส์ ไม่ทราบเหมือนๆ กันว่าจะใช้ไม่ได้ ถือว่าผิดทั้งคู่ ......หา !!! อะไรนะ ทางเซลส์ไม่ทราบว่าเราจะใช้อะไรไม่ได้บ้าง เลยไม่ได้แจ้ง เราก็ไม่ได้บอก .... ยังงั้นเหรอ
..... ณ ตอนนี้ รอคำตอบจากเซลส์ ... อยากรู้ว่าค่าปรับในการที่ DTAC เสียผลประโยชน์คือ กี่บาทคะ ......... รอคำตอบอยู่ค่ะ
มันต้องเป็นอย่างนี้ใช่มั้ย .......เรื่องที่ DTAC จะคิดค่าผลประโยชน์ และค่ามือถือ มันต้องเป็นยังงี้ใช่มั้ย???