รีวิว : Google News แอป - บริการสรุปข่าวให้อ่านครบ จบในที่เดียว รู้เรื่อง!

Google มีบริการ Google News หลักๆ คือการนำเสนอข่าวจากสำนักข่าวต่างๆ บนโลกออนไลน์ จากเว็บไซต์ข่าว blog สื่อที่น่าเชื่อถือ โดยอ่านข่าวผ่านแอป  Google News หรือเว็บไซต์ https://news.google.com/



โดยค่าเริ่มต้นจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่เราเข้าไปตั้งค่า เพื่ออ่านข่าวไทยได้ 

Google News จะสรุปข่าวล่าสุด จากหนังสือพิมพ์ (ออนไลน์) เว็บไซต์ blog โดยนำเสนอจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ จากเมื่อก่อนเราเข้า Sanook Kapook หาข่าวอ่าน หรือหลังๆ มี LINE Today มีข่าวให้อ่าน แต่บน Google News ก็มีข่าวให้อ่านเช่นกัน ข้อดีคือ เราได้อ่านข่าวจากสำนักข่าวจริงๆ ไม่ใช่ข่าวปลอม แล้วปลอมเว็บให้คล้ายหรือเหมือน (อันที่จริง สำนักข่าว Submit ข้อมูลเว็บได้ แต่ต่อไปต้องดูกันว่า Google จะกรองเว็บข่าวปลอมยังไง)

โดยติดตาม 5 อันดับข่าวร้อน และดูข่าวที่เราสนใจ สภาพอากาศ จริงๆ แอบอยากให้มีค่าอากาศ PM 2.5 ด้วย โดยถ้าใครมีบัญชี google หรือใช้มือถือ Android ก็จะแสดงผลตามที่เราค้น Google บ่อยๆ
ในการอ่านข่าว จะมี Browser ของ Google News ด้วยครับ โดยแสดงผลเป็นเว็บไซต์นั้นๆ เลย ไม่ได้ดึงมาแสดงผลแบบ Facebook Instant Article อย่างแต่ก่อน
กำหนด Fav ได้


เมนูด้านล่าง สามารถซื้อนิตยสารได้ อย่าง The New York Times เนี่ย ฟรี 7 วัน หลังจากนั้นเดือนละ 299 บาท ก็ไม่แพง

อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ รับข่าวผ่านอีเมล์ได้ เราจะได้กดจากอีเมล์อ่านข่าวได้เลย มี Daily Brief

ส่วนหน้าตาบนคอม เป็นแบบนี้ มีพาดหัว เป็นเรื่องเด่น มีพยากรณ์อากาศ หรือถ้าสนใจข่าวแนวไหนก็กดดูได้
ข่าวเทคโนโลยี ถ้าสนใจก็กดติดตามได้เลย
ผมว่า Google News ทำให้เรา เสพย์ข่าวได้ครบจบในที่เดียวแบบสรุปให้ง่ายๆ ก่อนหน้านี้ผมชอบอ่าน LINE Today หลังๆ ไม่ได้เข้าอ่าน แต่บน LINE Today Official Account ก็มีข่าวเด่นให้กดไปอ่านอยู่

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อะไรข่าวจริง อะไรข่าวปลอม ใช้วิจารณญาณในการอ่านและเสพย์ข่าวครับ และย้ำว่า ชัวร์ ก่อน แชร์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่