หลังจากใช้เจ้า Yamaha YZF-R15 มาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี ระยะทางเกือบ 20,000 กม. เป็นเวลาอันสมควรแล้วที่จะทำการอัพ CC เพราะ เห็นข้อจำกัดในการใช้งานเจ้าคันนี้ในการเดินทางไกล ผมมีความจำเป็นจะต้องข้ามต่างจังหวัด แพร่-เชียงใหม่ (ระยะทางกระมาณ 200 กม.) อยู่บ่อยๆ ในการใช้ความเร็วที่สูงขึ้นเจ้าลูกรัก R15 ของผม เริ่มจะมีอาการสั่นในการขึ้นไปยังความเร็วที่ 120 กม./ชม. ผลที่ตามมาคือเมื่อยนั่นเอง
โดยผมได้พา R15 ของผมออกทริปอยู่ 3 ครั้ง แพร่-เชียงใหม่ 2 ครั้ง แพร่-พิดโลก 1 ครั้ง เหนื่อยทุกครั้ง...
เข้าเรื่องเลยนะครับโจทย์ของผมคือ มันต้องเดินทางไกลได้โดยไม่งอแง สามารถยืนพื้นที่ความเร็ว 120-150 ได้แบบสบายๆ และที่สำคัญคืออยากให้มีความเมื่อยน้อยที่สุดครับ ที่ไปลองคร่อม MT-09 มา คิดว่าค่อนข้างเบา และน่าจะพลิกง่ายพอสมควร แถมยังมี TCS กับ ควิกชิฟเตอร์มาให้ แต่ยังไม่เคยลองคร่อม Z ที่ไม่มีเทคโนโลยีอะไรมาให้ แลกกับเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าประมาณ 100 CC ท่านั่งที่หมอบกว่าเล็กน้อย รวมถึงถังน้ำมันที่ใหญ่ 17 ลิตร!!! เรื่องเสียงชอบทั้งคู่ครับ เลยอยากถามว่าในการเดินทางไกลที่ความเร็วยืนพื้นตามที่ผมว่าแล้ว ทั้ง 2 คันนี้ คันไหนจะทำได้ดีกว่ากัน กะได้รถมาแล้วจะจัด ชิวสูง+ท่อ แล้วจบเลย
แนะนำคันอื่นนอกจากนี้มาก็ได้นะครับ
ปล. ในใจชอบ Tracer 900 นะ ซึ่งตอบโจทย์ทุกอย่าง แต่สู้ราคาไม่ไหว TT
ขอบคุณครับ
คู่ปรับตลอดกาล Kawasaki Z900 vs Yamaha MT-09 ขอข้อมูลการตัดสินใจหน่อยครับ
โดยผมได้พา R15 ของผมออกทริปอยู่ 3 ครั้ง แพร่-เชียงใหม่ 2 ครั้ง แพร่-พิดโลก 1 ครั้ง เหนื่อยทุกครั้ง...
เข้าเรื่องเลยนะครับโจทย์ของผมคือ มันต้องเดินทางไกลได้โดยไม่งอแง สามารถยืนพื้นที่ความเร็ว 120-150 ได้แบบสบายๆ และที่สำคัญคืออยากให้มีความเมื่อยน้อยที่สุดครับ ที่ไปลองคร่อม MT-09 มา คิดว่าค่อนข้างเบา และน่าจะพลิกง่ายพอสมควร แถมยังมี TCS กับ ควิกชิฟเตอร์มาให้ แต่ยังไม่เคยลองคร่อม Z ที่ไม่มีเทคโนโลยีอะไรมาให้ แลกกับเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าประมาณ 100 CC ท่านั่งที่หมอบกว่าเล็กน้อย รวมถึงถังน้ำมันที่ใหญ่ 17 ลิตร!!! เรื่องเสียงชอบทั้งคู่ครับ เลยอยากถามว่าในการเดินทางไกลที่ความเร็วยืนพื้นตามที่ผมว่าแล้ว ทั้ง 2 คันนี้ คันไหนจะทำได้ดีกว่ากัน กะได้รถมาแล้วจะจัด ชิวสูง+ท่อ แล้วจบเลย
แนะนำคันอื่นนอกจากนี้มาก็ได้นะครับ
ปล. ในใจชอบ Tracer 900 นะ ซึ่งตอบโจทย์ทุกอย่าง แต่สู้ราคาไม่ไหว TT
ขอบคุณครับ