ถ้าหากรถทรงสปอร์ตไบค์ใส่เครื่องสกู๊ตเตอร์

ผมมีเรื่องน่าสนใจที่คิดได้เรื่องนึง ความคิดที่ว่าถ้าหากรถทรงสปอร์ตไบค์ทำเครื่องสกู๊ตเตอร์มาใช้ ยกตัวอย่างLightning LS-218รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทรงสปอร์ต ที่มีความเร็วมากที่สุดของรถไฟฟ้าที่บิดอย่างเดียว ผมเลยมีความคิดที่ว่าถ้าหากทางค่ายมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ มีคอนเซปขี่อย่างเดียวไม่บีบคลัทช์ทำเครื่องสกู๊ตเตอร์อย่าง pcx nmax forza xmax click aerox tmax burgman650 มาปรับเปลี่ยนนำเครื่องสกู๊เตอร์เหล่านั้นมาใส่ในรถทรงสปอร์ตที่ccต่างกันคงจะมีความสะดวกสะบายเลยไม่น้อย ยกตัวอย่างcbr150เครื่องpcx r15เครื่องnmax r3เครื่องxmax ผมว่าคงจะดีไม่ใช่น้อยเลย พวกคุณมีความเห็นอย่างไรกับความคิดนี้จะเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าหากค่ายใดค่ายหนึ่งผลิตออกมาคงแปลกแหวกแนวไม่ใช่น้อย
เพี้ยนนักทดลอง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ทำมาแล้วไง อย่างรถพวก XADV  NC750  XJR 1300 AS  VFR1200 ฯลฯ ก็เป็นรถใช้เครื่องเกียร์ออโต (ทรงสปอร์ตแบบทรงรถแข่ง ไม่แน่ใจว่าทำหรือยัง)

เพียงแต่เครื่องรถพวกที่คุณยกมา เช่น PCX Nmax Click Aerox มันเป็นเครื่องออโตแบบ CVT ซึ่งต้องวางเครื่องค่อนไปทางท้ายตามลักษณะรถ จุดศูนย์ถ่วงเครื่องมันไม่เหมือนรถทรงที่ต้องวางเครื่องกลางตัวแบบพวกสปอร์ต ทัวริ่ง และเป็นเครื่องแบบ Unit Swing ที่ตัวเครื่องยกตัวไปตามการยุบของล้อหลัง มีบางรุ่นที่เป็นรุ่นใหญ่หน่อยที่ตัวเครื่องไม่ยกตัวตามล้อหลัง แต่แกนชุดขับเคลื่อนยกตามสวิงอาร์ม(ในรถที่มีสวิงอาร์มข้างหนึ่งอีกข้างชุดขับเคลื่อนทำหน้าที่สวิงอาร์มอีกข้าง) เช่น  Honda Silver Wing

สามารถทำได้แต่จะดีหรือไม่ แค่นั้น เพราะรถพวกสปอร์ตใช้เครื่องเกียร์ออโตมันมีการผลิตมาอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ใช้เครื่องออโตแบบ CVT

ผมมองว่าถ้าเป็นรถสปอร์ตหรือรถที่วางเครื่องกลางตัว ถ้าเอาเครื่องแบบ CVT มาลง แขนชุดขับเคลื่อน(ห้องสายพาน+ชาม+เม็ด) คงยาวพิลึก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่