คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ทำมาแล้วไง อย่างรถพวก XADV NC750 XJR 1300 AS VFR1200 ฯลฯ ก็เป็นรถใช้เครื่องเกียร์ออโต (ทรงสปอร์ตแบบทรงรถแข่ง ไม่แน่ใจว่าทำหรือยัง)
เพียงแต่เครื่องรถพวกที่คุณยกมา เช่น PCX Nmax Click Aerox มันเป็นเครื่องออโตแบบ CVT ซึ่งต้องวางเครื่องค่อนไปทางท้ายตามลักษณะรถ จุดศูนย์ถ่วงเครื่องมันไม่เหมือนรถทรงที่ต้องวางเครื่องกลางตัวแบบพวกสปอร์ต ทัวริ่ง และเป็นเครื่องแบบ Unit Swing ที่ตัวเครื่องยกตัวไปตามการยุบของล้อหลัง มีบางรุ่นที่เป็นรุ่นใหญ่หน่อยที่ตัวเครื่องไม่ยกตัวตามล้อหลัง แต่แกนชุดขับเคลื่อนยกตามสวิงอาร์ม(ในรถที่มีสวิงอาร์มข้างหนึ่งอีกข้างชุดขับเคลื่อนทำหน้าที่สวิงอาร์มอีกข้าง) เช่น Honda Silver Wing
สามารถทำได้แต่จะดีหรือไม่ แค่นั้น เพราะรถพวกสปอร์ตใช้เครื่องเกียร์ออโตมันมีการผลิตมาอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ใช้เครื่องออโตแบบ CVT
ผมมองว่าถ้าเป็นรถสปอร์ตหรือรถที่วางเครื่องกลางตัว ถ้าเอาเครื่องแบบ CVT มาลง แขนชุดขับเคลื่อน(ห้องสายพาน+ชาม+เม็ด) คงยาวพิลึก
เพียงแต่เครื่องรถพวกที่คุณยกมา เช่น PCX Nmax Click Aerox มันเป็นเครื่องออโตแบบ CVT ซึ่งต้องวางเครื่องค่อนไปทางท้ายตามลักษณะรถ จุดศูนย์ถ่วงเครื่องมันไม่เหมือนรถทรงที่ต้องวางเครื่องกลางตัวแบบพวกสปอร์ต ทัวริ่ง และเป็นเครื่องแบบ Unit Swing ที่ตัวเครื่องยกตัวไปตามการยุบของล้อหลัง มีบางรุ่นที่เป็นรุ่นใหญ่หน่อยที่ตัวเครื่องไม่ยกตัวตามล้อหลัง แต่แกนชุดขับเคลื่อนยกตามสวิงอาร์ม(ในรถที่มีสวิงอาร์มข้างหนึ่งอีกข้างชุดขับเคลื่อนทำหน้าที่สวิงอาร์มอีกข้าง) เช่น Honda Silver Wing
สามารถทำได้แต่จะดีหรือไม่ แค่นั้น เพราะรถพวกสปอร์ตใช้เครื่องเกียร์ออโตมันมีการผลิตมาอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ใช้เครื่องออโตแบบ CVT
ผมมองว่าถ้าเป็นรถสปอร์ตหรือรถที่วางเครื่องกลางตัว ถ้าเอาเครื่องแบบ CVT มาลง แขนชุดขับเคลื่อน(ห้องสายพาน+ชาม+เม็ด) คงยาวพิลึก
แสดงความคิดเห็น
ถ้าหากรถทรงสปอร์ตไบค์ใส่เครื่องสกู๊ตเตอร์