หัวใจศิลา (กึ่งรีวิว) : You can't fix yourself by breaking someone else.

เพราะน้าใช้อารมณ์ไงศิ
เพราะใช้อารมณ์นำสติ
เพราะแบบนั้น ... วันนี้จึงสายเกินไป

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

พิมสุดารู้ดี ... คำตักเตือนเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา และ ถึงศิลาจะตั้งใจฟังเพียงไหน เขาก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี บัดนี้เขาเติบโตเป็นชายหนุ่มรูปงาม อีกทั้งยังเชื่อว่าประสบการณ์ความลำบากที่ผ่านมาจนก่อตั้งธุรกิจเป็นปึกแผ่นได้วันนี้ ทำให้เจ้าตัวมีดีไม่แพ้ใคร มิใช่ว่าศิลาลุแก่อำนาจบารมี เพียงแต่สถานะวันนี้ทำให้มีความเชื่อมั่นว่า "โลกทั้งใบ" อยู่ในกำมือ 

หากคนเป็นน้า ผ่านร้อนหนาวในชีวิต ทุกเหลี่ยมมุมแหลมคม ทุกความสุขและโศกศัลย์ โลดโผนในวงการตั้งแต่เป็นเด็กสาวจนเลื่อนฐานะเป็นเจ้าของธุรกิจกลางคืนใหญ่โต ด้วยคุณวุฒิ ด้วยวัยวุฒิ พิมสุดาบรรลุสัจธรรมบางอย่าง โลกใบนี้อายุยาวเท่าไหร่ เรื่องพิสดารพันลึกที่ไม่อาจล่วงรู้ได้ยังมีอีกมากมาย และ อีกหลายอย่างหลายประการที่ไม่อาจหาเหตุผลอธิบายได้เช่นเดียวกัน ด้วยปล่อยให้ใจถูกพัดพาด้วยอารมณ์ สุดท้ายจึงลงเอยแบบนี้

จะสู้ก็ได้ไม่สุด
จะมองฟ้ามองดินก็ทำไม่ได้เต็มที่

พิมสุดาคิดถูกทีเดียว ... เขาไม่เข้าใจ ยังเด็กเท่านี้ อายุยังไม่เท่าไหร่ ยังไม่เข้าใจความซับซ้อนว่าในเรื่องราวมากมายมันไม่ใช่กรรมการแบบ 1+1 = 2 การกระทำครั้งหนึ่งไม่ว่าจะเล็กน้อยซักเพียงไหนก็มีผลกระทบไปยังเหตุการณ์อื่น ๆ เสมอ และ หลายครั้งก็เป็นเรื่องที่เรา .... ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นแม้แต่น้อย เพราะอย่างนั้นปราชญ์ทั้งหลายจึงได้บอกนักบอกหนาบ่วงที่ควรตัดก็ตัดเสียทีตัวเรา แต่ศิลาไม่ได้คิดแบบนั้น

แรงกดดันจากเรื่องของพิมสุดา รวมถึงมินตา ทำให้ไฟแค้นยิ่งเผาผลาญ มีแต่บุกตะลุยไปแบบตาต่อตา และ ฟันต่อฟันเท่านั้น จึงจะสาสมกับการกระทำของพวกนั้น ถ้าพวกนั้นร้าย เขาก็จะร้ายกว่า ถ้าพวกนั้นเลว เขาก็จะเลวกว่า eyes for eyes, tooths for tooths แต่ศิลาจะคิดหรือไม่ an eye for an eye makes the whole world blind. ตั้งแต่วันแรกที่ตัดสินใจแก้แค้นศิลาสูญเสียอะไรไปบ้างแล้ว

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ผ่านมาซักพัก ความสนุกสนานในการมองดูคนล่มจมเริ่มน้อยลง เขาเคร่งเครียดมากขึ้น มินตา ... ความเกลียดชัง และ เพิกเฉยของเธอที่เขาคิดว่าทนได้ มันกลับยากเย็นกว่าจะรับไหว น้ำตาที่หลั่งรินเพราะความเสียใจและเจ็บปวด นิ้วมือที่ลูบคลำของรักอย่างเบามือ พร้อมกับความรับรู้เหมือนสายฟ้าฟาดเข้ามากลางใจ เรื่องระหว่างเขากับมินตากำลังจะจบลงทั้งที่เขาไม่อยาก เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เขาลืมแม้กระทั่งสัมพันธ์ที่ต้องสานต่อมิ่งขวัญ ศิลาไม่เคยคิดเลยว่า เวลาที่สูญไปกับการทำเรื่องฝืนใจ มันคุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไปแล้วรึเปล่า ไม่รู้ว่าไม่เคยคิด หรือ ติดที่ทิฐิเพราะไม่อยากยอมแพ้

ซึ่งถ้ามันเป็นอย่างหลัง
ศิลาจะต่างอะไรกับสีดา
ทำทุกอย่างทุกทาง
ไม่ว่าดีเลว
ขอแค่ตัวเองไม่ใช่ฝ่ายแพ้พ่าย

You can't fix yourself by breaking someone else.
คิดจะซ่อมแซมตัวเองด้วยการทำลายผู้อื่นกระนั้นหรือ ... ไม่มีทาง




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่