ขอแบ่งปันประสบการณ์การใช้แอพ Mymo by GSBของคุณแม่ที่เป็นข้าราชการบำนาญค่ะ
โดยที่ครอบครัวเราเป็นลูกค้าธนาคารมาตั้งแต่จำความได้
แต่ตั้งแต่ทางธนาคารอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่มาคุณแม่ไม่เคยเข้าใช้บริการแอพพลิเคชั่นได้อีกเลย
ซึ่งปกติเงินเดือนของแม่จะเข้าที่ธนาคารนี้ เวลาจะทำธุรกรรมอะไรก็ไม่ต้องลำบากออกจากบ้าน
แต่ตั้งแต่ปรับเป็นเวอร์ชันใหม่มา คุณแม่วัยเกษียณก็ไม่เคยใช้งานได้อีกเลยค่ะ

พอโทรไปcall center เค้าแจ้งว่าให้เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่เพื่อแอพลิเคชั่นเดียว
พอฟังดูแล้วรู้สึกตลกมากเลยค่ะ แล้วถ้าคนไม่ได้มีสตางค์มากมายเค้าทำอย่างไรหรือคะ
ธนาคารที่เป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่ได้ควรจะยืนหยัดคู่ประชาชนหรือคะ
ส่วนตัวมีแอพพลิเคชั่นเกือบทุกธนาคาร มีแต่เค้าพยายามให้smart phoneทุกรุ่นเข้าถึงแอพลิเคชั่นได้ มีแค่ออมสินนี่แหละที่ทำให้มันยากขึ้น
ส่วนใหญ่คนอายุมากๆเค้าก็ไม่ได้เปลี่ยนโทรศัพท์กันบ่อยๆอยู่แล้ว กลายเป็นว่าจะทำธุรกรรมทีต้องลำบากไปธนาคาร เพราะแอพไม่รองรับ
เพื่อนๆของแม่ในวันเกษียณเอง หลายๆคนก็ประสบปัญหาแบบเดียวกัน
บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าเค้าอายุเยอะแล้ว smartphoneที่ใช้ก็ใช้แค่โทรเข้าออก ดูyoutube เล่นไลน์กับเพื่อน
ในเรื่องของเวอร์ชันandroidที่อัพเดทมานี่ไม่ได้จำเป็นสำหรับคนวัยนี้มากมายเลยค่ะ
ถือว่าวันนี้มาเป็นตัวแทนของคุณแม่ มาตั้งคำถามกับทางธนาคารแล้วกันค่ะ ว่าในกรณีแบบนี้ทางธนาคารไม่คิดจะเห็นใจลูกึ้ากลุ่มนี้บ้างหรือคะ
เดี๋ยวนี้smartphoneเครื่องนึงราคาก็ไม่น้อย ค่าครองชีพก็สูงขึ้นทุกวัน แต่ทางธนาคารยังผลักภาระให้ค่าครองชีพของประชาชนสูงยิ่งขึ้นอีกโดยไม่มีความเห็นอกเห็นใจค่อกัน
ปล.คุณแม่แจ้งว่าหากต้องซื้อเครื่องใหม่จริงๆ คงเลือกใช้ธนาคารอื่นแทน เพราะจะให้ออกจากบ้านบ่อยๆคงไม่ไหว เพราะอายุเยอะแล้ว
Mymo by GSBอัพเดทเวอร์ชันใหม่ โทรศัพท์รุ่นเก่าใช้งานไม่ได้อีกเลย
โดยที่ครอบครัวเราเป็นลูกค้าธนาคารมาตั้งแต่จำความได้
แต่ตั้งแต่ทางธนาคารอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่มาคุณแม่ไม่เคยเข้าใช้บริการแอพพลิเคชั่นได้อีกเลย
ซึ่งปกติเงินเดือนของแม่จะเข้าที่ธนาคารนี้ เวลาจะทำธุรกรรมอะไรก็ไม่ต้องลำบากออกจากบ้าน
แต่ตั้งแต่ปรับเป็นเวอร์ชันใหม่มา คุณแม่วัยเกษียณก็ไม่เคยใช้งานได้อีกเลยค่ะ
พอฟังดูแล้วรู้สึกตลกมากเลยค่ะ แล้วถ้าคนไม่ได้มีสตางค์มากมายเค้าทำอย่างไรหรือคะ
ธนาคารที่เป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่ได้ควรจะยืนหยัดคู่ประชาชนหรือคะ
ส่วนตัวมีแอพพลิเคชั่นเกือบทุกธนาคาร มีแต่เค้าพยายามให้smart phoneทุกรุ่นเข้าถึงแอพลิเคชั่นได้ มีแค่ออมสินนี่แหละที่ทำให้มันยากขึ้น
ส่วนใหญ่คนอายุมากๆเค้าก็ไม่ได้เปลี่ยนโทรศัพท์กันบ่อยๆอยู่แล้ว กลายเป็นว่าจะทำธุรกรรมทีต้องลำบากไปธนาคาร เพราะแอพไม่รองรับ
เพื่อนๆของแม่ในวันเกษียณเอง หลายๆคนก็ประสบปัญหาแบบเดียวกัน
บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าเค้าอายุเยอะแล้ว smartphoneที่ใช้ก็ใช้แค่โทรเข้าออก ดูyoutube เล่นไลน์กับเพื่อน
ในเรื่องของเวอร์ชันandroidที่อัพเดทมานี่ไม่ได้จำเป็นสำหรับคนวัยนี้มากมายเลยค่ะ
ถือว่าวันนี้มาเป็นตัวแทนของคุณแม่ มาตั้งคำถามกับทางธนาคารแล้วกันค่ะ ว่าในกรณีแบบนี้ทางธนาคารไม่คิดจะเห็นใจลูกึ้ากลุ่มนี้บ้างหรือคะ
เดี๋ยวนี้smartphoneเครื่องนึงราคาก็ไม่น้อย ค่าครองชีพก็สูงขึ้นทุกวัน แต่ทางธนาคารยังผลักภาระให้ค่าครองชีพของประชาชนสูงยิ่งขึ้นอีกโดยไม่มีความเห็นอกเห็นใจค่อกัน
ปล.คุณแม่แจ้งว่าหากต้องซื้อเครื่องใหม่จริงๆ คงเลือกใช้ธนาคารอื่นแทน เพราะจะให้ออกจากบ้านบ่อยๆคงไม่ไหว เพราะอายุเยอะแล้ว