ยังนำเสนอ ประเด็นการปฏิรูปการศึกษาอีกด้วย
เราชอบบทตอบโต้ในเบรคแรกระหว่าง ผอ กร กับ ครูพรรณี
มันเป็นปัญหาโลกแตกของการพัฒนาการศึกษาจริงๆ
ผอ อยากเห็นการวัดผลความรู้เด็กที่ไม่ได้มาจากคะแนน แต่ครูก็ชี้ให้เห็นว่ามันทำได้ยากในเมื่อ ผู้ปกครอง สังคม ยังคงวัดเด็กที่เรียนเก่ง สอบเข้าได้คะแนนดีๆ
เราเข้าใจทั้งสองฝั่งนะ ฝั่งหนึ่งก็คิดว่าการเปลี่ยนแปลงจะนำสิ่งที่ดีมาให้ แต่อีกฝั่งหนึ่งก็เตือนว่า คนในสังคมจะได้รับแค่ไหนกับการเปลี่ยนแปลง
แต่ ผอ ก็เถียงว่า เราก็ต้องเริ่มทดลอง ที่อื่นก็เริ่มใช้ไม่มีปัญหาอะไร ครูพรรณีก็สะกิดว่า อย่าทำอะไรตามกระแส อย่าเปลี่ยนแปลงโดยไม่ดูตัวเอง (แอบนึกไปถึงการเปลี่ยนย้ายเทอมเรียนของมหาวิทยาลัย ที่ตอนนี้ก็ทยอยเปลี่ยนกลับมาตามเดิม เพราะเหมาะสมกับสภาพบ้านเรามากกว่า)
ชอบที่ครูพรรณีบอกว่า อนาคตของเด็กไม่ได้มีไว้ลองผิดลองถูก
คือการศึกษาของบ้านเราที่ผ่านมาเหมือนมีการลองผิดลองถูก เป็นเด็กเจนนี้คงงงน่าดู
เราว่าประเด็นนี้น่าสนใจไม่น้อย เลือกข้างไม่ถูกเลยค่ะ
ไม่เหมือนภาคแรก ฝ่ายวิชาการตัวร้ายคอยขัดขวางการมีนักจิตวิทยาในโรงเรียนซึ่งเป็นอะไรที่เราเห็นด้วย ทำให้เลือกข้างครูกรได้ง่าย
แต่ประเด็นการศึกษาของภาคสองนี้ เราว่าน่าสนใจว่าจะนำเสนอยังไง
วัยแสบ นอกจากประเด็นปัญหาของเด็กแล้ว...
เราชอบบทตอบโต้ในเบรคแรกระหว่าง ผอ กร กับ ครูพรรณี
มันเป็นปัญหาโลกแตกของการพัฒนาการศึกษาจริงๆ
ผอ อยากเห็นการวัดผลความรู้เด็กที่ไม่ได้มาจากคะแนน แต่ครูก็ชี้ให้เห็นว่ามันทำได้ยากในเมื่อ ผู้ปกครอง สังคม ยังคงวัดเด็กที่เรียนเก่ง สอบเข้าได้คะแนนดีๆ
เราเข้าใจทั้งสองฝั่งนะ ฝั่งหนึ่งก็คิดว่าการเปลี่ยนแปลงจะนำสิ่งที่ดีมาให้ แต่อีกฝั่งหนึ่งก็เตือนว่า คนในสังคมจะได้รับแค่ไหนกับการเปลี่ยนแปลง
แต่ ผอ ก็เถียงว่า เราก็ต้องเริ่มทดลอง ที่อื่นก็เริ่มใช้ไม่มีปัญหาอะไร ครูพรรณีก็สะกิดว่า อย่าทำอะไรตามกระแส อย่าเปลี่ยนแปลงโดยไม่ดูตัวเอง (แอบนึกไปถึงการเปลี่ยนย้ายเทอมเรียนของมหาวิทยาลัย ที่ตอนนี้ก็ทยอยเปลี่ยนกลับมาตามเดิม เพราะเหมาะสมกับสภาพบ้านเรามากกว่า)
ชอบที่ครูพรรณีบอกว่า อนาคตของเด็กไม่ได้มีไว้ลองผิดลองถูก
คือการศึกษาของบ้านเราที่ผ่านมาเหมือนมีการลองผิดลองถูก เป็นเด็กเจนนี้คงงงน่าดู
เราว่าประเด็นนี้น่าสนใจไม่น้อย เลือกข้างไม่ถูกเลยค่ะ
ไม่เหมือนภาคแรก ฝ่ายวิชาการตัวร้ายคอยขัดขวางการมีนักจิตวิทยาในโรงเรียนซึ่งเป็นอะไรที่เราเห็นด้วย ทำให้เลือกข้างครูกรได้ง่าย
แต่ประเด็นการศึกษาของภาคสองนี้ เราว่าน่าสนใจว่าจะนำเสนอยังไง