สวัสดีค่ะ กระทู้แรกก็เจอดราม่านิดหน่อย อยากระบายให้เพื่อนในพันทิปฟัง
เรื่องมีอยู่ว่า
วันจันทร์ที่ 11มีนา ได้เจ้าหน้าที่ของบริษัทโทรเข้ามาขายประกัน ด้วยทักษะโน้มน้าวของเค้าเราเลยหลวมตัวทำประกัน แต่พอเรามานั่งคิดทบทวนดูดีๆเลยคิดไ้ว่าแผนประกันมันไม่ตรงกับความต้องการของเรา
วันพฤหัสที่ 14 มีนา เลยตัดสินใจโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อขอยกเลิกการทำประกัน เจ้าหน้าที่รัฐเรื่องและบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องโทรหาภายใน 1-2 วันทำการ
รอจนถึงวันจันทร์ที่ 18 มีนาเพราะคิดว่าคงติคงติดเสาร์อาทิตย์ ไม่มีใครโทรมา เลยตัดสิตัดสินใจโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เล่าเท้าความให้เค้าฟัง พนักงานบอกว่าให้รอถึงวันพุธที่ 20 เราก็รอจนถึงวันพุธก็ไม่มีใครโทรมา
วันพฤหัสที่ 21 โทรไปคอบเซ็นเตอร์อีกครั้ง ได้เรื่องว่าแระกันเรายังไม่มีการยกเลิก แต่เดี๋ยวเค้าจะทำการยกเลิกให้ตอนนี้เลย แล้วให้เรารอ 5 วันทำการ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมายืนยันพร้อมอธิบายการคืนเงิน
วันพุธ ที่ 27 ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนได้โทรมา เราเลยตัดสิใจโทรไปคอลเซ็นเตอร์ใหม่ ไ้ความว่ได้ความว่ามีการนะงับการตัดบัตรของงวดถัดไปแล้ว แต่เรื่องการคืนเงินที่จ่ายมาจะมีเจ้าหน้าทีมาอธิบายอีกทีให้เรารออีกหน่อย แถมพนักงานบอพนักงานบอกว่า ถ้าไม่มีถ้าไม่มีใครโทรมาหรือโทรหาเราไม่ได้ ระบบจะยกเลิกให้อัตโนมัติและจะทำการคืนเคืนเงินะห้ในช่องทางเดียวกับทืเราจ่ายให้ภายใน 30วัน
ผ่านไปสักประมาณหนึ่งชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่โทรมาแต่ไม่ได้โทรมายกเลิกนะคะ โทรมาบอกโทรมาบอกว่ากรมธรรม์อนุมัติแล้ว มีเวลาสักห้านาทีเพื่อฟังเงื่อนไขไม่คะ เราก็เลยตอบไปแบบงงว่า ยื่นความปยื่นความประสงค์ยกเลิกประกันไปแล้วทำไมถึงยังโทรมาอนุมัคิอีก เจ้าหน้เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องแล้วก็บอกจะประสานงานให้
มาถึงไฮไลท์ค่ะ หลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมงมีเจ้าหน้เจ้าหน้าทีโทรมาค่ะ เรื่องยกเลิกประกันและนะงับการหัการหักบัตร แต่จะไม่คืนเงินที่หักมาแล้ว บอกเราอยากทำเองแล้วมายกเลิก เราบอกว่าเราทำประกันกับหลายบริษัทเรารู้กฎดีว่าลูกค้าสามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ภายใน 30 วัน ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม และบริษัทตองทำเรื่องภายใน 30 วัและพนักงานที่รับเรื่องก็บอกแบบนี้เช่นกัน นางบอกว่าคนที่รับเรื่องเป็นแค่คอลเซ็นเตอร์ไม่รู้เรื่องหรอก และนางก็ยืนยันะไม่คืนเงิน หลังจากที่สนทนากันอยู่หลายนาทีนางก็ไม่ยอมคืน ตัวเราเองอารมณ์ก็เริ่มขึ้นเริ่มเถียงกันประกอบกับเรากำลังขับรถอยู่แล้วรถก็เยอะมาก ก็เลยตัดบทไปว่าอยากได้ก็เอาไปเลย แต่งวดหน้าไม่ต้องหักแล้วนะ
วันศุกร์ที่ 29 มีนา ไปรษณีย์มาส่งกรมธรรม์ เราก็เลยนึกขึ้นได้ว่าหลังเล่มกรมธรรม์จะมีเงื่อนไขการยกเลิกอยู่เลยแกะดู ผ่าง ระบุชัดเจนว่า หากท่านต้องการยกเลิกกรมธรรม์ไม่ว่าด้วยเหตุผลไดก๋ตาม ให้ส่งกรมธรรม์กลับมาที่บริษัทภายใน 30 วันนับจากวันที่ได้รับกรมธรรม์ โดยบริษัทจะทำการคืนเงินให้ภายใน 30 วันโดยไม่หักค่าใช้จ่ายไดๆทั้งสิ้น
กำลังตัดสินใจจะโทรไปเรียกร้องสิทธิในวันพรุ่งนี้
หากินกันง่ายๆแบบนี้เหรอแระกัน
เจเนอร์ราลี่ ประกัน ไม่ยอมคืนเงินหลังยกเลิกประกัน
เรื่องมีอยู่ว่า
วันจันทร์ที่ 11มีนา ได้เจ้าหน้าที่ของบริษัทโทรเข้ามาขายประกัน ด้วยทักษะโน้มน้าวของเค้าเราเลยหลวมตัวทำประกัน แต่พอเรามานั่งคิดทบทวนดูดีๆเลยคิดไ้ว่าแผนประกันมันไม่ตรงกับความต้องการของเรา
วันพฤหัสที่ 14 มีนา เลยตัดสินใจโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อขอยกเลิกการทำประกัน เจ้าหน้าที่รัฐเรื่องและบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องโทรหาภายใน 1-2 วันทำการ
รอจนถึงวันจันทร์ที่ 18 มีนาเพราะคิดว่าคงติคงติดเสาร์อาทิตย์ ไม่มีใครโทรมา เลยตัดสิตัดสินใจโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เล่าเท้าความให้เค้าฟัง พนักงานบอกว่าให้รอถึงวันพุธที่ 20 เราก็รอจนถึงวันพุธก็ไม่มีใครโทรมา
วันพฤหัสที่ 21 โทรไปคอบเซ็นเตอร์อีกครั้ง ได้เรื่องว่าแระกันเรายังไม่มีการยกเลิก แต่เดี๋ยวเค้าจะทำการยกเลิกให้ตอนนี้เลย แล้วให้เรารอ 5 วันทำการ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมายืนยันพร้อมอธิบายการคืนเงิน
วันพุธ ที่ 27 ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนได้โทรมา เราเลยตัดสิใจโทรไปคอลเซ็นเตอร์ใหม่ ไ้ความว่ได้ความว่ามีการนะงับการตัดบัตรของงวดถัดไปแล้ว แต่เรื่องการคืนเงินที่จ่ายมาจะมีเจ้าหน้าทีมาอธิบายอีกทีให้เรารออีกหน่อย แถมพนักงานบอพนักงานบอกว่า ถ้าไม่มีถ้าไม่มีใครโทรมาหรือโทรหาเราไม่ได้ ระบบจะยกเลิกให้อัตโนมัติและจะทำการคืนเคืนเงินะห้ในช่องทางเดียวกับทืเราจ่ายให้ภายใน 30วัน
ผ่านไปสักประมาณหนึ่งชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่โทรมาแต่ไม่ได้โทรมายกเลิกนะคะ โทรมาบอกโทรมาบอกว่ากรมธรรม์อนุมัติแล้ว มีเวลาสักห้านาทีเพื่อฟังเงื่อนไขไม่คะ เราก็เลยตอบไปแบบงงว่า ยื่นความปยื่นความประสงค์ยกเลิกประกันไปแล้วทำไมถึงยังโทรมาอนุมัคิอีก เจ้าหน้เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องแล้วก็บอกจะประสานงานให้
มาถึงไฮไลท์ค่ะ หลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมงมีเจ้าหน้เจ้าหน้าทีโทรมาค่ะ เรื่องยกเลิกประกันและนะงับการหัการหักบัตร แต่จะไม่คืนเงินที่หักมาแล้ว บอกเราอยากทำเองแล้วมายกเลิก เราบอกว่าเราทำประกันกับหลายบริษัทเรารู้กฎดีว่าลูกค้าสามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ภายใน 30 วัน ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม และบริษัทตองทำเรื่องภายใน 30 วัและพนักงานที่รับเรื่องก็บอกแบบนี้เช่นกัน นางบอกว่าคนที่รับเรื่องเป็นแค่คอลเซ็นเตอร์ไม่รู้เรื่องหรอก และนางก็ยืนยันะไม่คืนเงิน หลังจากที่สนทนากันอยู่หลายนาทีนางก็ไม่ยอมคืน ตัวเราเองอารมณ์ก็เริ่มขึ้นเริ่มเถียงกันประกอบกับเรากำลังขับรถอยู่แล้วรถก็เยอะมาก ก็เลยตัดบทไปว่าอยากได้ก็เอาไปเลย แต่งวดหน้าไม่ต้องหักแล้วนะ
วันศุกร์ที่ 29 มีนา ไปรษณีย์มาส่งกรมธรรม์ เราก็เลยนึกขึ้นได้ว่าหลังเล่มกรมธรรม์จะมีเงื่อนไขการยกเลิกอยู่เลยแกะดู ผ่าง ระบุชัดเจนว่า หากท่านต้องการยกเลิกกรมธรรม์ไม่ว่าด้วยเหตุผลไดก๋ตาม ให้ส่งกรมธรรม์กลับมาที่บริษัทภายใน 30 วันนับจากวันที่ได้รับกรมธรรม์ โดยบริษัทจะทำการคืนเงินให้ภายใน 30 วันโดยไม่หักค่าใช้จ่ายไดๆทั้งสิ้น
กำลังตัดสินใจจะโทรไปเรียกร้องสิทธิในวันพรุ่งนี้
หากินกันง่ายๆแบบนี้เหรอแระกัน